Tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có được không?

    19/07/2024 06:452.168 lượt xem

    Hiện nay có nhiều gia đình đang quan tâm đến xem tuổi xây nhà 2025 nhằm tránh phạm phải các sao hạn không mong muốn. Vậy gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có được không? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết tổng hợp này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tổng quan về tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025

    Trước khi luận giải xem tuổi xây nhà cho người tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 được hay không cần dựa trên thông tin tử vi của người này, can chi, cung quẻ, mệnh trạch của những người này. Từ đó, rút ra những kết luận về hạn tuổi phù hợp.

    Năm sinh dương lịch: 1994.

    Năm sinh âm lịch: 10/2/1994 - 31/1/1995.

    Thiên can: Giáp - Địa chi: Tuất.

    Ngũ hành: Sơn Đầu Hỏa - Lửa trên núi.

    Quẻ mệnh nam Kỷ Dậu: Cung Càn, hành, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh.

    Quẻ mệnh nữ Kỷ Dậu: Cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh.

    Vậy để biết được gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có tốt không, ta cần thực hiện xem tuổi xây nhà 2025, để biết được gia chủ trong năm này có phạm phải sao hạn nào hay không. Cùng tham khảo tiếp bài viết nhé!

    Tổng quan về tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025

    1. 2. Luận giải tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025

    2.1 Thái Tuế

    Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có phạm phải Thái Tuế? Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. 

    Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn…và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.

    Khi xem tuổi xây nhà 2025 (Ất Tỵ) cho gia chủ, kết luận rằng gia chủ Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ không phạm hạn Thái Tuế nào.

    Gia chủ Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ không phạm hạn Thái Tuế

    2.2 Tam Tai

    Mỗi con giáp sẽ có một hạn Tam Tai 3 năm không thể tránh khỏi, xoay vòng 12 năm một lần. Trong hạn Tam Tai gia chủ cần cẩn thận trong mọi chuyện bởi dễ gặp những tai hoạ bất ngờ, rủi ro, đen đủi, đồng thời cũng không nên làm những việc quan trọng như xây nhà.

    Tam Tai nặng nhất là vào năm giữa, cuộc sống trì trệ, kém may mắn, chuyện buồn phiền nhiều. Chính vì thế mà gia chủ cần tránh phạm phải sao hạn này để không gặp phải những chuyện không may mắn. Để biết được cụ thể, cùng xem tuổi xây nhà 2025 cho gia chủ dưới đây nhé.

    Tam Tai được tính dựa trên các nhóm tuổi hợp nhau. Quan niệm 12 con giáp chia làm 4 nhóm tuổi tam hợp  (Tam Hợp hoá Tam Tai) nên cùng chịu hạn Tam Tai như nhau. Các bộ Tam Hợp gặp Tam Tai ở các năm:

    - Bộ Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý.

    - Bộ Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân.

    - Bộ Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão.

    - Bộ Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

    Theo đó, người tuổi Giáp Tuất nằm trong bộ Tam Hợp Dần - Ngọ - Tuất gặp Tam Tai vào các năm Dậu - Tuất - Thân.

    => Như vậy, gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ không gặp Tam Tai.

    Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ không gặp Tam Tai

    2.3 Kim Lâu

    Theo quan niệm tín ngưỡng của người Việt, những người có năm tuổi phạm Kim Lâu không nên thực hiện các việc trọng đại như xây nhà, lấy vợ, bắt đầu kinh doanh. Bởi những năm này là năm không may mắn, trắc trở trong làm ăn, kinh doanh buôn bán không thuận lợi, gia đạo bất an, ốm đau bệnh tật.

    Vậy xem tuổi xây nhà 2025 thế nào, cách tính hạn Kim Lâu ra sao? Gia chủ Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có phạm phải Kim Lâu hay không?

    Cách phổ biến để luận giải hạn tuổi này được sử dụng  từ xưa đến nay là lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6 hay 8 là tuổi phạm Kim Lâu. Kim Lâu có 4 loại hạn còn được gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể:

    Kim Lâu Thân: gây hại cho bản thân người có tuổi hạn, xảy ra khi số dư là 1.

    Kim Lâu Thê: ý chỉ những tai hoạ, xui rủi có thể xảy ra người vợ của gia chủ, xảy ra khi số dư là 3.

    Kim Lâu Tử: con cái của người chủ tuổi gặp hạn, kém may mắn, xảy ra khi số dư là 6.

    Kim Lâu Súc: gây hại cho vật nuôi trong nhà, ngụ ý kinh tế bị ảnh hưởng, xảy ra khi số dư là 8.

    Trong năm 2025, người tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 tính tuổi mụ là 32 tuổi chia 9 dư 5 nên không phạm Kim Lâu.

    Người tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ không phạm Kim Lâu

    2.4 Hoang Ốc

    Hoang Ốc phân tách nghĩa dịch theo từ điển Hán Việt thì "hoang" nghĩa là bỏ hoang, còn "ốc" là nhà ở hoặc công trình xây dựng. Do vậy, Hoang Ốc hiểu đơn giản là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở, đất mang nhiều sát khí. 

    Xây nhà năm phạm Hoang Ốc, gia chủ có thể gặp phải nhiều chuyện không may, sức khỏe suy yếu, tai hoạ bất ngờ, thậm chí là tang tóc.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Hoang ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Vì vậy, không phải lúc nào Hoang Ốc cũng xấu, nếu luận giải rơi vào cung tốt thì vẫn tiến hành xây nhà bình thường. Sáu cung Hoang Ốc cụ thể là:

    Nhất Kiến: Là cung tốt, vượng khí.

    Nhì Nghi: Là cung tốt, vượng khí.

    Tam Địa Sát: Là cung xấu, tai họa.

    Tứ Tấn Tài: Là cung tốt, vượng khí.

    Ngũ Thọ Tử: Là cung xấu, tai họa.

    Lục Hoang Ốc: Là cung xấu, tai họa.

    Cách tính Hoang Ốc xem tuổi xây nhà 2025 sẽ dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và cái tương ứng với 6 cung theo chiều kim đồng hồ. 

    Nhất Kiến tương ứng với 10, Nhì Nghi là 20, Tam Địa Sát là 30, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử là 50, Lục Hoang Ốc là 60 sau đó quay vòng lại Nhất Kiến ứng với 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính dựa trên 6 đốt ngón tay.

    Ví dụ: Người tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có tuổi âm lịch là 32 tuổi, luận giải Hoang Ốc rơi vào Ngũ Thọ Tử. Đây là cung xấu, vậy tuổi Giáp Tuất phạm Hoang Ốc.

    Người tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ phạm Hoang Ốc

    1. 3. Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 cần làm gì?

    Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 sẽ gặp hạn tuổi lớn là Hoang Ốc, không tốt cho xây nhà. 

    Tuy nhiên, không phải không có cách hóa giải. Nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà có thể tham khảo mượn tuổi xây nhà từ những con giáp thích hợp xây nhà trong năm 2025.

    Mượn tuổi làm nhà được hiểu là nhờ một người hợp tuổi với năm đó đứng ra làm các nghi lễ cúng bái. Lúc này người chịu trách nhiệm với vận khí ngôi nhà mới là người cho mượn tuổi mà không phải gia chủ. Quá trình mượn tuổi cũng có những lưu ý nhất định để có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

    - Gia chủ nên mượn tuổi người đàn ông lớn tuổi vì năng lượng dương dồi dào, mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho ngôi nhà mới.

    - Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn tránh ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi những năng lượng tiêu cực.

    - Nên mượn tuổi người quen biết hay họ hàng thân thiết để thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

    - Mượn tuổi người có sức khỏe tốt để tránh những điều không may mắn có thể xảy đến.

    - Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây xong nhà nếu không có thể gây đen đủi cho các bên.

    Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 cần làm gì?

    1. 4. Tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

    4.1 Kinh phí xây dựng

    Xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Vì thế, khi có dự định xây nhà, gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 cần lên kế hoạch tiết kiệm và chi trả hợp lý. Kinh phí là cốt lõi, là nền tảng đầu tiên cần có để xây dựng nhà ở, quyết định ngôi nhà to hay nhỏ, được thiết kế thế nào. 

    4.2 Giữ sức khỏe tốt

    Xem tuổi xây nhà 2025 là một trong những công việc quan trọng trước khi xây nhà Và cả sức khỏe, thể trạng tốt giúp con người nhanh nhạy, tinh tường hơn, trong quá trình xây nhà cũng vậy. 

    Gia chủ Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 khi quyết định xây nhà cần đảm bảo sức khỏe tốt và ổn định để có thể tính toán nguyên vật liệu, kiểm soát và quản lý quá trình thi công một cách hiệu quả. Muốn có được điều đó lâu dài thì việc ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ vô cùng cần thiết.

    Tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

    4.3 Chuẩn bị các thủ tục pháp lý

    Trước khi bắt đầu công việc xây dựng, gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 phải chắc chắn rằng đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết như giấy phép xây dựng. Từ đó giúp tránh được những vấn đề pháp lý liên quan có thể xảy đến làm chậm quá trình xây dựng. 

    4.4 Chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

    Khi xây nhà, yếu tố phong thuỷ khá quen thuộc với những ai quan tâm bởi nó cũng ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà. Theo phong thuỷ nhà ở, nên đặt nhà theo hướng hợp mệnh trạch gia chủ để đảm bảo thu hút nhiều may mắn, tài lộc, cầu bình an cho cả gia đình.

    Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 là nam có cung mệnh Càn thuộc Tây tứ mệnh. Vì thế, có thể đặt nhà ở các hướng như chính Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên),  Tây Bắc (Phục Vị), Đông Bắc (Thiên Y). 

    4.5 Thời điểm xây nhà

    Quá trình xây dựng diễn ra trong thời gian dài. Vì thế để đảm bảo tiến độ gia chủ cũng cần cân nhắc thời điểm khởi công sao cho hợp lý. Thông thường, người ta lựa chọn xây nhà vào cuối xuân đầu hè, khoảng tháng 4 - 6 dương lịch bởi thời tiết khá mát mẻ, chưa nắng gắt. 

    Bên cạnh đó, mùa xuân mang năng lượng tươi trẻ, sinh sôi nảy nở ngụ ý mong muốn ngôi nhà vượng khí, gia chủ gặp nhiều thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng.

    Nên tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng cô hồn, là điềm xấu, mang nhiều xui xẻo, rủi ro. Thời điểm cận Tết cũng không nên lựa chọn bởi lượng nhân công ít, kèm với kì nghỉ dài sẽ làm chậm tiến độ.

    Giáp Tuất 1994 xây nhà năm 2025 có được không và những lưu ý khi xem tuổi xây nhà 2025 là gì được mình giải đáp trong bài viết tổng hợp này. Theo dõi mình ngay nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Tuổi Bính Tý 1996 xây nhà năm 2025 có được không?

    Ngoài ra, bạn có thể xem tuổi xây nhà năm 2025 theo năm sinh như sau:

    Tuổi Ất Sửu 1985 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Đinh Mão 1987 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Kỷ Tỵ 1989 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Canh Ngọ 1990 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Tân Mùi 1991 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Nhâm Thân 1992 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Quý Dậu 1993 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Ất Hợi 1995 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Bính Tý 1996 xây nhà năm 2025 có được không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0