Secret Garden - Khu vườn bí mật

    17/08/2024 15:002.375 lượt xem

    Nghe thì rất là vườn nhưng thực ra lại là nhà.

    Không những thế, lại là nhà của một người phụ nữ cực kỳ “mâu thuẫn” - một người con gái tên Tâm vừa dịu dàng nữ tính, nhưng lại mạnh mẽ gai góc, vừa bồng bềnh tựa mây nhưng lại ngầu đét như đại thụ. Và người con gái ấy mong muốn được sống trong một tổ ấm thể hiện được tất cả sự “mâu thuẫn” ấy.

    Khi nghiên cứu sâu về tính cách con người chị, vợ chồng mình được chia sẻ rằng chị là 1 người rất khó tính, vì đặc thù công việc là quản lý chất lượng, bên cạnh đó chị còn "thích đủ thứ" thành ra không thật sự biết mình thích gì. Vợ chồng mình đã nhận được “hằng ha số” các yêu cầu tương phản và đối lập như chính con người chị vậy.

    Một tổ ấm có sự thanh mát, tĩnh nhưng phải ấn tượng. Vừa hiện đại nhưng phải có nét retro hoài niệm. Nữ tính nhưng không được điệu đà. Mộc mạc một chút nhưng cũng cần phải dịu dàng và thức thời. Một ngôi nhà phù hợp với con người bận rộn nhưng phải có góc xanh, nhiều cây cảnh để chiêm nghiệm.

    Sau 2 buổi phỏng vấn, 3 tiếng mỗi buổi, 70 câu hỏi chuyên sâu, mọi chuyện càng trở nên thú vị vì chị và bạn đời có rất nhiều đồ. Anh có 200 cái áo thun, 1 tấn đồ skin care, rất nhiều dụng cụ bếp, nấu nướng. Vậy là phải có một ngôi nhà vừa thỏa mãn 1 tỉ yêu cầu ở trên, lại còn phải đủ chỗ cho cả cái “siêu thị mini” kia.

    Mâu thuẫn đến cùng cực 

    Nhưng không sao, vợ chồng mình “vào việc” được.

    Để kết hợp các yêu cầu thẩm mỹ đầy tương phản của chị, mình chọn nội thất Mid Century, mang hơi hướm vừa hiện đại nhưng lại vừa hoài niệm retro, kết hợp nhiều mảng xanh trong nhà. Chị Tâm thích sự mộc mạc, tĩnh lặng, và thưởng trà, thì mình lại kết hợp thêm 1 chút tinh thần Nhật Bản. Và thế là "Khu Vườn Bí Mật - Secret Garden” của chị ra đời.

     

     

     

    Vợ chồng mình chọn màu xanh dương làm chủ đạo cho "Khu Vườn Bí Mật" này, trên nền màu xám trắng trung tính, cho cảm giác vừa mát mẻ, tĩnh lặng. Cũng giống như nền đá, trời trong, và 1 chút dịu dàng của nước. Điểm nhấn bằng vàng/vàng đất cũng như đất và cây. Tiếp đến, mình sử dụng tranh nghệ thuật, và giấy dán tường cũng mang chủ đề về thiên nhiên để tạo nên sự ấn tượng trong không gian tĩnh lặng. Nhằm tăng hiệu ứng, mình sử dụng track light thay vì đèn led (wall washer) để tạo hiệu ứng như điểm nắng xuyên qua các tán cây trên giấy dán tường. Hệ tủ giấu đồ được sử dụng rất nhiều trong căn nhà này để có thể đựng được tất cả các món hàng trong bộ sưu tập kể trên.

     

     

     

     

     

     

     

    Bạn biết không, sự kiên nhẫn của chị khiến vợ chồng mình vô cùng cảm kích. Dù là mấy chị em cùng nhau chạy nước rút, tổ ấm này cũng hoàn thiện trước tháng Bảy Âm Lịch. Chính cái giây phút khi mọi thứ hoàn thành, nhìn cái cách chị vuốt ve lớp da mới của chiếc ghế, sự tâm đắc với mỗi góc nhà mà vợ chồng mình cảm giác như được hòa cùng niềm hạnh phúc ấy của chị. Hai bác cũng như gia đình em gái chị chắc có vẻ như cảm nhận được sự hạnh phúc ấy. Lúc 2 bé cháu chị thốt lên muốn dọn qua nhà chị, vợ chồng mình biết rằng chị cùng vợ chồng mình đã tìm được “kho báu” đích thực rồi. Chẳng gì có thể diễn tả được niềm tự hào và hãnh diện của vợ chồng mình lúc ấy.

    Vợ chồng mình cám ơn chị đã luôn yêu thương, vị tha, cổ vũ và tin tưởng chúng mình để cùng tạo một sự khởi đầu mới, một cột mốc đáng nhớ của cuộc sống chị như chị luôn tâm sự cùng chúng mình.

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0