Chỉ 45m2 và mức đầu tư 100 triệu, căn hộ studio này đã trở thành chốn về ấm áp của cô nàng độc thân

    07/12/2017 03:008.310 lượt xem

    Nói về phong cách của căn hộ Mulberry Lane Studio, đó không phải kiểu nội thất gây ấn tượng bởi sự độc lạ hay sang trọng, tinh tế nhưng càng nhìn lâu ta càng bị hút hồn vào đó bởi không khí ấm áp mà gần gũi. Với mức chi phí tầm trung và cách bài trí không gian hợp lí, đây là gợi ý khá phù hợp để chị em độc thân tham khảo cho chốn riêng tư của chính mình.

    Căn hộ dạng studio này là kiểu căn hộ nhỏ, không phân chia không gian và thuộc sở hữu của nữ chủ nhân 8X. Chỉ với 45m2 tổng diện tích nhưng nội thất trong nhà hay các góc sinh hoạt đều được đảm bảo đầy đủ, tiện nghi. Để làm được điều đó, KTS và chủ nhà đã thống nhất sẽ tối giản công năng cho đồ nội thất trong nhà.

    Gia chủ sống một mình, tính chất công việc bận rộn, lại thích đi đó đây ít khi ở nhà nên gian bếp là góc được chọn để tối giản công năng sử dụng đầu tiên. Được bố trí ngay bên cửa ra vào, gian bếp của căn hộ thực sự giản dị, từ màu sắc chủ đạo cho tới thiết kế nội thất. Mặt trên của đảo bếp được sử dụng như bàn ăn đa năng, vừa dùng để chưa đồ gia dụng khi cần, vừa là bàn ăn tiện lợi cho gia chủ. Khu vực bên dưới của đảo bếp lại dùng để “giấu khéo” chiếc máy giặt nhỏ xinh, giúp tiết kiệm đáng kể diện tích không gian sống.

     

    Nội thất gian bếp tối giản số lượng đồ dùng, chỉ để vừa đủ với nhu cầu sử dụng của gia chủ

     

    Khu vực mặt trên của đảo bếp được dùng như bàn ăn nhỏ

     

    Phần tủ dưới của đảo bếp được dùng để kê máy giặt nhằm tiết kiệm diện tích

    Hệ tủ tường tối ưu, vừa tạo thành phòng thay đồ riêng tư, vừa là bàn trang điểm và giá treo nhỏ gọn để gia chủ cất vali sau mỗi chuyến đi của mình. Vách tủ thiết kế song song với khu bếp còn tạo được khoảng không gian làm tiền phòng lịch sự, tách riêng với sự riêng tư của phòng ngủ và phòng thay đồ.

     

    Hệ tủ tường với thiết kế đa năng giúp tiết kiệm không gian khá hiệu quả

    Giường ngủ với thiết kế dạng phản rộng rãi, linh hoạt và màu sắc nhã nhặn của bộ ga gối có tác dụng rất lớn trong việc thả lỏng tinh thần khi gia chủ nghỉ ngơi. Một hộc tủ dài nhỏ, tương ứng về kích thước được bố trí ngay sát giường với mặt trên có thể để đồ như nến thơm, tinh dầu hoặc là sách và hộc tủ dưới để giày dép hoặc đồ dùng hàng ngày khá tiện lợi.    


    Thiết kế giường rộng rãi, êm ái cho gia chủ chất lượng giấc ngủ tốt hơn

     

    Kệ đi liền với phản giường đa năng với hộc tủ chứa đồ

    Tận dụng ánh sáng tự nhiên qua khung cửa sổ, một chiếc bàn dài với tủ kệ liền khối được kê ngay ngắn với tầm nhìn hướng ra khoảng không thoáng đãng là góc làm việc, đọc sách lí tưởng của chủ nhà.     

     

    Bàn dài với thiết kế thông thoáng là giải pháp phù hợp cho không gian của Mulberry

    Bộ ghế sofa như điểm nhấn đặc sắc cho nội thất của Mulberry. Màu NAVY xanh tím than có phần trầm tĩnh nhưng khi kết hợp với màu sắc tươi tắn của gối tựa lại tạo cảm giác ngọt ngào, nữ tính, rất hợp với tính cách gia chủ.

     

    Bộ ghế ấn tượng với hai tông màu đối lập là điểm nổi bật của nội thất Mulberry

    Không gian sống tối giản chi tiết kết hợp với màu sơn trắng thanh nhã vừa tạo cảm giác căn hộ rộng hơn diện tích thực tế, vừa làm nổi bật những món đồ trang trí, nội thất độc đáo gia chủ sưu tầm được sau mỗi chuyến đi xa.

     

    Bộ thảm và gối bệt hay lọ hoa nhỏ đầy màu sắc đều là “thành quả thu hoạch” từ những chuyến đi của chủ nhà

    Sau những giây phút bận rộn ngoài xã hội, một nơi chốn an yên để thư giãn cơ thể là nhu cầu thiết yếu của bất cứ ai. Nhìn từ cách bài trí nội thất ta cũng cảm nhận được gia chủ chú trọng nhường nào tới chất lượng sống của bản thân. Từ thiết kế giường ngủ, hướng kê bàn làm việc, bộ sofa hay bất kì chi tiết nào trong nhà đều đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

     

    Không gian sống đơn giản nhưng ấm áp của căn hộ Mulberry Lane Studio là chốn về lý tưởng sau áp lực cuộc sống ngoài kia

    Sáng cuối tuần, thay vì vội vã trở dậy với công việc, gia chủ Mulberry có thể lười biếng cuộn mình trên chiếc giường ấm áp hoặc mở cửa sổ để đọc nốt cuốn sách còn dở dang. Khi màn đêm buông xuống, ngồi bên khung cửa kính ngắm sao trời với một tách trà ngon, không gian yên ả với tiếng nhạc nhẹ phát ra từ cặp loa nhỏ, hòa quyện cùng mùi hương thoang thoảng của cốc nến thơm. Chỉ bấy nhiêu thôi đã là quá đủ để cơ thể thư giãn, lấy lại sức lực cho tuần làm việc mới. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Khu đô thị Mulberry Lane

    Diện tích 45m2

    Tổng mức đầu tư: 100 triệu

    Đơn vị thiết kế: Aota Atelier

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0