Hạnh phúc to trong căn hộ nhỏ chỉ 45m2 của gia đình ba người

    06/02/2018 07:424.546 lượt xem

    Shiraz là thành phố đông dân thứ 6 của Iran nên vì thế giá nhà đất, chung cư ở đây cũng thuộc mức đắt đỏ. May mắn có điều kiện sở hữu một căn hộ chung 45m2 ở khu vực đô thị nhưng phải bố trí ra sao để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của một nhà ba người khiến gia chủ thấy khó khăn. Tuy nhiên những giải pháp sáng tạo của KTS ở văn phòng Ashari Architects đã nhanh chóng giải quyết và đem tới cho gia đình không gian sống vô cùng lí tưởng.

    S.I House là tổ ấm của một cặp vợ chồng trẻ và cô con gái bé bỏng. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện lợi và môi trường sống hiện đại cho gia đình, KTS đã quyết định biến S.I House thành chiếc hộp gỗ thần kì với những ngăn ẩn và di động vô cùng linh hoạt.

    Không gian sống sáng và thoáng đầy bất ngờ của S.I House.

    Mặc dù chỉ gói gọn trong diện tích 45m2, không gian sống của S.I House vẫn bao gồm đầy đủ nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách, tủ quần áo, khối vệ sinh, ban công thư giãn… thông thoáng. Lựa chọn giải pháp không gian mở và giấu đồ thông minh cho nội thất S.I House, bàn ăn đa năng, phòng khách và bậc nghỉ là 3 vị trí KTS để cố định. Do đó khi không nấu ăn hay đi ngủ thì không gian căn nhà hoàn toàn rộng rãi, tha hồ cho bé con chạy nhảy vui đùa.

     

    Tivi được gắn trực tiếp lên mặt tường gỗ và một kệ tủ chứa đồ nho nhỏ đi kèm

     

    Bàn ăn đa năng có thiết kế nhỏ gọn, độc đáo với khung kim loại và 2 thớt gỗ dày làm mặt, tạo điểm nhấn cá tính cho căn phòng

     

    Khi ở trạng thái sinh hoạt bình thường, không gian S.I House khá rộng và thoáng để bé cưng thỏa thích chạy nhảy vui đùa

    KTS dành một phần diện tích hướng về khu vực ban công để thi công tạo thành bậc tam cấp. Một vách kính dày, lớn được bố trí ngay tại đây để gia chủ có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn hay trò chuyện với tầm nhìn hướng ra ngay ban công xanh nhiều màu sắc của gia đình. Đây cũng tính toán của KTS để tận dụng nguồn sáng tự nhiên, đem lại sinh khí cho căn nhà. Một trục xoay lớn được bố trí nơi góc tường để gia chủ có thể đóng mở cửa kính một cách tùy ý.

     

    Bậc tam cấp là giải pháp thông minh để KTS có thể bố trí khoảng nghỉ ngơi thư giãn cho gia đình với quỹ diện tích sinh hoạt hạn hẹp

    Mặc dù nhỏ nhưng S.I House lại sở hữu dàn ánh sáng khá ấn tượng nhưng độ sáng được điều chỉnh phù hợp nên hoàn toàn không gây nhức mắt, ngược lại còn tạo thành nét riêng thu hút cho ngôi nhà.

     

    Mỗi khu vực trong nhà là một hệ thống đèn với thiết kế đa dạng, hiện đại

    Tiếp nối những vị trí cố định là những giải pháp “giấu” đồ nội thất đầy sáng tạo, linh động của KTS.

    Về không gian nấu nướng, trong khi lò vi sóng được thiết kế theo dạng tủ âm tường thì bếp và bồn rửa được giấu hoàn toàn vào bên trong tấm vách, chỉ khi kéo phần ván gỗ, không gian nấu nướng mới từ từ hiện ra. Điều này giúp căn hộ thoạt nhìn có vẻ tối giản nội thất và khá rộng rãi.

     

    Khu vực bếp ở trong trạng thái bình thường và khi được sử dụng

    Độc đáo nhất có lẽ là chiếc giường lớn được KTS giấu trên trần nhà. Một trục xoay cơ với thiết kế dạng vô lăng được ẩn vào tường, khi gia chủ có nhu cầu sử dụng, chiếc giường sẽ được hạ xuống, đảm bảo cho cả nhà có giấc ngủ ngon và êm ái.

     

    Bình thường chiếc giường được giấu gọn gàng lên sát trần nhà

     

    Khi ngủ, chỉ cần khởi động trục kéo là giường ngủ êm ái đã sẵn sàng

    Mặc dù đã được có một bàn bếp được bố trí gọn gàng trong nhà nhưng ở ban công, gia chủ và KTS vẫn lắp đặt thêm bếp nhỏ với bộ hút mùi hiện đại. Có thể phỏng đoán đây là nơi chế biến những món nướng đổi vị cho gia đình, bố trí ở ban công cũng là để giảm thiểu khói và mùi ám vào không gian sinh hoạt bên trong.


    Bên cạnh vị trí lắp tivi có một lối đi nhỏ dẫn ra ban công căn hộ 


    Gian bếp thứ hai được bố trí ở khu vực ban công để thoáng khí

    Một dãy các chậu hoa và cây xanh được đặt ven theo ban công đang trổ bông, khoe sắc. Gia chủ chọn loại cây thên leo, có bố trí thêm lưới kim loại để cây dễ vươn cành bám vào, hứa hẹn một tấm rèm “xanh” sẽ được hoàn thiện trong tương lai. Ghế dài mộc mạc được bố trí để gia đình có thể ngồi nghỉ, chăm sóc cây, hoa dễ dàng.

    Tổ ấm lí tưởng không nhất thiết phải rộng rãi. Nếu biết tận dụng và khéo léo bài trí thì dù với quỹ diện tích hạn hẹp, ta vẫn có thể sở hữu không gian sống ấm cúng, hạnh phúc như của S.I House.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Shiraz, Iran.

    Diện tích: 45m2.

    Đơn vị thiết kế: Ashari Architects.

    Photo: Parham Taghioff, AmirAli Ghaffari.

    Bài viết: Thu Thủy.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0