7 thiết kế tủ rượu vang thông minh cho căn nhà không có hầm rượu

    04/02/2018 02:003.559 lượt xem

    Rượu vang không những được mệnh danh là món đồ uống cao cấp, hội tụ được tinh túy của tự nhiên mà còn thu hút nhờ kiểu dáng đóng chai vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Chính vì vậy, sưu tập rượu vang là đam mê của rất nhiều người. Nếu trong nhà bạn không hầm rượu thì một chiếc tủ trữ rượu thông minh, tôn được vẻ đẹp của những chai rượu vang sẽ là tất cả những gì bạn cần có lúc này.

    1. Đặt tủ rượu tại hành lang, tạo sao lại không nhỉ? 

    Khi João Tiago Aguiar Arquitectos tiến hành thiết kế, chủ nhân của ngôi nhà này đã có một mong muốn đặc biệt: họ cần có một không gian cất trữ rượu vang.  

    Tuy nhiên, việc dành riêng một khoảng không gian chỉ để lưu trữ rượu trong những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp là chuyện không hề đơn giản. Và trong trường hợp này, các kiến trúc sư đã tạo nên một chiếc tủ trữ rượu đặc biệt, kết nối với hành lang đi vào căn bếp. 

     

    Thiết kế tủ rượu của João Tiago Aguiar Arquitectos như một bức tường nối vào căn bếp 

    Chiếc tủ này thực chất giống như một bức tường gắn kết với hành lang có chiều cao và chiều dài tương đương. Ngoài ra, các khe tủ được bố trí hắt ngược ánh sáng. Từ đó, tủ rượu sẽ nổi bật hơn. Bên cạnh đó, cả tường và kệ tủ đều có màu trắng nên giúp không gian trong nhà tươi sáng hơn. 

     

    Tủ rượu có chiều dài và chiều cao tương đương với hành lang

     

    Tủ rượu có màu trắng, hắt ngược sáng nên tạo được hiệu ứng ánh sáng tốt, giúp nhà tươi sáng hơn

    2. Tủ rượu đặt ở góc tường để tiết kiệm diện tích 

    Với những cặp vợ chồng yêu thích sưu tập rượu vang như Chris và Liz Stewart thì việc không có hầm rượu cũng không còn là vấn đề to lớn. Bởi chỉ cần một chút sáng tạo và sự khéo léo, họ đã có thể tự thiết kế cho mình một tủ bảo quản rượu và một quầy bar vừa hiện đại lại tiết kiệm diện tích trong nhà.

     

    Tủ trữ rượu vang hiện đại, thông minh của cặp vợ chồng Chris và Liz Stewart

    Bắt đầu bằng việc lựa chọn vị trí đặt tủ. Chris đã chọn khu vực bức tường chia giữa không gian bếp và gara. Thực tế thì khu vực này không thể đặt những đồ nội thất khác nhưng bỏ không thì thật lãng phí. Vậy nên, thiết kế một cái kệ hình L, bên dưới đặt tủ trữ rượu thì là ý tưởng rất thông minh. 

    Ở đây, nó giống với một quầy bar thực sự. Kệ nhỏ bên trên được dùng để bày trí những chai rượu nhỏ, phía dưới được gắn thêm giá treo ly. Còn kệ chữ L bên dưới thì đặt những chai rượu to hơn. Bên dưới là 2 chiếc tủ lạnh, có thể trữ được 106 chai rượu (mỗi bên là 53 chai). 

     

    Hai chiếc tủ có thể trữ tới 106 chai rượu

     

    Kệ được trang trí bằng những chậu cây nhỏ cùng bình đựng nút chai rất tinh tế và thu hút.

     

    Giá treo ly ở kệ nhỏ phía trên 

     

    Hộp đựng nút chai đơn giản mà tinh tế được đặt trang trí ở trên kệ

     

    Bức ảnh này cho thấy tủ rượu của Chris và Liz Stewart nằm ở phía bên phải, tiết kiệm không gian trong nhà, không cản trở việc di chuyển.

    3. Kệ rượu zigzic độc và lạ 

    Chiếc kệ tường độc đáo của Gilmar Kenrick Gross phù hợp với những không gian lấy gỗ làm chủ đạo. Khung của kệ được làm bằng gỗ, giá đỡ bằng da giống hình giọt nước. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một ý tưởng thiết kế tủ rượu độc và lạ thì đây chính là gợi ý không tồi. 

     

    Kệ rượu zigzic độc và lạ của Gilmar Kenrick Gross

     

    Chai rượu được treo trong các bao da hình giọt nước, làm nổi bật màu sắc nhãn chai

    4. Hệ thống kệ trữ rượu mang phong cách tối giản

    Một ý tưởng thiết kế kệ trữ rượu khác mà bạn không nên bỏ lỡ là thiết kế của Henrybuilt – một công ty chuyên thiết kế hệ thống dụng cụ bếp nổi tiếng của Mỹ. 

    Kệ trữ rượu của Henrybuilt được thiết kế rất tinh sảo với độ chính xác cao nhưng lại đem đến cho người nhìn cảm giác thân mật của đồ nội thất thủ công. 

     

    Kệ rượu hiện đại, mang phong cách tối giản của Henrybuilt

     

    Từng chiếc kệ được thiết kế rất tỉ mỉ và chăm chút

    Số lượng các chai lưu trữ có thể tùy chỉnh theo mong muốn của bạn. Chiếc kệ này tuy tối giản nhưng sang trọng, phù hợp với nhiều không gian khác như: từ phòng khách, phòng ăn cho đến các quầy bar. 

     

    Chiếc kệ rượu của Henrybuilt phù hợp với nhiều không gian khác nhau

    5. Bức tường gỗ “trữ rượu” mộc mạc nhưng sang trọng, ấm cúng 

    Bức tường này là một trong những thiết kế đặc biệt của kiến trúc sư Bates Masi dành cho ngôi nhà Sagaponack House tại Sagaponack, New York. 

     

    Bức tường “rượu” tuy mộc mạc lại cho cảm giác gần gũi, sang trọng

    Tủ rượu đóng vai trò ngăn cách phòng ăn và phòng bếp thay vì sử dụng 1 bức tường đơn thuần. Kệ rượu được làm bằng gỗ, có phủ 1 lớp vải nhưng cho phép ánh sáng xuyên qua, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhãn của chai rượu khi đặt ở trên kệ. 

     

    Nhãn của từng chai rượu có thể nhìn thấy rõ ràng. Chiếc kệ có thẻ hắt sáng, phù hợp với phong cách chủ đạo của ngôi nhà

    6. Kệ trữ rượu nghệ thuật 

    Nhà thiết kế Michael Parks thuộc MSP Design Development đã tự thiết kế cho mình một căn nhà đặc biệt tại Hollywood Hills. 

    Không phải là các kệ rượu thẳng tắp hay những tủ gỗ cổ điển, Michael Parks chọn cho mình thiết kế kệ treo tường dạng hình khối. 

     

    Kệ rượu tận dụng được nghệ thuật hình khối của Michael Parks

    Kệ treo không theo một quy luật nào cả nhưng lại tạo được hiệu ứng thị giác cực hút mắt cho người nhìn. Thực sự, chiếc kệ này là một trong những ý tưởng thiết kế mang tính nghệ thuật rất cao, cho dù căn nhà của bạn không có hầm rượu riêng.

    7. Kệ rượu dưới chân cầu thang giúp căn phòng sáng sủa hơn

    Đây là ý tưởng của Brandon Architects. Họ đã xây dựng cả một hệ thống kệ ở ngay bên dưới chiếc cầu thang của mình. Ưu điểm của hệ thống kệ này là tiết kiệm được không gian chết ở trong căn nhà, trữ và trưng bày được rất nhiều chai rượu. Bên cạnh đó, kệ khá thoáng nên giúp căn phòng trông sáng sủa hơn, hình dạng và kiểu dáng chai rượu cũng được nhấn mạnh một cách đặc biệt. 

     

    Kệ rượu dưới chân cầu thang cho không gian thoáng đãng, sáng sủa

    Các bạn thấy đó, chẳng cần phải tuân theo nguyên tắc nào cả, chỉ cần một chút sáng tạo, tận dụng khoảng không gian chết trong nhà và kết hợp với phong cách thiết kế chủ đạo trong căn phòng; họ đã có cho mình một chiếc tủ rượu độc và lạ. Và bạn hoàn toàn có thể làm được như vậy đó nhé.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0