6 món đồ từng “làm mưa làm gió” nhưng càng dùng lâu càng vỡ mộng

    25/07/2024 08:00983 lượt xem

    Khi mua sắm đồ gia dụng, nhiều gia đình có thói quen lựa chọn những sản phẩm “on-trend” vì cho rằng chúng thực sự hữu dụng và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khi trải nghiệm trực tiếp, nhiều người cảm thấy hối hận về sự lựa chọn của mình, nhất là với 6 món đồ bên dưới.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Giá đỡ gắn tường

    Những chiếc giá đỡ gắn tường được sử dụng phổ biến nhờ khả năng lưu trữ tốt, có thể đặt nhiều loại đồ khác nhau như đồ trang trí, sách vở, chậu cây hoặc những món đồ lặt vặt khác. Hơn nữa, món đồ này còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống nhờ thiết kế mở đẹp mắt.

    Giá đỡ gắn tường là sản phẩm được nhiều người yêu thích khi mua sắm đồ gia dụng

    Sau khi sử dụng, bạn dễ dàng nhận ra giá đỡ gắn tường có một nhược điểm rất lớn đó là khả năng chịu lực cực kỳ kém, dễ dàng đổ sập khi sắp xếp quá nhiều đồ. Bên cạnh đó, đồ trưng bày trên kệ dễ bị bám bụi trong một thời gian ngắn do kệ không có gì che chắn bên ngoài.

    Khả năng chịu lực của giá đỡ treo tường rất kém, dễ đổ sập khi sắp xếp nhiều đồ

    >>> Xem thêm: TOP đồ gia dụng thường được chọn làm quà cưới

    2. Hộp đựng giày trong suốt

    Hộp đựng giày trong suốt không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê shopping khi mua sắm đồ gia dụng. Bởi lẽ, chỉ vài năm trước đây, sản phẩm này phủ sóng khắp mọi mặt trận và được người dùng cực kỳ yêu thích nhờ bảo quản giày tốt, đồng thời dễ dàng lựa chọn được đôi giày phù hợp khi đi ra ngoài.

    Hộp đựng giày trong suốt từng là sản phẩm mà những tín đồ đam mê shopping không bỏ lỡ khi mua sắm đồ gia dụng

    Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hộp đựng giày trong suốt bắt đầu lộ ra những nhược điểm khiến người dùng cực kỳ khó chịu. Cụ thể, những chiếc hộp này khó vệ sinh, dễ bám bẩn, các hộp xếp chồng lên nhau nên chỉ cần tác động nhẹ là đổ sụp xuống, gây nguy hiểm cho những gia đình có em bé nhỏ.

    Hộp đựng giày trong suốt dễ bám bẩn, gây khó khăn cho người dùng trong quá trình vệ sinh

    3. Giá treo đồ hình cây

    Giá treo quần áo và các phụ kiện hình cây sở hữu thiết kế đẹp, có thể sử dụng để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, chúng không hữu dụng vì khả năng lưu trữ kém hơn nhiều so với giá treo kiểu thanh ngang, nếu treo nhiều đồ sẽ trông rất cồng kềnh, lộn xộn, dễ bị trẻ nhỏ hoặc thú cưng xô đổ.

    Giá treo đồ hình cây chỉ nên sử dụng để trang trí, còn khả năng lưu trữ đồ dùng thì không được đánh giá cao

    >>> Xem thêm: Top những đồ gia dụng nên sắm sửa ngay từ bây giờ để đón năm mới

    4. Ghế xích đu mây

    Bạn hãy cẩn thận khi chọn mua những chiếc ghế mây, xích đu, ghế sofa lười để trang trí cho không gian sống. Nhìn qua những chiếc ghế này có vẻ đẹp và hữu dụng nhưng thực chất lại không thoải mái bằng ghế sofa đơn hoặc ghế sofa lớn thông thường.

    Khi mua sắm đồ gia dụng, bạn nên cân nhắc nếu có ý định chọn mua ghế xích đu mây

    Đặc biệt, với những chiếc ghế xích đu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi ngồi lên, đồng thời phần tựa lưng cũng không thực sự thoải mái. Hơn nữa, chúng chiếm khá nhiều diện tích nên không phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.

    Những chiếc ghế xích đu chiếm diện tích khá lớn nên không phù hợp với không gian nhà nhỏ

    5. Kệ sách hình xương cá

    Khi mua sắm đồ gia dụng, một trong những sản phẩm “hot hit” được nhiều gia đình yêu thích đó là kệ sách thiết kế hình xương cá. Theo đánh giá, mẫu kệ sách này có tính thẩm mỹ cao, khả năng lưu trữ ổn, có thể sử dụng để trang trí cho không gian phòng khách, phòng làm việc.

    Tuy nhiên, khả năng chịu tải trọng của kệ sách hình xương cá rất kém, ngăn đựng thiết kế dốc khiến đồ đạc dễ bám bụi sau một thời gian sử dụng. 

    Kệ sách hình xương cá chịu lực kém, đồ đạc dễ bị bám bụi

    6. Giường tầng

    Món đồ cuối cùng mà nhiều người cảm thấy hối hận khi mua đó là giường tầng. Thực tế, sử dụng giường tầng là giải pháp tối ưu dành cho những không gian siêu nhỏ hẹp. Nhưng nếu nhà bạn có diện tích không quá hạn chế, tốt nhất nên tránh chọn giường tầng vì khó vệ sinh, khiến bầu không khí trở nên bức bối và chật chội.

    Nhiều người dùng cảm thấy hối hận khi “xuống tiền” mua giường tầng

    >>> Xem thêm: Top 5 món đồ gia dụng cần thiết khi đi du lịch không thể thiếu

    Tóm lại, khi mua sắm đồ gia dụng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền” mua 6 món đồ mình đã tiết lộ trên đây. Tất nhiên, nếu chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì không vấn đề gì, nhưng nếu bạn có nhiều sự lựa chọn khác, hãy xem xét để có những trải nghiệm tốt hơn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0