Không gian sống “chất” với sắc đen cá tính

    05/01/2018 03:001.908 lượt xem

    Màu đen là màu sắc đơn giản, tinh tế và dễ dàng kết hợp với những gam màu khác để cho ra đời không gian sống chất. Không chỉ phổ biến ở các nước Tây Âu mà hiện nay, những ngôi nhà theo phong cách hiện đại của Việt Nam đã và đang lên ngôi. Sắc đen bí ẩn, sang trọng và quý phái sẽ làm không gian sống trở nên thú vị hơn.

    Đen – Trắng tương phản mà hòa phối nhịp nhàng, táo bạo và bí ẩn

    Hai gam màu đen – trắng khi phối hợp với nhau luôn tạo ra được không gian tôn tính thời trang lên cao, đối lập mà dễ dàng hòa phối, không chỉ cho công trình nét sang trọng quý phái mà còn tạo nên được nét bí ẩn mê hoặc cho bất kỳ căn phòng nào. Với sự tính toán kỹ lưỡng cho từng khu vực trong nhà. Khi sắc trắng cho ta cảm giác thoáng, nhẹ nhàng và không gian dường như được mở rộng hơn; thì chính sắc đen lại cho toàn bộ không gian được sự cân bằng, tạo chiều sâu cho không gian.

     

    Màu trắng – đen đối lập nhưng lại đang hòa quyện vào nhau tạo nét chất riêng.

    Cả hai khối sắc đậm nhạt xen lẫn và cộng hưởng cho ta thêm nhiều ngẫu hứng trong từng không gian riêng biệt. Và phong cách mà các kiến trúc sư hướng đến đều là ấn tượng, trang nhã, quyến rũ mà không kém phần cá tính.

    Hai màu sắc đen và trắng càng tạo được độ “chất” cao hơn khi kết hợp với những hình khối không gian, hình khối nội thất cụ thể sẽ tạo được nét tinh gọn, sắc sảo và khó phai trong tâm trí bất kỳ ai.

     

    Sắc đen nổi bật hẳn giữa khoảng không gian trắng xám xung quanh, kèm theo đó là những hình khối cứng càng làm không gian thêm phần cá tính.

    Với một số công trình, màu đen trắng chỉ đơn thuần là điểm nhấn cho không gian các tông màu xám đậm, nhạt thống trị toàn bộ không gian. Chính 10% điểm nhấn lại mang đến toàn bộ hiệu ứng hoàn hảo cho cả công trình.

     

    Không gian hiện đại với màu đen trắng và các đường gãy gọn trong lối kiến trúc.

    Theo các kiến trúc sư thì sự kết hợp hai màu sắc này cần có sự tính toán kỹ lưỡng để tạo được sự hài hòa mà không quá nặng nề, mang được tính nghệ thuật vào không gian sống. Với một số công trình lấy màu trắng, màu ghi làm chủ đạo thì màu đen chính là màu nhấn hoàn hảo cho toàn bộ không gian. Như căn phòng khách màu trắng sáng trẻ trung mà tinh tế, chỉ cần một tấm thảm sàn màu đen ở giữa phòng là nó sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý, xác định được trung tâm căn phòng, nhờ vậy mà các vật dụng nội thất chung quanh cũng tự nhiên nổi bật hẳn.

     

    Phong cách Minimalism tối giản cũng là tín đồ trung thành của sắc đen cá tính.

     

    Đơn giản với chiếc thảm màu đen cũng làm không gian thay đổi.

    Nhưng cũng chẳng ai quy định là đen trắng thì không được nữ tính đâu nhé, hãy thay những đường gãy gọn, những khối hình cứng nhắc thành một không gian mềm mại hơn.

    Những hoa văn đen thoáng nét tím hồng đã làm không gian dịu lại.

     

    Nhấn chút hồng rực rỡ để không gian luôn tươi mới.

    Nhà đẹp hơn với nội thất màu đen chất ngất

    Phối hợp với màu đen không chỉ hợp với sắc trắng mà còn có thể phối với tất cả các màu sắc khác. Lý thuyết thì là vậy nhưng thực tế thì dùng màu đen trong nội thất không hề dễ dàng, nếu không khéo sắp xếp thì sẽ khiến không gian thêm tù túng, ngột ngạt và tẻ nhạt. Vì vậy, để màu đen mang lại hiệu ứng cao nhất là cả một nghệ thuật.

    Nếu ở phần trên, màu đen bao trùm đa số không gian trong nhà thì phần này màu đen sẽ chỉ dừng lại ở phần vật dụng nội thất. Yếu tố đầu tiên để sử dụng màu đen trong nội thất là phải dùng màu đen như là một màu trung tâm, để các sắc màu khác xoay quanh nó. Màu đen đồng thời cũng là nơi thu hút ánh mắt người nhìn, nếu đặt ở vị trí trung tâm phòng sẽ làm tăng hiệu ứng này lên gấp nhiều lần.

     

    Nếu màu đen được cho là nặng nề thì màu hồng phấn, hồng bụi sẽ cân bằng lại không gian sống.

    Nếu bạn là tín đồ của không gian tối và trầm thì nội thất màu đen vẫn là lựa chọn tuyệt vời. Để đẩy hiệu ứng lên cao nhất thì các phần khác trong ngôi nhà nên sử dụng màu nhạt, màu pastel như ghi, xám nhạt hay nâu nhạt. Vì toàn bộ không gian đã trở nên tối thì các gam màu sáng sẽ trở thành điểm nhấn, tạo độ thoáng cần thiết cho không gian.

     

    Màu xám nhẹ nhàng với những đường nét màu đen nhanh chóng thu hút ánh nhìn.

     

    Với không gian khá tối và có phần nặng nề thì những điểm nhấn màu trắng ở trần và cửa sổ đã cho không gian đạt được điểm cân bằng cần thiết.

    Nội thất màu đen cũng dễ dàng phối với các màu sắc rực rỡ khác như đỏ, vàng hay cam đều sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt. Dù chỉ là một điểm nhấn màu sáng nhỏ nhoi hay chiếm đại đa số không gian đều mang lại cảm giác mãn nhãn và giàu năng lượng cho gia chủ.

    Tuy nhiên nếu chọn cách này thì bạn nên cho thêm những đường nét màu trắng hoặc màu pastel, màu nhạt để cân bằng không gian, tránh cảm giác stress vì màu sắc quá nổi bật.

     

    Đen, đỏ và trắng là một bộ hoàn hảo cho những người trẻ và năng động.

     

    Sắc vàng mang cho không gian sự ấm áp và dịu dàng hơn.

     

    Lại thêm một không gian sử dụng màu đỏ để phối với nội thất đen.

     

    Cam và vàng độc đáo với không gian tối màu, màu phối tinh tế giữa các bức tường đã tạo được chiều sâu cho không gian sống.

    Màu đen mạnh mẽ và đầy cá tính ngày càng trở nên chất và mang một phong cách độc đáo hơn khi kết hợp với những màu sắc khác. Dù là dùng màu đen làm màu chủ đạo hay dùng trong trang trí nội thất đều mang đến những hiệu ứng riêng, thu hút ánh mắt mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0