Jungalow House – Mang thiên nhiên vào từng khoảng thở của cuộc sống

    23/01/2018 03:0016.401 lượt xem

    Ngôi nhà xanh Jungalow House là một ngôi nhà thuộc vùng ngoại ô, công trình mang đến cho gia chủ sự dễ chịu, nét đơn giản mà tinh tế và sự yên ả mà chẳng đâu có được. Jungalow House là nhà dành cho một gia đình nông dân tại Ấn Độ, và gia chủ đã đặc biệt nhờ kiến trúc sư dành một “phòng” cho mẹ thiên nhiên ghé lại.

    Kiến trúc đẹp đến từ sự đơn giản, bình yên đến từ những mầm xanh

    Với kết cấu nhà bằng tường gạch và gỗ dường như đã trở nên quá quen thuộc, và có thể nói là bình thường đối với những tư gia tại tỉnh Surat, Ấn Độ; thì Jungalow House sẽ làm bất cứ ai đi ngang qua phải quay lại nhìn bởi nét nên thơ, nhẹ nhàng mà có sức quyến rũ lạ kỳ từ những dây leo xanh mát rũ xuống từ ban công, một làn gió thoảng nhẹ cũng sẽ làm lung lay những mầm non xanh mơn đang e ấp. 

    Không quá cầu kỳ, độc đáo và sang trọng, cũng chẳng chạy theo xu hướng hiện đại, Jungalow House thực sự đã mang trong mình một nét riêng sẵn có: dung dị và bình yên.

     

    Nét bình yên đến lạ của ngôi nhà ngoại ô Ấn Độ.

    Nhìn từ bên ngoài, các kiến trúc sư đã dành rất nhiều không gian để tiếp đãi thiên nhiên, từ khoảng sân nhỏ trước nhà, ban công trên tầng một và các dây leo trên mái nhà, nhưng như thế vẫn chưa đủ, gia chủ còn đặc biệt dành hẳn một không gian ngay trong tầng trệt để tạo thành một giếng trời, vừa mang vào nhà ánh sáng và còn mang màu xanh đến gần hơn với mỗi thành viên trong gia đình.

     

    Công trình nhà ống Jungalow House khiến ai đi ngang qua đều phải quay lại ngắm nhìn.

    Tuy nhiều nhánh, cành cây rũ xuống đan xen nhau nhưng lại không tạo ra sự rối mắt cho người nhìn. Những bức tường màu trắng trơn cùng sự tô điểm của những bông hoa màu sắc đã thực sự tạo nên được một khung cảnh lãng mạn. Ngôi nhà không mang quá nhiều màu sắc như đa số những công trình nhà ở tại Ấn Độ thường thấy, và chính điều đó đã làm cho Jungalow House thêm phần đặc biệt.

    Tô điểm không gian nội thất Jungalow House bằng nắng hòa vườn xanh

    Không gian nội thất bên trong nhà được tô điểm bằng màu của nắng và khu vườn xanh tạo nên một bảng phối màu nhẹ nhàng mà thanh khiết. Khu vườn xanh bên trong nhà có tác dụng như một giếng trời, mang ánh sáng tự nhiên và không khí thanh mát cho toàn bộ không gian tầng trệt.

     

    Chút trầm ấm tự nhiên khó rời mắt của nội thất công trình.

    Vẫn với 3 tông màu chính là trắng, xám của đá hoa cương lót sàn và lớp vữa thô trần nhà, màu mộc mạc của gỗ mà bạn có thể nhìn thấy từ mặt tiền công trình; bên trong nội thất Jungalow House, ba tông màu này lại một lần nữa kết hợp với nhau tạo nên không gian hài hòa, gam màu đơn giản càng làm bật được cái sắc xanh  thiên nhiên và những đường sọc nắng lấp ló trên những khoảng tường.

     

    Từng sọc nắng in trên bức tường trắng tạo nên nét đẹp thanh thuần.

    Những đường sọc là chiếc bóng của những thanh kim loại mà kiến trúc sư đã đặt để làm nơi cho những dây leo quấn quanh. Chiếc giếng trời nhỏ và những thanh chắn vừa giúp cho khu vườn phát triển vừa là nơi để giải trí và thưởng thức trong nhà. Khu vườn có thể được nhìn thấy từ bất cứ đâu trong nhà, kể cả cửa sổ tầng 1 và tầng 2.

     

    Quang cảnh bên trong khu vườn xanh.

    Tầng trệt là một chuỗi những phòng chức năng nối tiếp nhau, chỉ được phân cách một cách ước lệ bằng nội thất trong nhà. Ngay bên cạnh khu vườn nhỏ là phòng khách, đơn giản với một bộ bàn ghế tiếp đón khách, chiếc kệ tủ để đặt TV và một số vật dụng khác được đặt sát vách kính của vườn xanh.

     

    Mọi không gian đều gần gũi chỉ ngăn cách bằng tính ước lệ.

    Ngay kề bên là không gian bàn ăn tối của gia đình và cầu thang dẫn lên các tầng trên của ngôi nhà. Từ bàn ăn, từng thành viên trong gia đình có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn nhỏ theo từng cách riêng, từng thời điểm riêng trong ngày. Nhưng thú vị nhất vẫn là buổi sáng, khi những đường sọc ngang dọc của nắng thay đổi theo từng giờ; những bông hoa nắng rung rinh trước từng cơn gió thoảng. Khu vườn được lắp kính khổ lớn và có thể đóng mở, tận dụng cơn gió mát cho những ngày hè oi nóng.

     

    Ánh nắng phản chiếu với sàn nhà đá giúp cho gia chủ tận dụng tốt ánh sáng hơn.

    Và ánh nắng của mẹ thiên nhiên cũng chạm đến bệ thờ tự của gia đình, nơi thần linh và thiên nhiên tạo nên nét trang nghiêm cho Jungalow House. Cũng như các kệ tủ và nội thất khác, bệ thờ được đặt sát tường để tạo nên sự ngăn nắp và tạo thêm không gian cho ngôi nhà.

     

    Lối đi riêng dẫn vào khu thờ tự của gia đình, gian thờ thần linh đơn gian nhưng toát lên được nét trang nghiêm.

    Những cung tròn hòa điểm nét duyên dáng cho Jungalow House

    Không như khoảng không gian tầng trệt chủ yếu là những đường nét vuông vắn đan xen và sắp đặt cạnh nhau. Ở không gian các tầng trên đã được kiến trúc sư điểm nét duyên dáng và mêm mại bằng những cung hình tròn bắt mắt.

    Cánh cửa sổ tròn với phần kính xoay mới lạ mở ra một không gian vườn xanh cho phòng ngủ tầng 1. Và khi nhìn từ cánh cửa sổ, hình tròn từ giếng trời xem kẽ những đường sọc thẳng, in xuống khu vườn bên dưới những đường kẻ nắng dài ngắn khác nhau đã tạo nên một không gian mới lạ. Tuy cánh cửa sổ nhỏ nhưng lại đón nhận ánh sáng rất tốt.

     

    Cánh cửa sổ tròn đặt cạnh những góc cạnh vuông vắn.

     

    Cánh cửa sổ mở ra một tầng không gian với những đường sọc nắng.

     

    Các cung tròn liên tiếp giữa căn nhà ống tạo nên khung cảnh hài hòa.

    Ngoài những khung cửa sổ tròn để nhìn ra không gian bên ngoài, không gian tầng 1 còn có một không gian với cánh cửa sổ lớn để ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài thoải mái hơn. 

     

    Lối thiết kế nội thất đơn giản, nhẹ nhàng với tông màu xám nhẹ và gỗ mộc mạc trầm ấm, đối lập với khung cảnh chan hòa giữa nắng và màu xanh bên ngoài cửa sổ tạo nên một tổ hợp hoàn hảo.

     

    Thành cầu thang được cách điệu bằng những đoạn dây thừng mộc mạc, cho ta cảm giác như bước vào ngôi nhà của thiên nhiên thực sự.

    Chỉ một vòng dạo quanh công trình Jungalow House đã dẫn ta đi từ không gian ấn tượng này sang một không gian khác còn thú vị hơn. Cả ngôi nhà như một bảng hòa ca giữa thiên nhiên và con người, bình dị và nhẹ nhàng cứ quấn quít nhau cho ta những trải nghiệm tuyệt vời!

     

    Bản vẽ cắt dọc công trình Jungalow House

     

    Bản vẽ tầng trệt công trình

     

    Bản vẽ tầng 1 công trình

     

    Bản vẽ tầng 2 công trình

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Jungalow House

    Địa điểm: Surat, Ấn Độ

    Đội ngũ kiến trúc sư: Neogenesis+Studio0261

    Diện tích: 6000ft2 (tương đương 557,4m2)

    Dự án hoàn thành: năm 2017

    Hình ảnh: The Fishy Project, Ishita Sitwala

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0