Nhà phố tối giản tại Bảo Lộc: Sự hòa quyện giữa ánh sáng tự nhiên và mảng xanh

    24/06/2024 13:002.561 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      MR. NGOC HOUSE
    • Tổng diện tích
      140m2
    • Thiết kế
      SPNG

    1, Tên công trình: MR. NGOC HOUSE 

    2, Diện tích: 140m2

    3, Đơn vị thiết kế: SPNG

    4, Phong cách kiến trúc: Minimalist

    Căn nhà được thiết kế nằm giữa một khu dân cư lâu đời của thành phố Bảo Lộc. Khách hàng là một gia đình 2 thế hệ gồm ba mẹ và 1 người con gái. Nằm trên một tuyến phố huyết mạch của thành phố. Yêu cầu của khách hàng đặt ra là một căn nhà với nhiều ánh sáng tự nhiên, mảng xanh và thẩm mỹ tối giản.

    Qua quá trình khảo sát địa điểm, chúng tôi nhận thấy khu đất là một căn nhà cũ. Điểm thú vị của khu đất là nó nằm trên một sườn đồi có thể mở mặt sau thoáng nhìn về thung lũng, những mái nhà thờ gần đó và những dãy núi xa xa thuộc về phẩn đuôi của dải Trường Sơn hùng vĩ.

     

     

    Về không gian bên trong căn nhà, chúng tôi chủ trương mang đến những các thành viên trong gia đình với ánh sáng, hình khối, vật liệu và cây xanh hòa quyện cùng nhau tạo nên không gian kết nối sống động và thoải mái dễ chịu.

    Giải pháp không gian chính nằm ở không gian cầu thang và khoảng thông tầng bên cạnh xuyên suốt chiều cao căn nhà từ phòng ăn tầng trệt lên đến phòng thờ của tầng lầu, đảm bảo căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và đối lưu gió trời. Cũng chính tại đây các thành viên sẽ dễ dàng nhìn thấy nhau và giao tiếp với nhau một cách dễ dàng.

    Mái kính lấy sáng cho khu vực thông tầng được thiết kế cẩn thận bằng một lỗ chữ nhật lớn mang đến hiệu ứng ánh sáng tự nhiên cùng bóng đổ của hệ lam ngang rất quyến rũ. Cũng là một cửa sổ trời cho phép người sử dụng nắm bắt được thời tiết và các diễn biến hấp dẫn của bầu trời, một sự kết nối cần thiết giữa con người và thiên nhiên.

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0