BEIRUT HOUSE: Tổ uyên ương giữa không trung của cặp vợ chồng ưa vận động

    20/12/2017 08:022.422 lượt xem

    Không gian sống đậm cá tính hòa cùng khoảng không bao la của thủ đô Beirut là tổ ấm hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ người Li Băng.

    Nhắc tới những căn hộ trên mái tại một thủ đô rộng lớn như Beirut, người ta sẽ nghĩ ngay tới những căn nhà lụp xụp phải gồng mình chống chọi với mưa gió bão bùng của miền đất Địa Trung Hải. Thế nhưng với 250m2 tổng diện tích, Beirut House của hai vợ chồng trẻ người Li – Băng sẽ khiến bạn bất ngờ và trầm trồ khen ngợi về không gian sống lí tưởng ngay trên nóc tòa nhà 13 tầng.

    Khi đặc điểm của khu vực thi công trở thành thách thức với KTS

    Nằm ở trên mái một toàn nhà cao 13 tầng, vị trí của Beirut House trùng hợp lại là nơi chứa bể nước sinh hoạt cho cả tòa nhà nên phần nền của Beirut house đồng thời cũng là nắp cho bể chứa.

    Làm sao để tạo được phần nền vững chắc nhưng không ảnh hưởng tới hệ thống nước sinh hoạt buộc KTS tính toán, đưa ra giải pháp chu toàn: Để toàn bộ kiến trúc Beirut house bao bọc lấy bể chứa nước của tòa nhà. 


    Bể nước được xây dựng ngay bên dưới nền nhà Beirut House như phòng chứa kiên cố có lối vào và đường đi bên trong để thuận tiện khi cần sửa chữa


    Phần cột trụ ở chính giữa Beirut House đồng thời là lối dẫn vào phòng chứa nước sinh hoạt. Quan sát trực quan, cả căn nhà như bao bọc lấy bể chứa nước của tòa nhà chính

    Với cách bố trí này, lớp nền của căn hộ được bảo đảm độ chắc chắn, dày dặn mà không lo ảnh hưởng tới việc di chuyển xuống phòng chứa nước sinh hoạt vì đã có lối đi riêng.

    Tọa trên cao, xung quanh lại không có nhiều góc được che chắn nên dùng những khối tường bê tông lớn để tạo ra khung nhà cho Beirut House là biện pháp hiệu quả nhất giúp căn nhà chống chọi với thời tiết mưa nắng khắc nghiệt của khí hậu Địa Trung Hải.


    Kiến trúc căn nhà được tạo nên bởi những bức tường bê tông dày dặn, vững chắc


    Không gian bên ngoài của Beirut House được bao bọc bởi lớp tường xi măng xù xì nhưng kiên cố vững chắc, chống chọi cùng sự khắc nghiệt của thời tiết

    KTS cũng rất linh hoạt khi tận dụng vị trí của Beirut House ở giữa không trung để bố trí cho căn nhà hệ thống pin mặt trời ngay trên mái. Sử dụng năng lượng tự nhiên giúp căn nhà tiết kiệm kha khá chi phí sinh hoạt cũng như góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ môi trường.


    Hệ thống pin mặt trời được bố trí ngay trên mái của Beirut House

    Không gian sống đầy tự do, cá tính của đôi vợ chồng trẻ

    Được tạo nên bởi sự kết hợp của phong cách công nghiệp và phong cách tối giản, nội thất Beirut House nổi bật bởi vẻ phóng khoáng, hút hồn trong từng góc nhỏ.

    Mặc dù có diện tích 250m2 nhưng một phần không nhỏ đã dành cho phần cột trụ ngay giữa nhà gắn liền với khu chứa nước nên KTS quyết định tạo không gian mở, nối liền các góc sinh hoạt trong nhà để cặp vợ chồng trẻ có không gian sống thoáng đãng, hiện đại hơn. Vách tường bao quanh nhà được thay thế bằng kính chịu lực giúp ánh sáng dễ dàng đi vào, đem lại cảm giác thoáng đãng cho nội thất Beirut House. 


    Vách tường kính trong suốt đem lại không gian thoáng đãng cho Beirut House

    Sử dụng tông màu trầm xuyên suốt, không gian của Beirut trở nên sâu hơn, rộng rãi hơn so với diện tích thực của căn nhà.


    Tông màu trầm xuyên suốt cũng góp phần làm không gian sống trở nên rộng rãi hơn

    Mặc dù không có vách ngăn nhưng khi nhìn vào mỗi không gian sinh hoạt khác nhau trong nhà, ta vẫn cảm nhận được có sự phân chia hiện hữu. Đó chính là cái tài của KTS khi sử dụng màu sắc để tạo ra “vách ngăn vô hình” này.


    Bức tường trắng nổi bật kết hợp với cách trang trí khác biệt của gian bếp là vách ngăn như có như  không để phân chia không gian

    Hành lang chạy men theo chiều dài căn nhà vừa là nơi để vợ chồng thư giãn nhưng cũng góp phần không nhỏ giảm thiểu nhiệt độ ngoài trời tác động vào sâu bên trong Beirut House.


    Đây cũng là địa điểm lí tưởng để đôi vợ chồng trẻ thư giãn bên nhau


    Phần sân rộng rãi còn là nơi lí tưởng để vợ chồng chủ nhà rèn luyện sức khỏe đón chào ngày mới

    Không gian sống Beirut House vừa có sự hòa quyện nhưng vẫn tồn tại những mảng đối lập độc đáo, tạo nên nét thu hút khó cưỡng cho không gian nơi đây.


    Phần trần và sàn nhà là điểm tương phản thú vị trong kiến trúc

    Một bên là các khối bê tông thô còn một bên là đá hoa trang nhã, vật liệu tạo nên phần trần và sàn căn nhà vốn chẳng liên quan về phong cách lại cùng xuất hiện trong một không gian sống. Tuy nhiên chính gam màu trầm đã liên kết cả hai, đem lại vẻ đẹp vừa hoang dại nhưng cũng vô cùng tinh tế cho không gian sống.

    Bộ bàn ghế trong phòng khách cũng là nét tương phản thú vị ta không nên bỏ qua. Nếu chỉ có bộ ghế sofa xám nhạt, phòng khách Beirut sẽ chẳng có điểm nhấn nhưng chính bộ bàn mang nét thô sơ của núi rừng đã giải quyết tất cả vấn đề. 


    Nếu tách riêng chúng chẳng hề liên quan tới nhau nhưng khi xếp bên cạnh, chúng thực sự là của nhau

    Beirut house vốn mang nét tĩnh lặng, cá tính với bộ ba màu quen thuộc: đen, xám, bạc nhưng khi KTS tạo sự tương phản khi bổ sung những chi tiết nội thất bằng gỗ, mọi thứ bỗng ôn hòa đi, ấm áp và gẫn gũi hơn. 


    Các chi tiết nội thất từ gỗ trở thành điểm nhấn độc đáo cho không gian bên trong Beirut House

    Kiến trúc Beirut house còn đặc biệt cá tính với những “khối hộp đa năng” ta có thể bắt gặp ở một số góc trong nhà.


    Hộc tủ âm tường là nơi chứa đồ bếp vô cùng tiện lợi


    Những khối hộp như được sắp xếp “tùy hứng” vừa để kê đồ gia dụng, góc trang trí, cũng là chỗ ngồi lí tưởng để phóng tầm mắt ra khoảng không xa xăm


    Đó còn là nơi liên kết không gian trên mái nhà vô cùng độc đáo

    Một công trình đẹp là công trình biết tận dụng lợi thế của vị trí xây dựng, biết hòa mình vào môi trường xung quanh để tỏa sáng, để tồn tại. Giống như Beirut House: tự tại giữa đất trời, hòa mình cùng nắng gió trăng với vẻ đẹp phóng khoáng, đậm cá tính của riêng mình.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Căn hộ tầng mái của tòa nhà 13 tầng

    Diện tích: 250m2

    Năm hoàn thiện: 2012 – 2015

    Địa điểm: Thủ đô Beirut – Li Băng

    Đơn vị thi công: Notan Office

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0