Rèm cửa nội thất theo phong cách Scandinavian

    16/12/2017 07:552.686 lượt xem

    Được bắt nguồn từ vùng đất Bắc Âu, Scandinavian được coi là chuẩn mực của phong cách nội thất hiện đại, sang trọng, nhã nhặn, mang đậm khí chất của vùng biển này.

    Với 3 tiêu chí đơn giản, tinh tế, và tiện nghi, phong cách này sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên hiện đại, cuốn hút mà không kém phần độc đáo, thoải mái. Rèm vải cao cấp trong thiết kế cũng là một phần không thể thiếu để góp phần tô điểm cho không gian này.

    Không gian trở nên tinh tế khi có điểm nhấn là tấm rèm màu xám thanh lịch

    Trước hết, Scandinavian có tông màu trung tính, chủ yếu là các gam màu trắng, be hoặc nâu gỗ. Do vậy khi lựa chọn rèm vải, ta nên ưu tiên cho những gam màu này trước để tạo nên sự tổng thể cho phong cách. Ta nên chọn màn rèm cửa vải trơn để tạo sự tinh tế, đơn giản trong không gian căn phòng. Ngoài ra, nếu như muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng mành vải, ta có thể sử dụng các màu sắc khác như xanh, hồng nhạt, ghi sẽ không gây quá nhức mắt mà vẫn đảm bảo được sự tinh tế cho căn phòng.


    Tùy thuộc kích thước khung cửa để chọn rèm sao cho phù hợp

    Đối với kiểu dáng của rèm, ta nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với không gian và kích thước của khung cửa sổ. Với phòng có cửa rộng như phòng khách, ta nên sử dụng rèm vải cao cấp có độ dài chạm sàn sẽ khiến cho không gian trở nên sang trọng hơn. Rèm roman hay rèm cuốn sẽ một lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có khung cửa sổ nhỏ, làm tăng thêm sự tiện nghi cho căn phòng.


    Sử dụng nội thất có màu sắc nổi bật kết hợp với rèm cửa phong cách scandinavian để làm nổi bật tổng thể không gian

    Vì phong cách Scandinavian chú trọng đến việc đem lại nhiều ánh sáng nhất có thể cho căn phòng, nên các vật dụng nội thất thường sẽ theo gam màu trắng sáng. Ta có thể thêm 1 số điểm nhấn cho căn phòng như sofa, gối, các vật dụng trang trí khác để khiến cho không gian không bị nhàm chán mà vẫn giữ được sự đơn giản, tinh tế.

    Rèm cửa Scandinavian biến hóa đa dạng khi kết hợp cùng những cách bài trí khác nhau

    Có thể nói, phong cách Scandinavian là một trong những phong cách đang rất được ưa chuộng hiện nay, được nhiều kiến trúc sư và nhà thiết kế tin chọn. Việc lựa chọn rèm vải sao cho phù hợp với phong cách này sẽ giúp định hình rõ hơn cho không gian, thể hiện cá tính của gia chủ. 

    Mihn HOMETheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0