Thiết kế nhà Mỹ Manor Garden House diện tích 200m2

    01/09/2024 09:102.818 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Manor Garden House
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Thanh Viet Interior

    Lấy cảm hứng từ bộ phim “Little House on the Prairie”, kiến trúc và sân vườn kết hợp lãng mạn giữa nhà mỹ và miền nhiệt đới, Manor House Garden mang một phần ký ức nơi Xứ sở cờ hoa của vị khách trẻ về vùng ngoại ô Hà Nội.

    ⚜️ THÔNG TIN DỰ ÁN:
    Tên dự án: Manor Garden House
    Diện tích: 200m2
    Địa điểm: Hà Nội
    Thiết kế: Thanh Viet Interior

    Yêu cầu của chủ đầu tư

    Là một vị khách trẻ có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Mỹ. Đặc biệt, anh còn là một người có hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực xây dựng. Chính vì vậy, “đề bài” của anh chủ thực sự quá rõ ràng và chi tiết, yêu cầu đội ngũ phải tốn nhiều thời gian, công sức để có được phần bản vẽ mặt bằng và bản vẽ kiến trúc hoàn thiện.

    Diện tích xây dựng của dự án này là một mảnh đất rộng 200m2 nhưng không quá vuông vức. Vị trí cổng vào và vị trí Gara oto đã được fix sẵn. Phòng ngủ master và Phòng ngủ cho mẹ theo hướng Tây Nam và Tây Bắc, hợp với phong thuỷ của chủ đầu tư. Ngôi nhà sẽ không lên tầng 2, vì vậy mà các không gian sẽ cùng nằm trên một mặt sàn, riêng phòng làm việc và phòng giải trí sẽ được đặt dưới tầng hầm có diện tích khoảng 60m2.

    Tầng hầm sẽ có điểm nhìn ra hồ nước phía trái ngôi nhà. Khu vực xung quanh nhà được cải tạo và trồng các loại cây nhiệt đới, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của Việt Nam. Phương án bổ sung cho khu vực phía trái nhà là Firepit để gia đình có thể đốt lửa, cắm trại ngay tại sân vườn.

    Phương án của Thanh Viet Interior

    Một “đề bài” với nhiều “điều kiện”, KTS của Thanh Viet Interior sau khi nghiên cứu đã gửi đi bản vẽ và nhận được cái gật đầu ưng ý từ phía khách hàng.

    Ngôi nhà Mỹ trong khu vườn nhiệt đới là “lời giải” cho bài toán này. Vị trí Tây Nam của phòng ngủ Master hướng ra Gara ô tô.

    Để đảm bảo tính riêng tư, một rặng cây bụi nhiều tầng đã được trồng, tạo bức tường giả định cho không gian này. Hướng Tây Bắc của phòng cho mẹ sẽ khá nắng. Vì thế một mái hiên dài rộng mang phong cách đồng quê Mỹ đã phần nào khiến cái nắng nhiệt đới không hắt trực tiếp vào phòng ngủ.

    Phòng làm việc cùng phòng giải trí đặt dưới tầng hầm, có điểm nhìn ra hồ nước phía trái ngôi nhà. Phần tầng hầm với thiết kế khá đặc biệt nên KTS của chúng tôi phải tính toán kỹ lưỡng đảm bảo cấu trúc và sự an toàn cho ngôi nhà.

    Sảnh chữ T từ cửa thông ra các phòng nhỏ là kiểu đặc trưng của phong cách nhà Mỹ, lại đảm bảo tính riêng tư của tất cả không gian trong nhà. Phòng khách, khu vực bàn ăn và bếp có sự liên thông với nhau. Lò sưởi với ống khói thật cho những đêm đông với ánh lửa bập bùng. Phòng khách với thiết kế cửa sổ kính mở 270 độ ngắm toàn bộ phong cảnh bên ngoài, tắm nắng và đọc sách cạnh lò sưởi.

    Để tạo hiệu ứng nhà Mỹ, gạch thẻ được lựa chọn để ốp tường, sơn thêm một lớp để giả hiệu ứng. Phần chân ốp đá tự nhiên, ngói lợp đá cao cấp,…

    Vượt qua những chuẩn mực, không gò bó, tất cả những chi tiết đưa ra là cả tâm huyết của KTS qua thiết kế. Một dự án mới đã bắt đầu được hình thành, còn quá nhiều những ý tưởng và khi triển khai thực tế cũng sẽ có những biến chỉnh nhất định, hãy cùng Thanh Viet Interior chờ đợi những hình ảnh tiếp theo của ngôi nhà Mỹ này trong thời gian tới!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0