Trang trí nội thất – Tự làm hay thuê chuyên gia?

    01/01/2018 02:001.704 lượt xem

    Chắc chắn ít nhất một lần bạn đã xem một số mẹo nhỏ hay cách tự tay trang trí nội thất cho chính mình trên Youtube hoặc Facebook. Đa phần những đoạn video hướng dẫn đó đều có vẻ đơn giản, chỉ cần tìm những vật dụng đơn giản mà bạn có thể thấy xung quanh ngôi nhà và biến đổi công năng của nó. Nhưng thực sự tự tay trang trí tư gia có đơn giản như vậy?

    Các video hướng dẫn trang trí nội thất “made by me” sẽ giúp bạn tận dụng tốt những vật dụng rẻ, hay tái sử dụng đồ cũ để làm ra được những món đồ trang trí xinh xinh cho gia đình. 

     

    Để có được một không gian như ý không phải chuyện nhỏ

    Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng nghĩ như vậy. Một số bạn đã từng thử thực hiện theo các clip hướng dẫn cho biết, số tiền và công sức, thời gian bạn bỏ ra đôi khi còn đắt gấp nhiều lần. Và họ cho rằng, để có thể thực sự sống và trải nghiệm không gian nhà đẹp, hãy thuê chuyên gia trang trí nội thất.

    Và bạn đang phân vân không biết nên thuê chuyên gia hay bắt tay thực hiện thì hãy cùng Happynest tìm hiểu và chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhé!

    Do It Yourself (DIY) – Tự tay trang trí nội thất cho tổ ấm

    Chắc hẳn nếu đã là con gái, ít nhất một lần trong đời bạn cảm thấy ngưỡng mộ những cô nàng, những bà nội trợ khéo léo tự làm tất cả cho gia đình, và bạn đang mong ước một ngày nào đó mình sẽ thực hiện nó, đó là một cảm giác rất tuyệt vời! Không có điều gì là không thể mà đúng không các cô gái!


    Với hội khéo tay thì không gì là không thể

    Nhưng bạn cũng nên biết rằng, sự thật, để làm được những các vật trang trí nội thất nhỏ xinh, bạn phải thực sự sáng tạo, khéo tay và kiên trì để biến mọi thứ xấu xí trở nên đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn bỏ cuộc. Hãy chủ động xem vài video và lên kế hoạch làm mới lại căn hộ của mình.

    Mọi người đều có khả năng sáng tạo, đặc biệt là khi sự sáng tạo đó dựa trên phong cách riêng của chính bạn. Đôi khi kết quả nhận được sẽ hoàn hảo và phù hợp với ngôi nhà của mình hơn.

     

    DIY – Tự làm mọi thứ có thực sự dễ dàng?

    Nếu bạn là người luôn tự làm mọi thứ, hãy để Happynest giúp bạn thấy rõ ưu và nhược điểm của trang trí nhà theo trào lưu DIY.

    Ưu điểm:

    1/ Ưu điểm đầu tiên là bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí thuê chuyên gia và đội ngũ thiết kế. Bạn sẽ nhanh chóng tiết kiệm thêm một khoản lớn nếu tự làm thay vì mua tất cả. Hãy thử mua nguyên vật liệu và các vật trang trí khác tại tiệm tạp hóa, siêu thị…

    2/ Vì công trình này sẽ chỉ có một mình, hay gia đình bạn thực hiện nên bạn sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp, phong cách trang trí cũng hoàn toàn mang màu sắc của riêng mình.

    3/ Chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất tổ ấm của mình cần gì, và làm gì là phù hợp. Bạn sẽ chẳng cần phải mất công giải thích cho bên thứ ba bạn thích và không thích gì. Điều này đôi khi giảm nhiều stress cho bạn lắm đấy!

    4/ Bạn tự biết rõ mức ngân sách cho công trình này ở mức nào, tự mình cân đối thu chi.

     

    Trải nghiệm nhìn thành quả của mình quả thực rất tuyệt vời

    Nhược điểm của việc tự tay làm mọi thứ:

    1/ Bạn dễ dàng làm sai, hỏng và phải làm lại từ đầu trong một mớ hỗn độn. Đôi khi trầm trọng đến mức bạn phải nhờ đến chuyên gia để sửa sai giúp mình.

    2/ Điều thứ 2 cần nhắc đến đó chính là: Chi phí tự làm có thể đắt hơn so với giá mua sẵn hoặc thuê ngoài, chưa kể nếu hỏng thì bạn phải tốn thêm tiền sửa chữa hoặc nếu bỏ đi thì sẽ mất không khoản tiền đầu tư.

    Nếu lựa chọn thuê chuyên gia trang trí nội thất thì sẽ ra sao?

    Trong khi rất nhiều người muốn tự mình trang trí nhà cửa thì một số đông khác chọn phương pháp thuê chuyên gia để thực hiện. Số lượng hộ gia đình thuê chuyên gia rất nhiều bởi vì ai cũng bận rộn với công việc hàng ngày, và họ cũng còn sức lực và thời gian để chăm chút nhà cửa.

    Mặc dù với phương pháp này, bạn phải tốn một khoảng phí lớn hơn, nhưng kết quả chắc chắn tốt hơn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

    Hãy điểm danh sơ qua những ưu và nhược điểm khi thuê chuyên gia về trang trí ngôi nhà của bạn nhé!

     

    Với chuyên gia, ngôi nhà cấp 4 cũng có thể trở thành lâu đài

    Ưu điểm:

    1/ Các chuyên gia sẽ gợi ý rất nhiều cách trang trí phù hợp với ngôi nhà của bạn từ đồ nội thất, chất liệu, và nhiều thứ khác nữa. Đặc biệt hơn, các chuyên gia sẽ cho bạn nhiều lựa chọn từ sản phẩm lạ, không bày bán trên các chợ hay siêu thị.

    2/ Chắc chắn bạn sẽ nhận được ngôi nhà hoàn toàn phù hợp với phong cách sống, thói quen sinh hoạt của gia đình bạn. Chất lượng những món đồ trang trí nội thất đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng và độ bền.

    3/ Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi cho những sai sót khi tự trang hoàng ngôi nhà. 

     

    Thật khó để có thể tự mình trang trí được như chuyên gia

    Nhược điểm:

    1/ Đầu tiên là chi phí có thể khá cao.

    2/ Đôi khi bạn phải chia sẻ những sở thích của gia đình cho người khác để có được ngôi nhà ưng ý. Nên nếu bạn là một người thích riêng tư, điều này đôi khi sẽ làm bạn khó chịu.

    3/ Hãy chọn một đối tác đáng tin tưởng, có tiếng tăm và hãy chắc rằng bạn đã thấy những công trình trước đó của họ. Đừng vung một số tiền lớn vì lời quảng cáo ngon ngọt.

    Vậy nếu bạn muốn chọn cả hai đáp án thì sao?

    Dĩ nhiên là được! Bạn vừa có thể tự làm và đồng thời thuê chuyên gia. Với sự hợp tác của chuyên gia và ý tưởng của mình, ngôi nhà sẽ trở nên tuyệt hảo hơn đấy!

    Hãy bắt tay thực hiện ngay, bằng cách:

    1/ Hãy thuê những chuyên gia làm trang trí nội thất làm việc theo giờ. Hãy chia sẻ với họ rằng bạn đang tìm một màu sơn phù hợp, một vật liệu hoàn hảo cho ngôi nhà. 

    2/ Bạn có thể làm việc với các nhà thiết kế thông qua internet. Hãy gửi họ ảnh không gian nhà của bạn, hay chỉ là những bản phác thảo của bạn để họ hoàn thiện. Dĩ nhiên bạn vẫn sẽ mất phí nhưng không quá cao.

    3/ Một số cửa hàng có dịch vụ hỗ trợ lên ý tưởng nếu bạn mua đồ nội thất ở đấy. Hãy thử xin một vài lời khuyên từ chuyên gia nhé!

     

    Cùng chuyên gia tạo ra tác phẩm cho riêng mình

    Vậy là bây giờ bạn đã có thể chọn cho mình một lựa chọn phù hợp nhất, tự làm, thuê chuyên gia hay kết hợp cả hai? Hãy hoàn thiện ngôi nhà theo cách riêng của mình nhé!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0