Làm thế nào để bảo vệ nhà bạn khỏi kẻ trộm?

    10/12/2017 05:002.378 lượt xem

    Bạn có bao giờ nghe thông tin về những ngôi nhà bị lục tung chỉ trong một đêm bởi những kẻ trộm? Chắc chắn đây là tình trạng đáng báo động, và có khi gia đình bạn đã dùng nhiều ổ khóa hơn để bảo vệ cho gia đình, bởi chẳng ai muốn trải nghiệm bị trộm cả.

    Sau đây là một số phương pháp bạn có thể làm cho ngôi nhà và các thành viên gia đình của mình, không chỉ là trộm mà những việc bạn sắp làm còn có thể phòng chống các loại tội phạm nguy hiểm khác. Đây chỉ là những việc làm nản lòng những tên trộm, nhưng bắt tay hành động ngay bây giờ vẫn tốt hơn là không làm gì cả.

    Các biện pháp bảo vệ bên ngoài ngôi nhà

    Các biện pháp bảo vệ nên được thực hiện ngay từ khu vực bên ngoài của ngôi nhà. Bạn hãy đi bộ xung quanh khu nhà của bạn, với suy nghĩ của kẻ trộm rằng “ngôi nhà này có dễ vào hay không?”

    Nếu bạn có thể dễ dàng nhìn vào bên trong nhà từ ngoài cửa, hay cửa vào quá dễ để mở thì hãy xem xét những lời khuyên này nhé!

    1. Xây dựng tường rào bảo vệ

    Công việc quan trọng hàng đầu để bảo vệ tài sản và gia đình bạn khỏi những kẻ trộm đó chính là xây tường rào bảo vệ. Đây là cách tốt nhất giúp đuổi đi những vị khách không mời. Bạn nên chắc chắn rằng hàng rào đó phải cao, vững chắc và có khóa kỹ lưỡng.

    Hàng rào tốt không chỉ ngăn được những tên trộm mà còn góp phần ngăn tiếng ồn từ khu vực đường bộ, tránh những ánh mắt tò mò nhìn vào khung cảnh sinh hoạt của gia đình.

     

    Tường rào cao sẽ bảo vệ bạn và gia đình khỏi những tên trộm

    2. Lắp đặt đèn cảm ứng chuyển động

    Công dụng để đèn cảm ứng chuyển động không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện mà còn cho bạn khả năng phát hiện những tên trộm ngay từ xa, trước khi chúng có thể đi đến được ngôi nhà chính.

    Để bảo đảm an toàn, bạn cũng có thể thêm các bộ dò chuyển động và đèn chiếu sáng ngay trên khu vực cửa sổ hay các góc tối xung quanh nhà.

     

    Lắp đèn cảm ứng dọc khu vực sân nhà

    3. Cắt tỉa gọn cây cảnh và bụi rậm

    Bạn thực sự không muốn những tên trộm trốn trong bụi rậm để quan sát và phục kích nhà bạn đâu nhỉ? Hãy thường xuyên cắt tỉa gọn gàng cây cảnh và bụi rậm. Đặc biệt với các loại cây thân gỗ to, hãy cắt tỉa cành để cành cây không vươn đến khu vực ban công hoặc cửa sổ nhé!

     

    Đừng để quá nhiều lùm cây to trong nhà

    4. Sử dụng những ổ khóa tốt

    Đừng tiếc tiền đầu tư một bộ ổ khóa tốt, vì ổ khóa càng khó mở sẽ càng bảo vệ bạn tốt hơn. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại ổ khóa thông minh, không chỉ không thể bẻ khóa mà còn có cả còi báo động.

    Một chút lưu ý là nếu nhà bạn đã một lần bị trộm, hoặc khi bạn làm mất chìa khóa và không thể nhớ hay biết nó ở đâu, thì hãy thay toàn bộ ổ khóa nhà để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

     

    Hãy dùng ổ khóa có báo động để bảo vệ nhà bạn tốt hơn.

    5. Tăng cường ánh sáng bên ngoài ngôi nhà

    Những tên trộm chỉ thích bóng tối, những ngôi nhà có vẻ tối tăm để dễ bề thực hiện hành động, thêm vào đó hắn cũng không sợ bị chủ nhà thấy mặt hay dễ dàng bắt được. Do đó hãy tăng cường hệ thống đèn ở bên ngoài ngôi nhà (khu vực sân, cổng và hàng rào).

     

    Khu vực cửa chính hay cửa sổ cũng cần hệ thống chiếu sáng tốt

    Các biện pháp bảo vệ bên trong ngôi nhà

    Song song với các biện pháp bảo vệ bên ngoài, hãy tìm cho mình những biện pháp giữ an toàn bên trong ngôi nhà.

    1. Khóa tất cả các cửa ra vào và cửa sổ

    Nếu bạn để cửa sổ hay cửa ra vào mở trong thời gian xa nhà hoặc ngủ, bọn trộm sẽ hiểu đó là lời mời bạn dành cho chúng. Do đó bạn hãy cẩn thận khóa tất cả các cửa, các ổ khóa cũng nên được kiểm tra đều đặn để chắc chắn nó vẫn còn dùng tốt. Mục tiêu của bọn trộm thường là cửa nhà, cửa gara xe.

     

    Hệ thống khóa cửa chính và cửa sổ phải được đảm bảo an toàn, được kiểm tra thường xuyên

    2. Đừng dán nhãn cho chìa khóa

    Hành động này thường được nhiều gia đình sử dụng để dễ nhận biết các loại chìa khóa một cách nhanh nhất, nhưng đây cũng là mối nguy hại bởi nếu bọn trộm theo dõi bạn một thời gian dài cũng sẽ nhanh chóng phát hiện ra đâu là chìa khóa quan trọng.

    Hay đơn giản khi có một kẻ xấu nhặt được chùm chìa khóa nhà của bạn thì hắn cũng không biết nhà bạn ở đâu, dùng chìa nào để mở…

     

    Đừng bao giờ dán nhãn cho chìa khóa

    3. Mua hệ thống bảo vệ thông minh cho ngôi nhà

    Một cách thực sự hiệu quả để bảo vệ nhà bạn khỏi lũ trộm đó chính là hệ thống báo động thông minh. Hệ thống có thể bao gồm cả không gian nhà, sân và chuông báo động kết nối với thiết bị điện tử thông minh của bạn.

    Hãy chọn cho mình một công ty uy tín trên thị trường để mua dịch sản phẩm này, kiểm tra hệ thống cũng như camera thường xuyên. Hệ thống smart home – ngôi nhà thông minh này hiện nay đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam.

     

    Hệ thống cho phép bạn bảo vệ ngôi nhà thân yêu từ xa

    4. Lắp kính chống đạn hoặc các thanh kim loại kiên cố

    Đã có rất nhiều vụ trộm đột nhập vào nhà bằng cách đập vỡ cửa sổ nhà, với những khung cửa sổ được làm bằng kính chống đạn kiên cố, hoặc trên khung cửa / cửa sổ có nhiều thanh kim loại sẽ không cho tên trộm chui qua được.

     

    Khung cửa sổ rộng cho không gian nhà thêm phần thoáng đạt nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm nếu bạn không biết cách.

    5. Két sắt

    Nếu nhà bạn chứa nhiều tài sản như đá quý, tiền mặt và vàng… hãy cho tất cả vào két sắt – nơi mà tên trộm không thể khoan, đập thủng hay khiêng đi nơi khác. Hãy đảm bảo rằng két sắt chỉ một mình bạn có khả năng mở nó.

     

    Hãy giữ bí mật tuyệt đối mật khẩu két sắt

    Hãy ngăn chặn bọn trộm trước khi chúng kịp đến nhà bạn, cẩn tắc vô áy náy mà, đúng không? Hãy đảm bảo bạn luôn chủ động bảo vệ ngôi nhà mọi lúc mọi nơi. Tạo thói quen kiểm tra ổ khóa và cửa sổ trước khi ra khỏi nhà và khi đi ngủ, lắp hệ thống báo động… Hãy là người chủ động bảo vệ tài sản và gia đình khỏi hiểm họa!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0