Sai lầm của bạn khi xây nhà là gì?

    07/10/2024 20:0036 lượt xem

    Theo tôi thì sai lầm lớn nhất khi xây nhà là không có thiết kế. Ngoài việc đầu tiên phải có tiền để xây nhà đã thì việc đầu tiên và quan trọng là việc thiết kế nhà.

    Vì sản phẩm xây dựng là được hình thành trong tương lai. Nó không phải như 1 cái bát, hay 1 đôi giày. Với đôi giày bạn ra cửa hàng, chọn lựa đủ kiểu mẫu, chọn size, đi thử, ngắm ngược ngắm xuôi lúc đấy mới xuống tiền. Vậy nên khi có bản vẽ thiết kế Bạn mới biết và hình dung được ngôi nhà của mình như thế nào. Việc thiết kế giống như việc xây nhà trên giấy, có bao nhiêu phương án là bạn coi như đã được xây bấy nhiêu ngôi nhà. Phương án nào không ưng, mình bỏ, làm – xây phương án khác. Còn nếu không có bản vẽ thiết kế thì bạn sẽ chỉ xây nhà được 1 lần. Xấu đẹp hay công năng có phù hợp hay không bạn sẽ hưởng hết.

    Trong quá trình thiết kế KTS sẽ giúp bạn hiện thực hóa nhu cầu của bạn, tư vấn về công năng, kỹ thuật thiết kế để Bạn có một ngôi nhà như mong muốn. Tất nhiên phải chọn được thiết kế có tâm, có đạo đức nghề nghiệp và đủ năng lực thiết kế. Khi thiết kế thì mình cũng cần tham khảo và có sự phản biện của những người có chuyên môn nữa. Từ những ý kiến phản hồi đúng hay sai ấy, bạn hãy trao đổi lại với KTS để họ thêm thông tin, nếu thông tin chưa đúng thì họ sẽ giải thích cho bạn, nếu thông tin đúng và hợp lý thì họ sẽ ghi nhận và chỉnh sửa, để ngôi nhà của bạn thêm hoàn hảo. Chứ đừng nghe thông tin một chiều mà đánh giá về chuyên môn của thiết kế.

    Khi chọn đơn vị thiết kế bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin đa chiều, để không phải ôm hận. Tiền mất và tật vẫn mang. Ở trên nhóm mình chắc chắn có nhiều đã mắc phải. Một kênh thông tin nữa là hãy hỏi các chủ nhà cũ để có sự nhận định đúng về đơn vị thiết kế.

    Việc có bản vẽ thiết kế sẽ tiết kiệm và cái quan trọng là sẽ không mắc sai lầm. Bạn bỏ tiền tỷ xây nhà nhưng không có thiết kế, công năng không hợp lý thì bạn sẽ phải sống chung với nó, nhẹ nhàng sửa thì quá mất tiền thiết kế, còn nặng thì chắc phải phá đi hết. 

    Một ngôi nhà bạn có thể không ở cả đời, khi bán đi thì chắc chắn là được giá hơn một ngôi nhà không có thiết kế.

    Xã hội phân công rồi, bạn đang làm nghề gì thì hãy nghĩ cách để kiếm thật nhiều tiền nhất bằng nghề của mình. Và khi làm nhà thì lấy tiền đấy đi thuê thiết kế mà “hành cho sướng”, chứ mình có chuyên môn về thiết kế nhà đâu. Tiền mà múa thì đến Chúa cũng phải cười, huống hồ mấy ông thiết kế. Và ông thiết kế kiếm tiền bằng nghề thiết kế thôi chứ còn muốn dùng dịch vụ khác thì cũng phải quay lại trả tiền cho bạn mà thôi.

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Nguyễn Anh Dũng

    Thiết kế không chỉ giúp bạn nhìn thấy ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào, mà còn đảm bảo các phòng chức năng được bố trí hợp lý

    1 hour agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Bùi Thanh Phong

    Nhà cửa không phải sản phẩm mua sẵn như đôi giày hay cái bát, nên cần phải được tính toán kỹ lưỡng từ trước để tránh những hối tiếc sau này.

    1 hour agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0