Một văn phòng không chỉ là một nơi để làm việc

    24/09/2024 11:011.036 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Luu Huu Phuoc office 5F
    • Năm hoàn thành
      04.2022
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Chụp ảnh
      Triệu Chiến

    Đây là một dự án cải tạo văn phòng cho 25 nhân viên làm việc trong một không gian “linh hoạt thúc đẩy giao tiếp”. Tại văn phòng cũ, các nhân viên làm việc và giao tiếp nội bộ tại các phòng ban và các nhóm nên bị riêng biệt và chia cắt cả về thể chất và tinh thần.

    Để làm cho mọi người cảm thấy tự do và thúc đẩy sự sáng tạo cho công việc hàng ngày, văn phòng đã được thiết kế để hiện thực hóa một văn phòng không chỉ là nơi để làm việc.

     

     

    Do văn phòng này chỉ có diện tích 220 m2, nên chúng tôi đã đưa ra thiết kế với các lớp dải cao thấp khác nhau để tạo ra một môi trường lý tưởng trong một không gian nội thất nhỏ. 

    Các lớp dải này được bố trí toàn bộ không gian văn phòng, nâng lên, hạ xuống và uyển chuyển tạo thành đồ nội thất văn phòng, và khi kéo dài cao thẳng lên lại tạo thành các bức phân cách. Có dải phân cách trở thành ghế dài, dải khác phân chia văn phòng thành phòng kho, dải khác lại tạo thành bàn làm việc và hộp trồng cây, và có các dải khác lại được thiết kế thành vách ngăn tạo không gian cho bộ phận quản lý hay các không gian nhỏ để làm việc riêng tư và tập trung.

     

    Với ý tưởng thiết kế là tạo ra một văn phòng “linh hoạt thúc đẩy giao tiếp”, thay đổi giao lưu giữa các bộ phận với không gian làm việc hàng ngày thoải mái, chúng tôi đã thiết kế nên các không gian đa dạng bằng cách sử dựng các vật liệu hoàn thiện khác nhau với các cao độ khác nhau.

    Bước vào văn phòng này và nhìn ra lối đi chính, bạn sẽ ấn tượng ngay với nhịp điệu của các dải cao thấp và kích thích tìm kiếm một nơi để ngồi làm việc ngay giữa các lớp dải phân cách và cây xanh.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0