Ngôi nhà của sự giản đơn tại Perinthalmanna, nơi không có bất kỳ chi tiết trang trí rườm rà nào

    05/12/2017 01:0013.580 lượt xem

    Từ những bước đầu tiên ở khu vườn ngôi nhà Perinthalmanna đến không gian bên trong đều mang đến sự duyên dáng từ chính nét đơn giản. Chẳng cần nhiều hoa văn hay bất kỳ họa tiết cầu kỳ nào, đơn giản mà tinh tế, nét thanh lịch và tao nhã đã làm cho ngôi nhà 125m2 trở nên ấn tượng. 

    Sự lựa chọn làm nên tuyệt tác Perinthalmanna

    Khi lần đầu tiếp nhận công trình, yêu cầu của khách hàng chỉ đơn giản muốn tạo không gian sống đầy đủ tiện nghi nhưng mang lại được phong cách riêng, ngôi nhà phải thực sự toát lên được vẻ thanh lịch nhưng không rườm rà với nhiều phụ kiện hay đồ nội thất. Vậy là đội ngũ kiến trúc sư đã đưa ra hai lựa chọn, một là tái sinh ngôi nhà Perinthalmanna một lần nữa bằng cách thiết kế lại hoàn toàn, và lựa chọn thứ hai là chỉ thiết kế lại phần nội thất bên trong.

     

    Ngôi nhà không có bất kỳ chi tiết trang trí nào, đơn giản nhưng không đơn điệu, thể hiện được sự hiện đại trên mọi phương diện

     

    Nét giản đơn chính nó đã tạo sự khác biệt cho ngôi nhà

     

    Từ tường hay sàn nhà đều không có bất kỳ một hoa văn nào khác

    Và đội ngũ thiết kế đã bắt tay giúp ngôi nhà hồi sinh toàn bộ từ khu vườn ngoài, cấu trúc ngôi nhà đến nội thất bên trong. Với 125m2, ngôi nhà Perinthalmanna không chỉ có đủ không gian cho một gia đình nhỏ (một ông bố là giáo viên với vợ và cậu con trai), mà còn có cả không gian cho thiên nhiên hòa mình cùng gia đình.

    Màu trắng cộng hưởng cùng màu gỗ tự nhiên tạo sự gần gũi cho không gian

     

    Màu xanh làm dịu lại không gian có phần thô cứng

    Thêm vào đó một chút điểm nhấn bằng màu xám đen hiện đại

    Để đáp ứng tốt yêu cầu khách hàng về một ngôi nhà đơn giản, ngôi nhà đã được tạo nên với 2 vật liệu chính là tường trắng và gỗ; phải nói đây là hai vật liệu quá quen thuộc và dễ dàng làm công trình trở nên đơn điệu. Và để tránh điều đó, điểm sáng tạo trong ngôi nhà Perinthalmanna ở các hệ thống lam gió ngang và dọc hài hòa

    Với Ấn Độ, vùng đất gần sa mạc có nhiệt độ chênh lệch giữa đêm và ngày khá cao, việc xây dựng tường nhà với hệ thống lam gió sẽ giúp ngôi nhà tự nó điều chỉnh nhiệt độ

    GHẾ NHỰA VĂN PHÒNG NHIỀU MÀU - EAMES - trắng

    Nét đẹp tự nhiên của sắc nắng

    Cửa sổ và ô thông gió cũng dùng những đường ngang để tạo nét hài hòa cho tổng thể ngôi nhà

    Lựa chọn về màu sắc cũng đã khiến đội ngũ kiến trúc sư phải suy nghĩ nhiều, để tạo nên một nét đẹp hiện đại đến từng chi tiết nhỏ, nhưng vẫn phải có sự độc đáo và nét riêng cho công trình. Và một lần nữa, sự lựa chọn của kiến trúc sư đã đúng khi cho hai màu trắng và gỗ mộc tự nhiên hòa vào nhau. Sự hòa hợp này được thể hiện một cách đồng nhất từ ngoài vào trong ngôi nhà.

     

    Ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn khi màu trắng và màu gỗ tự nhiên cho không gian trở nên tinh tế, nhẹ nhàng và trang nhã

    Một chi tiết trang trí duy nhất được phép chấp nhận trong nhà chính là những không gian riêng cho thiên nhiên. Chính màu xanh đã tạo cho ngôi nhà thêm nhiều sức sống, cùng với màu gỗ thô mộc tự nhiên mang đến cho gia chủ một không gian mới lạ: hiện đại nhưng thoải mái, không cứng nhắc và tràn sức sống

     

    Màu xanh – một trong những họa tiết trang trí ít ỏi trong ngôi nhà Perinthalmanna

    Trắng trong từng không gian riêng

    Ý tưởng lớn trong công trình là thoát khỏi mê cung không gian, nơi không gian trong nhà luôn bị bó hẹp bởi 4 bức tường và ánh sáng điện. 

    Để thực hiện tốt ý tưởng này, nội thất bên trong ngôi nhà Perinthalmanna được tái tạo với nhiều khoảng thở hơn từ cửa sổ, giếng trời và ô thông gió. Ánh sáng từ những khoảng thở trong không gian phản chiếu với màu trắng sẽ làm không gian sống của gia chủ trở nên bừng sáng hơn.

    Kể cả đó là nhà bếp…

    …Hay phòng ngủ cũng đều đón ánh sáng tốt nhất

    Với những ngày nắng đẹp, ngôi nhà sẽ tràn ngập nắng ấm khắp không gian từ phòng khách đến chiếc bàn ăn, nơi cả nhà cùng nhau đón ngày mới, cũng là nơi quây quần kể cho nhau nghe sau một ngày bận rộn.

    GHẾ NHỰA VĂN PHÒNG NHIỀU MÀU - EAMES - trắng

    Nét đẹp hiện đại và tinh tế trải khắp mọi góc không gian

    Sự sáng tạo trong kiến trúc không nhất thiết lúc nào cũng phải là vật liệu mới hay những ý tưởng lớn, mà chỉ là những sự đơn giản cùng hòa quyện vào nhau cũng đủ để tạo nên một không gian sống hiện đại, tiện nghi và hạnh phúc.

     

    Bản vẽ công trình

    Thông tin công trình:

    Thiết kế: Zero Studio

    Địa điểm: Perinthalmanna, Ấn Độ

    Diện tích: 125m2

    Năm thực hiện: 2016

    Nhiếp ảnh: Prasanth Mohan

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0