3.5 x 9.9 House: Không gian sống đậm chất riêng khi kết hợp phong cách công nghiệp với Scandinavian

    12/11/2023 18:0013.977 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      3.5x9.9 House
    • Tổng diện tích
      35m2
    • Năm hoàn thành
      2016
    • Thiết kế
      MD Studio
    • Thi công
      Cadco
    • Chụp ảnh
      Quang Dam

    Scandinavian là phong cách nội thất nghiêng về sự tinh tế, đem lại hơi thở trong lành, mộc mạc cho không gian sống. Phong cách công nghiệp lại thiên về sự nguyên bản nhưng cũng không kém phần tinh tế, thời thượng. Hai phong cách tưởng chừng không có điểm đồng điệu vậy mà khi kết hợp với nhau lại tạo thành nét đẹp độc đáo rất riêng cho 3.5x9.9 House.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    3.5x9.9 House trở nên nổi bật khi bóng tối dần buông

    Giải pháp lấy sáng với thiết kế mặt tiền độc đáo của 3.5x9.9 House

    Với tỉ lệ chiều rộng và chiều dài là 1:3, giải pháp lấy sáng mà KTS đưa ra cho 3.5x9.9 House là khai thác triệt để mặt tiền, mặt sau và phần mái để tận dụng nguồn sáng tự nhiên sao cho hiệu quả nhất.

    Đối với phần mặt tiền tính từ tầng ba trở lên, KTS không chọn thiết kế ban công thông thường mà lại “cắt vát”, tạo thành một khoảng nghỉ vừa riêng tư, vừa thông thoáng cho gia chủ ở phòng ngủ master trên tầng ba. Cũng vì không có ban công nên để lấy sáng, lấy gió cho không gian, KTS đã tạo ra những ô vuông lấy sáng độc đáo cho phần mặt tiền của ngôi nhà. 

    Căn nhà có vị trí ven sông nên mỗi khi trời dịu nắng, làn gió sông mát rượi lại len lỏi qua ô cửa để ùa vào nhà, đem lại không khí trong lành cho không gian sống.

    Những ô vuông với kích thước to nhỏ không đồng đều, đảm nhận vai trò lấy sáng cho không gian sống 

    Nhà có trẻ nhỏ nên KTS cũng rất khéo léo tạo rào chắn tiệp màu sơn cho những ô vuông ở tầm với của các con, chỉ để mở đối với những ô ở khoảng cách cao hơn. Ở khu vực tầng bốn, KTS cũng lắp đặt lan can để các con có thể an toàn, thoải mái chơi đùa, ngắm cảnh sông nước.

    Trên cả đẹp, an toàn là yếu tố KTS đề cao khi đưa ra giải pháp lấy sáng cho căn nhà

    Chậu cây xanh được KTS bố trí ở khoảng nghỉ, không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp gia chủ thả lỏng tâm tình khi ngồi nghỉ ngơi tại đây.

    Một chiếc ghế, một tách trà nhâm nhi với khung cảnh sông nước êm đềm, gia chủ 3.5x9.9 House đã có thể tận hưởng sự thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

    Vì chiều dài khá lớn, nguồn sáng từ mặt tiền không đủ để chiếu sáng cho toàn bộ căn nhà nên khoảng thông tầng, giếng trời, cửa sổ… để được KTS lựa chọn và khéo léo bài trí để lấy sáng hiệu quả nhất. Kết hợp cùng việc tối giản đồ nội thất, đây là cách KTS và gia chủ làm thông thoáng không gian sống.

    Một giếng trời lớn được bố trí ở  chính giữa phần mái ngôi nhà đóng vai trò chính để lấy sáng và phân bổ sáng xuyên suốt phần trung tâm ngôi nhà

    Một số ô vuông nhỏ được bố trí thêm ở phần mái để phụ trợ cho phần giếng trời

    Do hai bên giáp nhà hàng xóm nên KTS bố trí cửa sổ ở vách sau ngôi nhà

    3.5x9.9 House đem lại kết quả bất ngờ khi kết hợp phong cách công nghiệp với Scandinavian

    Không có sự phân tách rõ ràng, trong mỗi góc, mỗi chi tiết trong nội thất 3.5x9.9 House đều có sự hòa quyện, kết hợp của cả hai phong cách.

    Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà là trắng, tông màu điển hình của phong cách Scandinavian. Không chỉ đem lại sự nhã nhặn, tinh tế cho không gian, màu trắng còn giúp cho căn nhà trở nên thoáng và sáng hơn rất nhiều, khắc phục được điểm yếu của kiến trúc nhà ống. Bức tường gạch thô vốn là điển hình của phong cách công nghiệp, cũng được KTS quét lớp sơn trắng vừa để tạo sự mềm mại, đồng điệu với không gian nhưng vẫn không kém phần thu hút, là điểm nhấn của không gian.

    Bức tường gạch thô được quét sơn trắng tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà

    Cấu tạo cơ bản của một ngôi nhà là phần sàn – tường và trần. Trong khi tường nhà được sơn trắng, KTS lại chọn xi măng khối để tạo nên phần trần và gỗ tối màu cho phần sàn. Nếu màu trắng tạo sự bay bổng, tinh tế thì phần trần và sàn lại như nút lặng, cân bằng và đem lại sự gần gũi, chân thực cho không gian.

    Sự kết hợp trần – sàn – tường đem lại nét độc đáo riêng biệt cho không gian 3.5x9.9 House

    Nét độc – lạ còn được thể hiện ở cách bài trí hệ thống cầu thang. Không sử dụng một thiết kế cầu thang xuyên suốt, 3.5x9.9 House sử dụng đồng thời hai hệ thống cầu thang nối tiếp và giao nhau tại không gian bếp ở tầng hai của căn nhà.

    Hệ thống thứ nhất là cầu thang xoắn trụ, chất liệu kim loại, được bố trí để di chuyển từ tầng một lên tầng hai của căn nhà. Có thiết kế như thế, một phần cũng bởi nội thất tầng một nghiêng về phong cách công nghiệp với hệ thống cửa kéo kim loại và tường gạch thô.

    Cầu thang thiết kế xoắn, trụ là điểm nhấn trong không gian tầng một

    Để di chuyển từ tầng hai trở lên tầng thượng, KTS lựa chọn cầu thang với chất liệu xi măng khối để thay thế. Phần tay vịn và lan can được sơn trắng, kết hợp với chất liệu gạch ốp bóng, tối màu, tạo cảm giác tinh tế, hiện đại. Tuy nhiên mặt dưới cầu thang lại được giữ nguyên chất liệu xi măng thô vô cùng giản dị. Thoạt nhìn có vẻ chúng trái ngược và chẳng hề liên quan nhưng chính sự kết hợp thú vị này đã tạo nên sự mới mẻ không thể lẫn của không gian sống 3.5x9.9 House.

    Cầu thang với kết cấu độc đáo, tạo cảm giác mới mẻ, đậm chất riêng cho ngôi nhà

    Không gian bếp của ngôi nhà vốn nền nã với tông màu trắng – nâu của đồ nội thất, vì thiết kế độc đáo nối tiếp của cầu thang và bức tường gạch thô đỏ mà trở nên cá tính, hiện đại hơn rất nhiều. 

    Không gian bếp hội tụ đủ yếu tố ấm cúng, tinh tế, hiện đại nhờ cách bài trí nội thất độc đáo

    Tổ ấm chỉ đẹp khi đó là tổ ấm của riêng gia đình bạn, từ giá trị vật chất cho tới giá trị tinh thần mà nó đem lại. Như chính gia chủ của 3.5x9.9 House, khi quyết định cùng KTS tạo nên những sự kết hợp độc đáo trong kiến trúc: Căn nhà như được thổi hồn, có cá tính, có chất riêng và hơn hết đó như một thành viên che chở cho toàn gia chứ không đơn thuần chỉ là căn nhà vô tri vô giác. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

    Diện tích: 35 m2

    Năm hoàn thiện: 2016

    Đơn vị thiết kế: MD Studio

    Chỉ trì thiết kế: KTS Vũ Văn Minh, KTS Phạm Hồng Đức

    Nhóm thiết kế: Thân Tiến Hoàng, Nhân Quyền, Lưu Thiện Tài, Nhân Kiệt

    Đơn vị thi công: Cadco

    Ảnh: Quang Dam

    Bài viết: Thu Thủy

    An NhiênTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0