Patio House - Nhà hướng Tây mà không nóng

    05/08/2024 20:002.470 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Patio House
    • Tổng diện tích
      247m2
    • Năm hoàn thành
      2017
    • Thiết kế
      MM++ Architects
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Patio House nằm trong khu dân cư đông đúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi các ngôi nhà được xây dựng liền kề. Khách hàng là một cặp vợ chồng trẻ có 2 con. Khu đất rộng 13m x sâu 19m. Tận dụng lợi thế về diện tích đất, toàn bộ ngôi nhà được bố trí xung quanh một sân trong mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên.

    Ngôi nhà hướng về phía tây, một tấm che nắng tự động kiểm soát ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ trời lớn có thể mở ra của hiên nhà để giữ cho ngôi nhà mát mẻ và kiểm soát ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tầng trệt được nâng lên một chút so với mặt đường để tránh tầm nhìn từ khu vực ăn uống trên nhà để xe trong khi hàng rào tường phía trước mang lại sự riêng tư hoàn toàn và tách biệt ngôi nhà khỏi đường phố đông đúc.

     

     

     

     

     

     

    Với mái hiên sâu, ánh sáng mặt trời trực tiếp không ảnh hưởng đến độ cao mặt tiền, hoàn toàn bằng kính và có thể mở. Kết hợp với cửa sổ trời lớn có thể mở, nó tạo ra luồng không khí hiệu quả qua từng không gian. Ở tầng trệt, sân hiên mang lại đủ ánh sáng cho chậu cây cảnh trung tâm với một cây nhiệt đới, điểm nhấn chính của không gian mở để phân chia bếp và phòng ăn với phòng khách. Phía sau, phòng ngủ chính, với cửa sổ trượt lớn nhìn ra sân sau vẫn được hưởng lợi từ cảm giác thoáng đãng. Phòng tắm là không gian bán mở.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Ở tầng một, sân hiên phân bổ một không gian mở, 2 phòng ngủ và một ban công lớn với tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Cửa sổ trượt lớn cho phép mở không gian tối đa, ngay cả đối với phòng ngủ. Một cách để khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình và kết nối trực quan với thảm thực vật phía trước, cây trong nhà. Trong suốt quá trình thiết kế, đường đi của mặt trời, khí hậu nhiệt đới và môi trường xung quanh đã được cân nhắc để mang lại sự thoải mái, dễ bảo trì và cảm giác thư giãn giữa một môi trường đô thị đông đúc. 

    Thông tin công trình

    Kiến trúc: MM++ Architects

    Vị trí: Hồ Chí Minh City, Việt Nam

    Thiết kế: Phạm Thị Mỹ An, Nguyễn Hà Nam, Michael Charruault

    Dự án năm: 2017

    Diện tích: 247 m2

    Nhiếp ảnh: Hiroyuki Oki

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0