Shine Studio – Khởi nguồn câu chuyện tình với nhiếp ảnh

    27/12/2017 02:004.912 lượt xem

    Một nụ cười duyên nhẹ nhàng, những tiếng cười rộn rã hòa cùng ánh nắng vàng nơi đây luôn là dấu hiệu khởi đầu của một ngày mới tại Shine Studio, nơi những nét đẹp giản đơn nhất luôn tự mình biết cách tỏa sáng. Là một ngôi nhà 3 tầng cũ kỹ, vỏn vẹn 80m2 vậy thôi nhưng công trình đã được cải tạo và trở thành một studio chụp ảnh chuyên nghiệp không một phó nháy nào không biết tới.

    Shine Studio – Nơi của những nét đẹp giản đơn nhất tỏa sáng

    Không quá khoa trương, không rực rỡ sắc màu hay biển hiệu to lớn nhưng đúng với tên gọi, ngôi nhà Shine Studio tự mình biết cách tỏa ánh sáng của riêng mình. Thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi nét chất riêng toát lên trong từng khung ảnh bên trong Shine, với lối kiến trúc tinh tế trong từng khoảng không gian, công trình thực sự đã tạo nên được nét đẹp tự nhiên nhất trong từng pô hình mà không đâu có được. 

    Cái chất riêng đó được khởi đầu bằng ngôi nhà 5 tầng với hai tông màu đen – vàng hài hòa, bổ sung cho nhau và làm cho cả hai thêm phần bắt mắt. Nét thú vị thu hút nhất chính ở chỗ màu vàng được khéo léo kết hợp với chiếc đèn ở bức tường bên ngoài, “ánh đèn vàng” soi lối cho những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh!

     

    Số nhà được viết lên trên hai phần màu khác nhau của bức tường, biểu thị cho số 277 / 38, nơi bắt đầu cho những bức ảnh duyên dáng

     

    Cũng bởi sắc vàng nắng mà Shine Studio đã bắt được ánh nhìn của những con mắt nghệ thuật.

    Không gian trong nhà được chia ra hai khu A và B, với mỗi căn phòng diện tích chỉ khoảng 14m2 nhưng có đầy đủ không gian chung, không gian bếp và phòng ngủ; không gian chung có thể linh hoạt để làm thành bàn ăn hay trải thêm nệm để ngủ.


     Là một không gian bếp và bàn ăn ấm cúng cho concept gia đình quây quần.

     

    Hay trở thành một concept phòng ngủ nho nhỏ đáng yêu!

    Ở Shine không chỉ có những cảnh chụp trong nhà mà còn có cả chụp ngoại cảnh, nơi sân thượng nắng vàng, những tán cây xanh ngát được chăm chút mỗi ngày và đợi bạn khám phá. Hãy bắt đầu hành trình ở nơi cao nhất của Shine Studio - nơi được đặt tên là Shine Concept.

    Nắng ở Shine Concept bao giờ cũng nhẹ nhàng như thế

    Không gian Shine Concept ở tầng thượng bao giờ cũng được lấp đầy bởi ánh nắng nhẹ nhàng, không gay gắt cũng chẳng chói chang… chỉ vừa đủ cho một bức hình có màu vàng của nắng sớm, thế là đủ!

    Nắng đẹp hòa cùng không gian rợp màu xanh của những cành hoa giấy, chậu kiểng đã tạo cho nơi đây một màu sắc rất lạ, rất riêng. Chiếc xích đu hay bộ bàn ghế tràn ngập những đóa hoa nắng vàng nhạt.

     

    Những ô nắng kẻ sọc và những đóa hoa nắng nhẹ nhàng thả mình nơi sân thượng đã tạo cảm hứng nghệ thuật cho biết bao tay máy.

    Nếu góc ban công cùng xích đu ở trên là biểu tượng cho cảm tác nghệ thuật nhẹ nhàng, sâu lắng thì tại một góc khác của Shine Concept lại hướng đến sự trẻ trung, có phần năng động hơn.

    Với phần trời xanh bát ngát mở rộng trước mắt, hay bậc cầu thang dẫn đến các tầng mây trên cao kia, phần tường với những khối sắc màu vui nhộn thu hút không ít bạn trẻ. Đến lúc hoa giấy nở nhiều thành từng chùm màu hồng phấn, hòa cùng màu trời xanh mây trắng càng làm nổi bật người mẫu hơn.

     

    Tuy chỉ với một khoảng sân thượng nhỏ nhưng đã tạo được rất nhiều concept nghệ thuật rồi đấy!

    Một nửa phần sân thượng còn lại được kiến trúc sư thiết kế thành một concept khác, căn phòng nắng. Với một chút nét Scandinavian đặc trưng như nệm giả lông thú màu trắng ngà tạo nên không gian ấm áp dễ chịu, màu trắng chiếm đại đa số không gian, xen kẽ vào đó chút xanh xanh cây kiểng, màu gỗ mộc mạc đủ để tạo nên những bức ảnh tuyệt vời với nhiều phong cách khác nhau.

     

    Không gian căn phòng chứa đầy ánh sáng tự nhiên, xa xa những vệt nắng vàng càng tô điểm thêm cho không gian nơi đây.

     

    Hay chỉ cần dọn chiếc giường đi là đã có một không gian hoàn toàn mới lạ, trẻ trung hơn và cá tính hơn.

    Có thể nói, chỉ với một không gian nhưng có thể linh hoạt tạo ra nhiều concept ảnh với phong cách khác nhau. Và với sự sáng tạo của riêng mình thì Shine Studio còn nhiều điều khám phá hơn thế!

    Shine Studio Concept Type A – không gian đa phong cách

    Ấn tượng đầu tiên cho các phòng ở khu A là phòng cũng nhỏ thôi mà sao… nhiều góc đẹp đến thế! Mê ly từng đường nét, hút hồn từng chi tiết nhỏ trong căn phòng, chỉ 14m2 nhưng từ bếp, cửa sổ đón sáng tự nhiên, phòng ngủ, bàn ăn hay không gian nhà gỗ có đủ cả.

     

    Thanh lịch với nét màu pastel, đối nghịch với họa tiết cầu kì và sắc đen nhấn nhá cho không gian phòng

     

    Chỉ gói gọn 1 căn phòng nhưng đầy đủ dụng cụ từ nhà bếp, phòng khách đến gác ngủ

    Không gian phòng hoàn toàn linh hoạt và ấm cúng với màu vàng từ những vật dụng trang trí, màu gỗ vàng tự nhiên được làm dịu lại bằng sắc trăng trắng của nắng.

     

    Chỉ với một chiếc thảm họa tiết này có khi bạn sẽ cho ra hàng chục bức ảnh chất lừ rồi!

    Tổng thể toàn bộ không gian được sắp xếp như một ngôi nhà thu nhỏ, hãy bắt đầu với phòng khách, khoảng không gian chung được thể hiện vỏn vẹn với bộ sofa mang phong cách tối giản. Nhấn nhá bằng màu đậm của ghế nệm và chiếc đèn nhằm tăng thêm độ sáng cho ảnh, cùng với đó là sự hòa trộn năng động với chiếc thảm họa tiết nổi bật.

     

    Sofa êm ái tạo sự thoải mái cho không gian bên trong studio

     

    Nếu bạn muốn tạo không gian Minimalism thì chỉ cần xếp lại chiếc thảm đa sắc, còn gì hoàn hảo hơn!

    Kiến trúc sư của công trình này đã cho các tay máy rất nhiều đồ vật trang trí cho không gian thêm phần sinh động, cho sự sáng tạo của các bức ảnh càng nhiều hơn nữa. Để khỏa lấp các khoảng không gian trống ở các bức tường bằng tranh, giá treo ảnh…

     

    Để dẹp bỏ khoảng tường trống trải, kiến trúc sư đã cho nơi đây thêm một không gian cho ảnh đẹp

     

    Bạn có thể linh động mang ảnh gia đình để treo lên giá, cho bức ảnh gia đình thêm phần chân thực

    Với một concept chụp ảnh cho gia đình, không thể thiếu không gian bếp. Tuy chỉ là nơi để chụp ảnh cho studio nhưng lại không hề xuềnh xoàng chút xíu nào. Từng dụng cụ trang trí nhỏ nhất đều được sắp xếp tỉ mỉ, chăm chút đến từng chi tiết.

     

    Nép gọn bên một góc nhỏ căn phòng, khu bếp vẫn tạo hiệu ứng hình ảnh rất tốt

     

    Nếu được sống trong một căn phòng thì sẽ tuyệt vời đến thế nào nhỉ?

    Nhìn tổng thể đã đẹp, từng chi tiết nhỏ trong phòng nếu được khai thác tốt sẽ mang lại những hiệu ứng đẹp không ngờ đến.

     

    Màu nâu dịu dàng được sắp xếp trong không gian trắng tinh khiết

     

    Những vật nho nhỏ dễ thương cho không gian thêm đáng yêu

     

    Một khoảng nhỏ đủ để sống ảo chưa nhỉ?

    Không gian phòng ngủ cực kỳ thoải mái cho tất cả mọi người, cho cả các cặp đôi và cho cả nhiếp ảnh gia. Hiệu ứng ánh sáng vàng tăng thêm không gian ấm áp và thoải mái cho các cặp đôi.

     

    Một căn gác xép trong phòng nhưng không gian không hề bí bách.

     

    Khung cửa sổ mở ra tạo được hiệu ứng ánh sáng và màu sắc lung linh hơn.

     

    Thêm một chậu sen thơm để tạo niềm cảm hứng nghệ thuật.

    Giản dị và đầm ấm với không gian Khu B

    Không quá đa sắc và vui nhộn như căn phòng khu A, concept B của Shine Studio như thu mình lại cho một nét khác, giản dị và gia đình hơn. Hay với những bạn thích phong cách trầm ấm thì đây là nét cá tính lý tưởng.

     

    Nét gỗ thô mộc, vàng sáng tự nhiên hòa cùng nền tường trắng tạo nét vừa cổ điển vừa hiện đại, đôi nét như quê nhà nhưng cũng gần gũi thành thị

     

    Có hai lựa chọn cho không gian nơi đây là theo nghệ thuật sắp xếp hình ảnh hoặc Minimalism tối giản

    Không gian cũng được thay đổi linh hoạt tùy theo cách sắp xếp và ý đồ của nhiếp ảnh gia mà không gian được sắp xếp sao cho hợp lý và hài hòa nhất! Cả căn phòng tuy có lớn hơn khu A đôi chút nhưng vẫn giữ được nét ấm cúng và tình cảm, những mảng sáng tối trong được khéo léo sắp đặt tạo một phong cách riêng biệt.

     

    Các mảng không gian riêng biệt nhưng vẫn giữ nét hài hòa

    Một phút thư giãn với Shine Terrace

    Sau một buổi chụp hình và tạo dáng nhiều giờ liền, bạn rất cần một chỗ để thực sự nghỉ ngơi và thư giãn, cùng các nhiếp ảnh gia khác trao đổi kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là một khoảng lặng với tách café, không gian mở trải dài trước mắt.

    Đây là không gian mà chủ đầu tư và kiến trúc sư đã dành riêng cho các vị khách một nơi nghỉ chân, trò chuyện hay các buổi tiệc BBQ ngoài trời. Shine Terrace nằm ngay dưới tầng thượng và có một khoảng ban công tuyệt đẹp, và nếu bạn muốn lấy bối cảnh ở đây mà làm vài tấm hình “hậu trường” (behind the scenes) thì tuyệt lắm đấy!

     

    Với không gian ngoài trời, bạn có thể tổ chức một buổi tiệc BBQ nho nhỏ!

    Chỉ với vỏn vẹn 80m2, một diện tích không quá lớn nhưng với sự sắp đặt không gian tinh tế, khéo léo và đúng với hướng ánh sáng tự nhiên mà Shine Studio đã tạo ra ba không gian chụp ảnh, quay phim chất, bắt được không gian đẹp của kiến trúc một cách tự nhiên nhất.

     

    Bản vẽ công trình Shine Studio.

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thiết kế: DGA Architecture

    Kiến trúc sư : Trần Ngọc Giao

    Diện tích: 80m2

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

    Thời điểm hoàn thành: 2016

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0