Cao Xanh House: Ngôi nhà của sự thanh bình và tươi mát

    02/09/2024 11:007.161 lượt xem
    • Tổng diện tích
      300m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      HGAA
    • Chụp ảnh
      Đức Nguyễn

    Cao Xanh House được xây dựng tại một khu đô thị ven biển ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Là một khu đô thị mới, các công trình xung quanh đây đều là những ngôi nhà mới xây. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng hầu hết các ngôi nhà ở đây đều cố gắng xây dựng càng nhiều càng tốt và ít tiếp xúc với thiên nhiên. Vì lý do này, chúng tôi muốn xây dựng một ngôi nhà ở một khu đô thị có thể tiếp xúc với thiên nhiên, cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

     

    Khu đất xây dựng có hình thang với diện tích khuôn viên là 226m2, mặt tiền 8m, sâu 25m. Chúng tôi đã tận dụng chiều dài này để có ý tưởng về một ngôi nhà với nhiều lớp không gian từ ngoài vào trong. Khuôn viên được chia thành năm phần với nhiều kích thước cho các chức năng khác nhau. Hai phần ở giữa là không gian sống, phần không gian còn lại dành cho cây xanh và mặt nước. Do đó, ngôi nhà có không gian xuyên suốt từ ngoài vào trong với các lớp và cây xanh đan xen. Mỗi không gian sống đều có hai mặt mở là cây xanh và mặt nước.

     

    Giữa hai khối nhà là không gian cầu thang, hành lang giao thông và mặt nước. Điều này dẫn đến việc tạo ra một ngôi nhà mà mọi không gian đều tiếp xúc với thiên nhiên và nước. Khi di chuyển vào nhà, từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên, chúng ta sẽ bắt gặp những không gian mở, giúp con người tiếp xúc với thiên nhiên, cây xanh và ánh sáng tự nhiên một cách tốt đẹp. Ngôi nhà chỉ có 2,5 tầng nhưng vẫn có đầy đủ các không gian cần thiết, bao gồm bốn phòng ngủ, một phòng thờ và phòng giặt ở tầng trên cùng. Ở tầng một, nơi không gian chung bao gồm phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh, v.v. Các không gian được bố trí giữa các khu vườn và hồ nước lớn để tạo ra một không gian yên tĩnh.

     

     

     

     

     

    Ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình trẻ có hai con, nơi họ dành thời gian chăm sóc gia đình và cây cối. Nội thất trong nhà cũng được lựa chọn và sắp xếp hợp lý, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt. Các không gian trong nhà được bố trí hướng về thiên nhiên và hướng vào nhau để tạo nên không gian kết nối con người với con người và con người với thiên nhiên. Ở mọi vị trí trong nhà, mọi người có thể nhìn thấy nhau, cũng có thể nhìn thấy cây cối và mặt nước, v.v. Hơn nữa, chúng ta có thể cảm nhận được không khí, âm thanh và ánh sáng mặt trời.

     

     

     

     

     

     

     

    Vật liệu chính trong ngôi nhà là gạch đỏ và bê tông trần tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây. Bên cạnh đó, sử dụng vật liệu thô cũng mang lại vẻ đẹp bền vững và giảm chi phí bảo dưỡng, vận hành trong thời gian dài. Vật liệu trong kiến ​​trúc cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên không gian kiến ​​trúc, tạo nên cảm xúc cho con người, tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian kiến ​​trúc. Thông qua dự án này, chúng tôi muốn sử dụng các phương pháp kiến ​​trúc không gian giản đơn, sử dụng các vật liệu được người dân địa phương ưa chuộng để tạo nên không gian giàu cảm xúc cho con người và thiên nhiên.

    Thông tin công trình:

    Kiến trúc sư: HGAA

    Địa điểm: Hạ Long

    Diện tích: 300m2

    Năm: 2021

    Ảnh: Đức Nguyễn

    HGAA - Architecture OfficeTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0