Cuộc chiến của Thiết kế và Phong Thủy

    07/10/2024 10:001.042 lượt xem

    Mình kiếm cơm bằng nghề thiết kế cũng được gần 20 năm, gặp hay là dùng từ va chạm đi cho nó đúng bản chất, mấy thầy Phong thủy cũng không ít. 

    Có những thầy ngoài hiểu đúng bản chất Phong Thủy còn có ít kiến thức về thiết kế và hiểu bản chất vấn Phong Thủy đến đâu để đảm bảo công năng thiết kế, vật lý kiến trúc hay nhân trắc học. Hay là đủ từng trải để có kinh nghiệm sống thì sẽ hiểu rõ được các kịch bản sử dụng, công năng sử dụng của một công trình. Họ đủ tâm, đủ đạo đức nghề nghiệp để làm việc, lý luận sắc bén.

    Bên cạnh đó thì vẫn gặp không ít Thím Phong Thủy gọi là Thím đi, chỉ biết dựa vào tuổi chủ nhà rồi xem đủ thứ sách vở hầm bà lằng rồi phán như đinh đóng cột: cửa nhà phải đặt bên này, cầu thang phải để cuối nhà cho tụ lộc, cửa phòng ngủ master phải để chỗ này để vợ chồng hạnh phúc, hướng bàn thờ phải để chéo góc này để tiền vào như nước, các hướng của bệ xí phải đồng một hướng để khi đi ị không bị mất lộc ... Kiểu thế thành phá nát cả bản thiết kế, công năng thì như rối loạn tiền đình, Gia chủ ở trong nhà muốn làm cái gì phải chạy từ đầu nhà đến cuối nhà, diện tích hành lang thì tốn, không gian tĩnh không gian động va nhau đôm đốp... Mình phản biện lại thì không đưa ra một cơ sở khoa học nào, chỉ phán tuổi chủ nhà này phải thế.

    Tạm gác chuyện phán của mấy Thím Phong Thủy sang một bên.

    Phong thủy lấy tuổi của chủ nhà để làm ra 1 bản vẽ gọi là thiết kế phong thủy phù hợp với chủ nhà. Tức là phong thủy chỉ phù hợp với chủ nhà, nhưng nếu thế ngoài chủ nhà ra còn có vợ chủ nhà, con chủ nhà, bố mẹ chủ nhà chắc gì đã hợp. Biết đâu vào cung tắc tử, hay vỡ mồm, lỗ mũi ăn trầu thì sao?

    Trong khi bản thiết kế chuẩn chỉ là xét đến nhu cầu của gia chủ, mặt bằng khu đất, tiết kiệm và tận dụng từng centimet đất một, thông gió thoáng khí, ban ngày đi wc không cần bật điện wc, công năng hài hòa phù hợp thuận tiện trong quá trình sử dụng cho cả nhà gia chủ từ ông bà, bố mẹ, đến con cái. 

    Thậm chí bà giúp việc cũng thoải mái lau dọn nhà, nấu cơm nước mà không thấy bất tiện. 

    Hay tay hàng xóm sang nhà chơi cũng nhìn thấy thiết kế công năng nào ra công năng đấy. Nhà của hàng xóm cũng một khổ đất như nhà họ mà vào nhà mình như hang động, phòng ngủ thì tối om như phòng bà đẻ, nghĩ đến mà cay, mà uất. Hôm sau mời sang uống rượu toàn báo bận.

    Khách khứa vào nhà cũng khen mát mày mát mặt, mình mời nó đến uống rượu cũng sướng. Đây làm theo Phong thủy xong, mất tiền mua mồi, mua rượu cho chúng nó đến đánh nhắm xong, ăn uống nó say nó còn chê nhà mới mà công năng rối tung, đi mãi mới đến wc, sắp vãi ra cả quần. Vào nhà thì bí, không thở nổi.

    Rồi sau này nếu ở chán muốn bán đi thì chắc chắn sẽ bán được giá hơn cái nhà thiết kế theo mấy Thím Phong Thủy. 

    Đấy bao nhiêu cái lợi thế mà chủ nhà vẫn tin vào những cung mệnh, những Thím Phong thủy không có căn cứ khoa học. Toàn dùng ma để dọa người sống. Gia chủ mà không bỏ thời gian làm ăn, suy nghĩ cách kiếm tiền, cách quan hệ, cách ăn bằng được hay buông, chỉ ngồi một chỗ chỉ nhờ mấy đường Phong Thủy để tiền vào nhà làm sao được. Mà nếu mấy Thím Phong Thủy phán đúng thì sao mấy Thím không sửa nhà mình đi rồi Tiền vào như nước, cần gì đi làm dịch vụ Phong Thủy để nhặt mấy đồng bạc lẻ làm gì? Thế từ trước đến nay không được xem phong thủy là không làm ăn được à?Thế tiền đâu mà mua đất, tiền đâu mà xây nhà, tiền đâu mà trả cho các Thím ngồi phán từ nãy đến giờ?

    Đúng là lấy Ma dọa người sống, nhưng ma có làm hại người bao giờ đâu. Toàn người sống hại người sống chứ, xem mấy vụ giết người dấu xác vừa diễn ra là biết.

    Hãy thông thái lên các bác chủ ạ! Mà nếu mảnh đất này không hợp Phong Thủy đi thì bán đi chơi ván khác cho nó hoành, cho nó rực rỡ, đã chơi Phong Thủy phải đến cùng luôn. Mình là người có tiền, sợ gì! 

    Quan điểm cá nhân của mình như vậy.

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0