Với 2 vợ chồng gia chủ, hạnh phúc là được trở về nơi bắt đầu, cùng nhau xây dựng tổ ấm mới

    26/12/2017 02:0029.764 lượt xem

    Đối với những cặp vợ chồng trẻ, có được một không gian sống riêng tư luôn là điều mong muốn lớn lao. Và với cặp vợ chồng ở Đài Loan này, họ đã hiện thực hóa ước mơ ấy ngay trên ngôi nhà mà họ đã lớn lên. 

    Yêu cầu đặt ra cho kiến trúc sư không hề dễ dàng


    Mặc dù ngôi nhà đã 50 tuổi nhưng gia chủ muốn giữ lại gần như toàn bộ kết cấu

    Khi quyết định cải tạo lại ngôi nhà đã cũ này, gia chủ mong muốn sẽ giữ lại những kết cấu của ngôi nhà - nơi họ đã từng sinh sống và lớn lên. Với họ, đó là nơi đã từng chôn giấu bao kỉ niệm đẹp về gia đình, là nơi họ đã học cách yêu thương và giờ đây, tình yêu tại nơi ấy sẽ được lưu giữ tiếp và truyền lại cho thế hệ sau.  

    Nhược điểm lớn nhất của ngôi nhà là các căn phòng đều rất tối, cũ kỹ và chỉ có duy nhất 1 tầng. Bù lại, ngôi nhà lại có diện tích hình chữ nhật, sân rộng, mái cao và ánh sáng tự nhiên rất tốt. Đây là những điểm khởi đầu để kiến trúc sư vẽ nên không gian của ngôi nhà mới. 


    Hình ảnh ngôi nhà trước và sau cải tạo

    Nhà không chỉ là nơi ở mà đó là nơi 2 vợ chồng cùng viết nên kỉ niệm


    Chồng đọc sách, vợ uống trà, mỗi người một việc nhưng vẫn luôn nhìn thấy nhau

    Vì là một cặp vợ chồng trẻ, nên không khí ấm cúng, gần gũi là những điều mà kiến trúc sư muốn hướng tới. Họ sẽ có nhiều không gian bên nhau, được nhìn thấy nhau và đồng điệu với nhau trong tâm hồn. 

    Chính vì thế, khi bước qua khoảng vườn nhỏ là nơi phòng khách lớn liên thông với nhà bếp. Mỗi khi vợ nấu ăn trong bếp, người chồng cũng có thể kề bên, mỗi khi vợ đọc sách ở phòng khách, chồng nhấm nháp chén trà thưởng thức khung cảnh thiên nhiên. Tuy mỗi người một việc nhưng họ vẫn ở trong cùng một không gian, cùng được nhìn thấy nhau dù trong bất kì hoàn cảnh nào. 


    Hạnh phúc là khi chúng ta lặng lẽ đi bên nhau, trải qua những ngày tháng hạnh phúc cùng nhau

    Không chỉ kết nối 2 không gian, kiến trúc sư còn khéo léo kéo khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài làm bạn với họ thông qua việc sử dụng những tấm kính lớn nơi mặt tiền. Sát cửa sổ, một sàn gỗ nâng cao nên tạo thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi và đọc sách. Sau này đó có thể trở thành không gian chơi cho trẻ nhỏ. 

    Để phù hợp với không gian trẻ trung, đầm ấm phòng khách có thêm một bộ sofa được thiết kế độc đáo với những chiếc bàn hình oval với một tấm kính cong theo chân bàn, ghế sofa đơn giản cùng màu sắc trung tính hòa hợp với màu sắc chủ đạo của gỗ. 


    Cách phối màu hợp lý khiến không gian vừa ấm áp, gần gũi mà lại tươi mới


    Thiết kế kệ tivi âm tường nổi bật trên bức tường bê tông xám giúp tiết kiệm không gian

    Một điểm thu hút khác phải kể đến đó chính là nhà bếp. Sử dụng tông gỗ sáng màu làm chủ đạo, cộng thêm thiết kế đồ nội thất gọn gàng, tiện nghi càng khẳng định nhà bếp chính là “trái tim” của ngôi nhà. Bàn bếp nhỏ được đặt cạnh cửa sổ, sát tường, bàn ăn nhỏ và dài đối diện bàn bếp đơn giản. Những bữa ăn ngon cùng nhau cũng là một cách giữ lửa yêu thương trong gia đình mà chắc chắn bạn sẽ muốn có được. 


    Nhà bếp là nơi mỗi sáng em chuẩn bị đồ ăn còn anh dọn bàn, đơn giản và bình dị là thế!

    Những dấu ấn cũ hiện lên một cách tươi mới


    Chiều cao của trần nhà không đồng đều

    Qua quá trình cải tạo, kiến trúc sư đã phá hủy phần mái nhà và phát hiện ra nó được thiết kế nằm nghiêng. Điểm cao nhất của trần nhà là 4m và mở rộng căn phòng một cách đáng kể. Vì vậy, họ đã không thay đổi chiều cao của trần nhà mà thiết kế nương theo những ưu điểm sẵn có, đó cũng là một cách để giữ những giá trị xưa của ngôi nhà. 

    Cách giữ nguyên thiết kế trần nhà này khiến không gian các căn phòng trong nhà trở nên rộng hơn, điển hình như phòng ngủ. Ngoài thiết kế trần, phòng ngủ còn được ốp gỗ từ sàn lên khoảng 1/3 bức tường, phần còn lại sử dụng họa tiết gạch màu ghi để trang trí. Không chỉ vậy, 3 chiếc đèn thả chao gỗ góp phần kiến tạo nên không gian ấn tượng. 

     

    Chiếc đèn chao gỗ sử dụng ánh sáng vàng ấm áp


    Đối diện phòng ngủ là một căn phòng nhỏ để cất giữ đồ đạc, quần áo

    Một nơi khác mà kiến trúc sư muốn làm mới đó chính là phòng tắm. Thay vì thiết kế khép kín và tối tăm cũ, giờ đây nhà tắm đã có hẳn một khoảng mở thiên nhiên với ánh sáng ngập tràn. Giải pháp sử dụng một phần trần bằng kính trắng đón ánh sáng, kết hợp với tường lát gạch trắng và xám trung tính cùng với một vài chậu cây xanh khiến không gian trở nên tươi vui hơn hẳn. 


    Phòng tắm tươi vui khi có đủ ánh sáng và màu xanh của cây cối


    Khu vực bồn tắm được chiếu sáng bởi sử dụng trần kính

    Bạn đừng lo lắng khi sử dụng kính làm trần sẽ khiến căn phòng lóa sáng. Việc sử dụng kính ở đây đã được kiến trúc sư tính toán kỹ càng và tiết chế sao cho ánh sáng vừa đủ. Sàn nhà sử dụng gỗ mộc tăng vẻ tự nhiên, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái hơn cho gia chủ. 


    Sơ đồ toàn bộ không gian của ngôi nhà

    Thông tin dự án:

    Thiết kế:  HAO Design

    Địa điểm: Đài Loan

    Diện tích: 116,0 m2

    Năm hoàn thành: Năm 2016

    Hình ảnh: Hey! Cheese

    Bài viết: Quỳnh Nga

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0