Biến đổi căn hộ A.NO1 từ thiếu sáng thành không gian thoáng rộng và hiện đại

    04/02/2018 02:004.205 lượt xem

    Từ một công trình chung cư bị thiếu sáng, không gian chưa được sắp xếp hợp lý cùng với vật dụng nội thất lộn xộn thì với một công cuộc thay áo mới, toàn bộ căn hộ chung cư A.NO1 tại Hà Nội đã thay đổi hoàn toàn 82m2 không gian sống của gia đình, mang ánh sáng tự nhiên và không gian sống hiện đại, mới mẻ và đầy thú vị.

    Không gian thoáng rộng với ô cửa sổ nối liền phòng khách

    Nếu trước đây, ánh sáng tự nhiên ở ô cửa sổ nhỏ của căn hộ bị che chắn quá nhiều khiến không gian phòng trở nên ngột ngạt và bí bách, chưa kể đến cách sắp xếp các phòng chức năng chưa thật sự hợp lý làm không gian trở nên bừa bộn và nhanh chóng xuống cấp.

    Nhà bếp quá gần phòng khách sẽ khiến toàn bộ không gian dễ bám mùi hoặc các vết bẩn trong khi nấu ăn. Trong khi đó, phần cửa sổ quá nhỏ để có thể tạo được không gian đủ sáng và thoáng khí cho gia đình, ngoài ra các nội thất nhà bếp lại một phần che lấp mất khoảng cửa sổ gây cho không gian thêm tối.

     

    Không gian ngôi nhà A.NO1 trước khi được cải tạo.

    Một đặc điểm nữa là lớp tường dày ngăn giữa phòng và ban công đã phần nào làm hạn hẹp diện tích ban công, khiến cho phần ban công không mang lại được hết tác dụng như mong muốn.

    Nhưng chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế nội thất cũng như màu sắc và các đồ dùng hiện đại mà căn hộ A.NO1 đã có một cuộc cải tạo thành công ngoạn mục. Và khi bước vào A.NO1, mọi người sẽ không chỉ nói rằng ngôi nhà khang trang hay tươm tất, mà phải “Ồ” lên thích thú trước một căn hộ như mở ra cả khoảng trời riêng!

     

    Ánh sáng tự nhiên được tỏa khắp không gian

    Không gian chung của căn hộ là sự kết hợp hài hòa giữa các khối màu sắc cùng với những đồ nội tinh tế, không chỉ tạo được không gian mới mẻ, bắt mắt mà còn tạo được chiều sâu của cả một căn phòng. Kiến trúc sư đã tinh tế nắm bắt được nguồn sáng từ cánh cửa sổ của gian phòng, từ đó sắp đặt không gian sao cho luồng sáng đi thẳng và xuyên suốt không gian chính của ngôi nhà, tạo nên một không gian cực kỳ thoáng.

     

    Ánh sáng dịu nhẹ nhưng ấm áp đủ để không gian như mở rộng ra trước mắt.

    Một điểm khác trong thiết kế nội thất đã cho thấy sự thông minh của kiến trúc sư khi tạo một lớp trần giả để phòng khách không trở nên quá cao, đồng thời một hệ thống chiếu sáng chính cho phòng khách được lắp đặt tại đây, cùng sự hỗ trợ của những chiếc đèn led âm trần để tạo được ánh sáng dịu mà không gây chói mắt dù là ban ngày hay đêm về.

    Không gian cửa sổ và ban công đã được giải phóng hoàn toàn để thay lớp tường thô dày bằng hệ cửa kính trang nhã, hiện đại và sang trọng và dễ dàng lấy được ánh sáng và khung cảnh tốt hơn hẳn. Thay vì là nhà bếp thì nay ban công – cửa sổ - phòng khách – bàn ăn và cửa chính nối liền thành một đường thẳng càng tăng thêm nhiều không gian sinh hoạt chung cho gia đình.

    A.NO1 - Nhẹ nhàng mà tinh tế với gam màu xám

    Màu xám, một gam màu dường như đã trở thành quen thuộc với những ngôi theo phong cách hiện đại, nhưng để mang được gam màu xám thực sự hài hòa cả về không gian và ánh sáng thì A.NO1 đã làm được điều đó tốt hơn cả mong đợi.

    Màu xám hòa cùng ánh sáng từ cửa sổ lớn của công trình với trần nhà và nội thất mang gam trắng đã thực sự mang đến một trò chơi màu sắc thú vị. Không chỉ xuất hiện ở phần tường nhà, xám còn là những chi tiết trong nội thất để tạo được sự đồng bộ trong không gian.

    Chiếc rèm của hai lớp vừa dày dặn che nắng khi ban trưa nóng bức, lớp satin mỏng bên trong lả lướt nhẹ nhàng hòa cùng nét thô cứng của lớp bên ngoài cho không gian thêm thơ mộng. Những chiếc chậu hay bồn hoa nở thêm hương sắc cho ngôi nhà.

     

    Những cánh hoa nở rộ cùng nắng e ấp bên chiếc rèm cửa hờ hững.

    Ngay cạnh cửa sổ là bộ sofa nhỏ xinh, êm ái cùng chiếc bàn tròn trên tấm thảm sàn, vậy là không gian phòng khách chỉ đơn giàn được gói gọn chỉ trong vài chục mét vuông nhưng vẫn rộng rãi và dễ chịu vô cùng. Ngay đối diện sofa là chiếc TV treo tường cùng tủ kệ treo tường để không đóng bụi bẩn ở sàn nhà.

     

    Không gian phòng khách tựa như chỉ gói gọn trong không gian chiếc thảm sàn nhà với họa tiết đơn giản.

     

    Màu đen và nâu đậm tạo được điểm nhấn giữa khung cảnh xám trắng sang trọng.

    Ngay bên cạnh bộ sofa là chiếc bàn ăn bằng gỗ sáng màu nép mình gọn gàng sát bộ tủ âm tường, thêm khoảng không cho không gian chung ở giữa nhà để gia đình quây quần, trẻ con có thêm nơi để vui chơi trong nhà.

    Độc đáo nhất vẫn là bộ tủ kết hợp kệ sách âm tường, với thiết kế mượt, không có những điểm chiếm thêm diện tích theo phong cách tối giản cũng đã góp phần tạo nên nét hiện đại cho A.NO1.

     

    Những chiếc tủ đa dụng tối giản thể hiện sự cầu toàn của người thiết kế.

     

    Tủ cùng với trần nhà giúp không gian sáng và tinh tế, nhẹ nhàng tạo được sự cân bằng với các chi tiết tối màu khác.

    Từ không gian phòng khách bạn có thể dễ dàng trông thấy nhà bếp và lối hành lang cho các phòng riêng trong nhà. Chỉ cần chuyển nhà bếp vào một vị trí mới mà bếp đã rộng rãi hơn rất nhiều, có thể đáp ứng đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho gia đình, chẳng còn sự bức bối như trước kia nữa.

    Những đồ nội thất sáng bóng phản chiếu ánh sáng từ đèn giúp không gian không cần quá nhiều đèn điện. Chiếc bàn bếp màu trắng như một cách để phân biệt không gian bếp với những khoảng không khác trong nhà, nét cắt góc cạnh nhưng tinh tế cho bếp thêm đặc biệt.

     

    Mọi đồ vật trong bếp cũng đều được xây âm tường và mang nhiều chức năng để phù hợp với không gian vừa phải.

     

    Chiếc bàn bếp mang cho mình điểm nhấn riêng rất sáng tạo.

     

    Không gian bếp như một không gian riêng cực kỳ hiện đại và hoàn hảo.

    Màu xám trong nhà tắm không chỉ đậm hơn mà còn có những họa tiết nhẹ nhàng như một căn phòng được xây từ đá, quả thực màu xám đã mang đến cho không gian phòng tắm sự sạch sẽ và tinh tươm riêng, kết hợp cùng với màu trắng và chất liệu kính giúp không gian trở nên sang trọng, thân thiện và mang nét hiện đại hơn.

     

    Những mảng sáng tối rõ ràng và bắt mắt.

    Một góc cửa sổ phòng ngủ của căn hộ chug cư có thể thấy A.NO1 nhìn ra được một không gian khác của thành phố, không chỉ còn là những ngôi nhà cao tầng, mà còn có cả bầu trời cao rộng xa xa.

     

    Cánh cửa sổ phòng được trang trí những đồ chơi nho nhỏ.

    A.NO1 nhẹ nhàng mang cho những người vừa bước chân đến nơi đây sự thích thú bởi nét tinh tế nhẹ nhàng từng chút một, bạn chỉ có thể từ từ cảm nhận nét đẹp của toàn bộ không gian. Chỉ cần thay đổi màu sắc và sắp xếp lại các không gian chức năng hợp lý thì mọi không gian đều trở nên rộng và thoáng đến kỳ lạ!

     

    Sơ đồ bản vẽ công trình A.NO1

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: A.NO1

    Diện tích: 82m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Thiết kế: Flat 6 Architecs

    Kiến trúc sư: Nguyễn Bá Dũng, Trần Quang Hưng, Phạm Thanh Minh

    Địa điểm: Bán đảo Linh Đàm, Hà Nội

    Hình ảnh: Trần Hoàng Hiệp

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Flat6

    Cám ơn Happynest

    6 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0