HOKKAIDO SACHI TRAN HUNG DAO

    24/09/2024 10:421.132 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      HOKKAIDO SACHI TRAN HUNG DAO
    • Năm hoàn thành
      03.2023
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Thi công
      NINO Cons
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Trên con phố chính của Phố cổ, thiết kế hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm toàn diện về ẩm thực, không gian và văn hóa Nhật Bản, được thể hiện trong cảnh quan đô thị Hà Nội. Từ khuôn khổ tòa nhà ban đầu, thiết kế mới cải tạo cách sắp xếp không gian và trải nghiệm với yếu tố chính là các sọc dọc - những yếu tố quan trọng của kiến ​​trúc, nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản. Thường được sử dụng trong các tấm chớp và cửa gỗ “Koshi”, các yếu tố dọc đã biến thành nét độc đáo của trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng với các vật liệu, hình dạng 3 chiều và lớp khác nhau. Thông qua sự biểu đạt và hình ảnh hóa đa dạng, các yếu tố sọc đã tạo nên một khung cảnh nhiều lớp, nơi khách hàng có thể khám phá, gặp gỡ và đón nhận.

    Trên mặt tiền bên ngoài của nhà hàng, đặc điểm của các cửa chớp dọc truyền thống đã biến thành thiết kế ba chiều với các họa tiết sóng và tấm kính cong. Những cách diễn giải lại chính thức này khơi dậy nhận thức đương đại bằng cách tăng cường các đặc điểm của cửa chớp truyền thống như nhịp điệu của ánh sáng và bóng tối; ranh giới không gian mềm mại và khả năng hiển thị một phần, giữ được sự riêng tư cho khách.

    Từ bên ngoài, qua các tấm kính cong của mặt tiền, hiệu ứng mờ ảo gợi lên sự tò mò và thích thú khi đi ngang qua, đồng thời vẫn giữ được sự riêng tư nhất định cho không gian bên trong nhà hàng. Với việc thiết kế lối vào lõm xuống, trần nhà cao với bức tường vải và khoảng trống hai tầng mang đến tầm nhìn sâu rộng bao quát cả không gian.

    Một đại diện khác của sọc dọc Nhật Bản – nghệ thuật dệt may, cũng đã được chuyển đổi về mặt thiết kế, chế tạo và sử dụng. Hợp tác với Indigo Store, một chuyên gia có trụ sở tại Hà Nội trong việc bảo tồn và phát huy các sản phẩm thủ công truyền thống, nhóm thiết kế đã cải tiến kimono và obi mà kiến ​​trúc sư thu thập được trên thị trường đồ cổ từ Nhật Bản thành nhiều yếu tố không gian khác nhau.

    Từ bức tường dệt độc đáo ở lối vào, đồ trang trí treo tường, rèm Noren ở phòng VIP cho đến thiết kế đèn chiếu sáng tùy chỉnh, sự thanh lịch của hàng dệt may truyền thống Nhật Bản được thể hiện ở nhiều quy mô và kỹ thuật khác nhau.

    Hình ảnh những cây sấu 300 năm tuổi ở phía Bắc, những ngôi trường gần đó và những tòa nhà cổ được nâng niu một cách duyên dáng với những khung cảnh tinh tế. Trong khi tận hưởng trải nghiệm không gian, du khách cũng sẽ tìm thấy những kỷ niệm thú vị như một cửa sổ toàn cảnh ôm trọn cây xanh tươi, một khe hở nhẹ nhàng của ánh sáng ban ngày chiếu qua kính hoa văn, một không gian lõm có những tác phẩm nghệ thuật độc đáo,...

    Bên cạnh không gian mở này, một cầu thang thẳng đứng tách biệt sau đó chuyển tiếp vào bầu không khí riêng tư và yên tĩnh của các ngăn, dẫn đến các tầng trên. Thông qua các không gian mở rộng này, thiết kế đã khơi dậy sự phấn khích và hứng thú của khách hàng thông qua sự biến đổi của trải nghiệm.

    Với sự hợp tác với bà Hanna Abe, thiết kế không chỉ mang đến ấn tượng tuyệt vời mà còn mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho mỗi khách hàng. Thông qua những lớp không gian và trải nghiệm này, du khách không chỉ được đắm mình trong bản sắc văn hóa Nhật Bản đặc trưng mà còn được hòa nhập vào nét quyến rũ tinh tế của Hà Nội.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0