5 điều có thể bạn chưa biết về nhà vệ sinh ở Nhật

    25/06/2024 12:00630 lượt xem

    Nhà vệ sinh ở Nhật Bản luôn được ca tụng là "tuyệt vời!", nhưng bạn có biết lý do tại sao không? Những tiện ích và công nghệ tiên tiến trong nhà vệ sinh Nhật Bản khiến cho nó trở nên đặc biệt và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Dưới đây là 5 điều thú vị về nhà vệ sinh ở Nhật mà có thể bạn chưa biết.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Công nghệ tiên tiến

    Nhà vệ sinh kiểu phương Tây bắt đầu xuất hiện tại Nhật từ những năm 1960. Trước đó, người Nhật chủ yếu sử dụng bệ xí kiểu ngồi xổm, gọi là “WASHIKI”. Với sự phát triển của công nghệ, các bồn cầu điện tử dần trở nên phổ biến.

    Bồn cầu kiểu phương Tây đã được phát triển từ những năm 1960

    Ngày nay, các bồn cầu kiểu phương Tây, hay “YOSHIKI”, được trang bị nhiều tính năng hiện đại như nắp ngồi sưởi, tự động đóng mở khi có người đến gần, và tự động xả nước. Thậm chí, có cả bồn cầu biết nói, phát ra âm thanh khi chuẩn bị xả nước. Những công nghệ này giúp tạo nên một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ và tiện nghi, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

    Có cả loại “bồn cầu biết nói” có thể phát ra tiếng nói tự động khi chuẩn bị xả nước

    Nắp bồn cầu tự động đóng mở khi bạn đứng lên hay ngồi xuống

    Những tính năng của bồn cầu điện tử

    Việc sử dụng bồn cầu điện tử có thể gặp chút khó khăn với người mới, nhưng các nút bấm thường được bổ sung thêm phần dịch tiếng Anh đơn giản, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

    >>> Xem thêm: Gợi ý các mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng mới nhất 

    2. Sạch sẽ là ưu tiên hàng đầu

    Nhà vệ sinh công cộng ở Nhật luôn được giữ sạch sẽ. Tại các văn phòng làm việc và cơ sở dịch vụ công, nhà vệ sinh thường được lau chùi thường xuyên, có khi mỗi giờ một lần. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường vệ sinh an toàn mà còn mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

    Nhà vệ sinh của người Nhật cực kỳ sạch sẽ

    Với người Nhật, nhà vệ sinh rất quan trọng

    Kể cả khu vực công cộng, nhà vệ sinh cũng rất sạch

    Văn hóa làm sạch này bắt nguồn từ giáo dục Nhật Bản, nơi học sinh được dạy phải tự dọn dẹp không gian của mình. Quan niệm rằng có vị Thần trong nhà vệ sinh cũng thúc đẩy người Nhật giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, với niềm tin rằng điều này sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng.

    3. Dịch vụ chu đáo

    Nhà vệ sinh ở Nhật được thiết kế rất kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Các thiết bị phát ra âm thanh, khử mùi, và bồn cầu cỡ nhỏ cho trẻ em đều được lắp đặt để mang lại sự tiện lợi và thoải mái.

    Ngoài ra, còn có những nhà vệ sinh đa chức năng dành cho người sử dụng xe lăn hoặc người già, được trang bị tay vịn và nút khẩn cấp. Điều này cho thấy sự chu đáo và tỉ mỉ trong thiết kế nhà vệ sinh, đảm bảo mọi người đều có thể sử dụng một cách tiện lợi và an toàn.

    Có cả bồn cầu cỡ trẻ em bên cạnh cỡ thông thường cho nam giới

    Nhà vệ sinh ở Nhật được xem như một không gian riêng tư và được cân nhắc kỹ lưỡng để có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng trong những tình huống khác nhau

    >>> Xem thêm: 5 mẹo hay để nâng cấp nhà vệ sinh sang xịn mịn hơn

    4. Miễn phí và dễ dàng tiếp cận

    Nhà vệ sinh công cộng ở Nhật về cơ bản là miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhà vệ sinh tại các nơi công cộng như công viên, nhà ga, và cửa hàng tiện lợi. Gần đây, một số ứng dụng đã được phát triển để giúp người dùng tìm kiếm và biết tình trạng sử dụng của nhà vệ sinh công cộng, giúp tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số địa điểm du lịch có thể không cho phép sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, do đó bạn nên xác nhận với nhân viên trước khi sử dụng.

    Nhà vệ sinh đa chức năng cho những người cần được hỗ trợ

    Nhà vệ sinh công cộng về cơ bản là miễn phí

    5. Ngày càng tiện lợi

    Ngoài sự phát triển của nhà vệ sinh, các tiện ích đi kèm như giấy vệ sinh cũng được khen ngợi. Ở một số nhà hàng và quán bar xa xỉ, giấy vệ sinh và các tiện ích khác như tăm bông, giấy thấm dầu, và nước súc miệng thường được cung cấp miễn phí.

    Trong các cửa hàng bách hóa và khu mua sắm, bạn có thể thấy "phòng đánh phấn" bên cạnh nhà vệ sinh nữ, nơi phụ nữ có thể trang điểm và kiểm tra lại ngoại hình. Những dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và thoải mái, đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách tối đa.

    Nhà vệ sinh có cả phòng đánh phấn để sửa sang lại lớp trang điểm

    Nhà vệ sinh ở Nhật Bản không chỉ đơn giản là nơi để giải quyết nhu cầu cá nhân mà còn là một không gian riêng tư, tiện nghi và sạch sẽ. Sự phát triển và cải tiến không ngừng của công nghệ nhà vệ sinh tại Nhật Bản đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái nhất. Nếu có cơ hội, hãy khám phá và trải nghiệm nhà vệ sinh ở Nhật để hiểu vì sao nó được ca tụng là "tuyệt vời!"

    >>> Xem thêm: 7 tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh thông minh, hiện đại và không lỗi thời 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0