Khu phức hợp Becamex Tokyu Hikari

    25/09/2024 11:40883 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Khu phức hợp Becamex Tokyu Hikari
    • Năm hoàn thành
      10.2022
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Thi công
      Công ty CP Tập Đoàn Xây dựng Hòa Bình
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    "Becamex Tokyu Hikari Complex" là khu phức hợp nhà hàng được mở rộng từ khu ẩm thực Hikari hiện có ngay cạnh bên. Khu phức hợp gồm 15 thương hiệu khác nhau và đang được xây dựng tại trung tâm Thành phố Khu Đô thị mới của Bình Dương. Ý tưởng thiết kế của khu phức hợp Hikari Complex này chính là "Dẫn lối" (Made to enlighten), sẽ là một ví dụ điển hình về cách tiếp cận môi trường bền vững rất có ý nghĩa, phù hợp với định hướng của Khu Đô thị mới và sẽ bước đầu góp phần giúp thành phố trở thành một thành phố xanh thông minh.

    Yếu tố thách thức chính của dự án là thiết kế và đưa ra phương án xử lý các loại thực phẩm thừa từ các nhà hàng, thành nguồn sử dụng cho hồ thủy sinh aquaponics, cho vườn cây ăn quả. Với rất nhiều loại cây xanh mát, khu phức hợp Hikari  sẽ trở thành không gian vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí, vui chơi cho mọi người. 

    Không gian mang tính giáo dục

    "Hikari" trong tiếng Nhật là sự kết hợp của hai từ có ý nghĩa: "Ánh sáng" và "Hy vọng". Với cái tên mang nhiều ý nghĩa như vậy, khu phức hợp Hikari Complex được thiết kế để trờ thành nơi tốt nhất, tiên phong về phong cách sống bền vững, nơi mà mọi người cùng đến để trải nghiệm. Rất nhiều cây xanh được trồng cũng như các hồ cảnh quan, hồ thủy sinh aquaponics đã được thiết kế ở trung tâm khu phức hợp tạo nên không gian giải trí, vui chơi nhưng cũng mang tính giáo dục cao.

    Tái sử dụng các loại thực phẩm thừa

    Lượng thức ăn thừa ra mỗi ngày trong các nhà hàng là rất lớn. Do đó, chúng tôi đã tận dụng để bón vào đất giúp cải tạo đất, cung cấp các loại vi sinh vật và giun đất hữu ích cho đất trồng. Khu vực này được mở cửa để mọi người tham quan và có thể tham gia trực tiếp vào quá trình cho giun đất ăn.

    Mô hình Aquaponics kết hợp trồng cây thủy canh và nuôi cá

    Các loại vi sinh vật và giun đất cũng sẽ được dùng làm thức ăn cho cá ở hồ aquaponics. Nước được tuần hoàn liên tục trong các hồ từ hồ cá đến khu vực thủy canh trồng các loại cây rau gia vị ăn được, cũng như được dùng để tưới tiêu. Khu vực hồ trung tâm này giúp khu phức hợp trở nên sinh động và ý nghĩa khi mọi người có thể tự trồng và thu hoạch thức ăn.

    Trồng các loại cây ăn quả với bóng mát

    10 loại cây ăn quả như xoài, khế, sakê... sẽ được trồng tại đây để tạo bóng mát và cho trái ăn tươi sạch. Hệ thống tưới cây sẽ được sử dụng từ nguồn nước trong khu hồ trung tâm. Theo từng mùa, cả khu phức hợp sẽ tràn ngập trong cây xanh, quả chín để mọi người có thể thưởng thức và thu hoạch.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0