Mơ Coffee & Tea - Thiết kế đan xen màu sắc và mảng xanh hài hòa

    30/09/2024 10:00674 lượt xem

    MƠ được xây dựng trên khoảng sân trước của một ngôi nhà cấp bốn cũ, tọa lạc tại Lạc An – Bình Dương, với diện tích khá nhỏ và kinh phí đầu tư hạn hẹp, làm sao để đảm bảo được một không gian quán vẫn có đầy đủ các công năng như quầy pha chế, khu ngồi, khu check in và không thể thiếu những không gian cây xanh,...? Quán cũng cần cho mình một không gian riêng đồng thời cũng phải che chắn được những tác động không tốt từ bên ngoài. Đó chính là đề bài mà chúng tôi phải giải quyết.

     

     

     

    Chính vì thế ý tưởng “BỨC TƯỜNG CỦA NHỮNG HOẠT ĐỘNG” được hình thành, một bức tường có màu trắng mà mọi sinh hoạt đều được diễn ra trên đó và tạo nên những trải nghiệm không gian khác nhau, các hoạt động được trải dài lần lượt trên bức tường, bắt đầu bằng khu vực check in nơi đây sẽ được trang trí theo mùa cùng với khu ngồi kết hợp bồn cây, tiếp đến là khu quầy pha chế được thiết kế bên cạnh lối đi của quán, bên cạnh lối đi sẽ có một khu ngồi được bố trí nhiều cây xanh và sau đó sẽ là khu vực cổng để bảng hiệu tên quán.

     

     

     

     

     

     

    Với những chức năng và hoạt động khác nhau đã được bức tường Trắng liên kết lại một cách chặt chẽ. Đồng thời bức tường này khi được trải dài xung quanh khoảng sân trước đã tạo nên một không gian riêng cho quán, nó còn có tác dụng tạo lên một lớp che chắn những tác động từ bên ngoài. Độ cao của bức tường còn được linh động theo chức năng của từng khu vực, chẳng hạn như bức tường tại khu check in được nâng cao để tạo một lớp màng che chắn ảnh hưởng từ xưởng gỗ bên cạnh, khu vực quầy được hạ thấp với độ cao vừa phải để dễ dàng phục vụ khách, khu vực lối đi được đục lỗ để dễ dàng di chuyển, khu vực ngồi được khoét lõm kết hợp với mảng xanh, khu để bảng tên lại được nâng cao để tạo nên sự nổi bật cho logo của quán.

    Ngoài bức tường Trắng, không gian còn được tạo điểm nhấn bởi bức tường Hồng, chỗ nào bức tường Trắng bị khuyết bức tường Hồng sẽ được lộ ra, tạo nên những không gian đóng mở cũng như tạo cảm giác hài hòa nhờ vào sự hòa quyện của hai sắc độ.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Chính nhờ sự khác nhau của cao độ tường, sự kết hợp màu sắc và những mảng xanh được bố trí xen kẽ đã làm tăng lên sức sống, sự sinh động cho không gian, tạo nên sự nhịp nhàng, uyển chuyển khiến cho không gian càng thêm được hòa quyện với nhau.

    Từ đó “ MƠ” đã được ra đời, mang theo giấc mơ đẹp của những kẻ mộng mơ.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Mơ Coffee & Tea

    Địa điểm: Bình Dương

    Năm: 2023

    Thiết kế: Ngô Tuấn Anh

    Hình ảnh: Quang Dam

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0