Bắc Giang House - Ngôi nhà tôn vinh vẻ đẹp của bê tông trần

    04/09/2024 11:002.275 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Bắc Giang House
    • Tổng diện tích
      120m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      HGAA

    Bắc Giang là một thành phố khá yên tĩnh nằm cách Hà Nội khoảng 60km về phía Bắc. Ở đây chủ yếu là nhà thấp tầng, mật độ dân số không quá đông đúc. Giống như các thành phố địa phương khác tại Việt Nam, kiến ​​trúc nhà ở tại Bắc Giang chưa thực sự được đầu tư và quan tâm đúng mức. Người dân vẫn xây dựng theo mô hình nhà ở thông thường, chỉ chú trọng trang trí mặt tiền ngôi nhà và sắp xếp đồ đạc mà chưa chú trọng đến việc tạo ra không gian sống thực sự chất lượng, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, những công trình này thường không được đầu tư đúng mức, dẫn đến tình trạng xuống cấp nhanh chóng và thường phải cải tạo, sửa đổi theo thời gian.

     

     

    Đây là một dự án khá đặc biệt vì chúng tôi đã thử nghiệm với một công trình hoàn toàn bằng bê tông. Công trình nằm trong khu đô thị, diện tích đất 14x17 m, mật độ xây dựng là 50%. Cách tiếp cận dự án này tương tự như các dự án khác của văn phòng, chúng tôi hy vọng sẽ tìm ra một giải pháp đơn giản, bền vững cho các dự án nhà ở tại Việt Nam, đồng thời tìm được sự cân bằng giữa kiến ​​trúc và thiên nhiên. Chúng tôi muốn khu vườn không chỉ là một yếu tố trang trí mà trở thành một phần không thể thiếu của ngôi nhà và phát triển cùng ngôi nhà. Đồng thời, với sự lựa chọn vật liệu bê tông, mọi quyết định đều được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo ngôi nhà có thể sử dụng lâu dài mà không cần phải sửa chữa hay thay đổi.

     

    Với dự án này, chúng tôi muốn làm một ngôi nhà bằng bê tông trần. Đây là vật liệu khá phổ biến trên thế giới, nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam nói chung và Bắc Giang nói riêng. Đây là vật liệu bền vững với thời gian, mang lại cảm xúc cho không gian. Bê tông trần và cây xanh là sự kết hợp hài hòa, bổ sung cho nhau, tạo cảm giác dễ chịu trong khí hậu nóng bức của Việt Nam.

    Phương án được chọn là hai khối nhà lệch nhau tạo thành khu vườn xen kẽ với ngôi nhà, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và kiến ​​trúc. Các không gian bên trong ngôi nhà luôn hướng ra khu vườn, không có cảm giác như đang ở giữa một ngôi nhà phố. Mặc dù ban đầu có những lo ngại về vật liệu và hình dạng của tòa nhà, nhưng sau khi hoàn thành, các thành viên trong gia đình rất hài lòng với ngôi nhà và họ đã ít nhiều thay đổi thói quen sinh hoạt. Chủ nhà trở nên yêu thích cây xanh, thích chăm sóc ngôi nhà và nhìn thấy vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của bê tông, không gian và ánh sáng.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Ngôi nhà là một ví dụ về cách ứng phó với bối cảnh đô thị. Bằng cách chú ý đến không gian tổng thể, chúng ta có thể tạo ra nhiều giá trị hơn những gì có sẵn. Chúng tôi hy vọng rằng ngôi nhà sẽ luôn bền vững và sẽ trở nên đẹp hơn theo thời gian. Mặc dù cuộc sống có thể thay đổi, ngôi nhà vẫn ở đó, cùng với khu vườn, chứng kiến ​​cuộc sống diễn ra bên trong nó mỗi ngày.

    Tên công trình: Bắc Giang House

    Địa chỉ: Dĩnh Kế, Bắc Giang, Việt Nam

    Diện tích khu đất (m2): 240m2

    Diện tích xây dựng (m2): 120m2

    KTS chủ trì: Nguyễn Văn Thu

    Đơn vị thiết kế: HGAA

    Năm hoàn thành: 2022

    HGAA - Architecture OfficeTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0