Những lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

    19/06/2024 16:301.148 lượt xem

    Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn hay số lượng phòng hạn chế, người ta thường lựa chọn đặt bàn làm việc trong phòng ngủ nhằm tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, bàn làm việc trong phòng ngủ cần được sắp xếp và trang trí như thế nào để không ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Đặt bàn làm việc trong phòng ngủ theo phong thủy

    Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì vậy, khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, bạn cần phải có sự bày trí và sắp xếp hợp lý, thuận theo phong thủy để đảm bảo sự cân bằng và thư giãn.

    Đặt bàn làm việc tại vị trí hợp lý trong phòng ngủ

    Vị trí đặt bàn: Hướng đặt bàn làm việc cần tránh lối cửa chính, không nên đặt đầu hoặc cuối chân giường. Bàn làm việc nên đặt song song với chiều dọc của giường và lưng người làm việc quay lại với giường. Điều này giúp tạo nên không gian tách biệt giữa giường ngủ và chỗ làm việc, tránh làm ảnh hưởng tới suy nghĩ và tâm trạng của người làm việc.

    Tránh đặt bàn làm việc gần lối cửa chính

    Xem xét cung mệnh: Bạn cũng cần xem xét cung mệnh của mình phù hợp với hướng nào. Đặt bàn làm việc theo hướng phù hợp sẽ giúp thu hút tài khí, mang đến may mắn và thành công cho con đường sự nghiệp của bạn.

    Tránh đặt bàn dưới xà ngang: Khi bố trí bàn làm việc, nên tránh để bàn dưới xà ngang hay sử dụng đồ trang trí quá nhiều. Điều này sẽ khiến bạn mất tập trung và bị rối mắt trong quá trình làm việc, ảnh hưởng tới con đường thăng tiến trong công việc của bạn.

    Tránh đặt bàn làm việc phạm phong thủy phòng ngủ

    >>> Xem thêm: 11 mẫu bàn làm việc thông minh đáng mua nhất 2023-2024 

    Lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ có diện tích khiêm tốn

    Đối với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, việc đặt thêm bàn làm việc sẽ khiến không gian càng bị thu hẹp lại. Muốn đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp, bạn cần chú ý tới cách bố trí sao cho hợp lý, thuận tiện nhất tránh làm cho phòng trở nên bí bách và chật chội.

    Chọn bàn có kích thước nhỏ: Lựa chọn những chiếc bàn có kích thước nhỏ và kiểu dáng phù hợp với diện tích của phòng ngủ. Điều này vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tạo sự đồng nhất và ấm cúng cho không gian. Bạn cũng có thể lựa chọn bàn làm việc có ngăn kéo để dễ dàng cất đồ hay tài liệu khi không sử dụng đến.

    Chọn bàn làm việc có kích thước vừa phải

    Đặt bàn gần cửa sổ: Nên đặt bàn làm việc tại các vị trí gần cửa sổ và quay lưng với giường. Cửa sổ sẽ tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi. Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể mở cửa sổ vừa làm việc, vừa đón những làn gió mát để tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng trong công việc.

    Đặt bàn gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên

    Khoảng cách hợp lý: Khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp, bạn nên để vị trí cách giường một khoảng vừa đủ cho hai người có thể di chuyển. Hạn chế việc sắp xếp quá nhiều sách trên giá hay giấy ghi nhớ trên bàn để tránh không gian trở nên lộn xộn.

    Cân đối khoảng cách hợp lý

    >>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu bàn làm việc đẹp tại nhà giá tốt nhất 2023

    Những điều nên tránh khi bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

    Để có thể vừa đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, vừa đảm bảo được sự thuận tiện và hợp lý trong không gian, bạn nên tránh một số điều sau:

    Không trang trí quá nhiều đồ vật: Hạn chế trang trí trên bàn làm việc quá nhiều đồ vật như lọ hoa hay chậu cây cảnh nhỏ. Đặc biệt, không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ vì vào buổi tối, cây sẽ hấp thu khí oxy và thải khí cacbonic, ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe.

    Bàn làm việc tối giản là xu hướng

    Không để giấy tờ lộn xộn: Với những tài liệu hay giấy tờ chưa cần sử dụng đến, bạn nên cất gọn vào trong ngăn kéo. Nếu trước khi đi ngủ, bạn nhìn thấy một đống giấy tờ còn chưa giải quyết, nó sẽ khiến tâm lý bạn khó chịu, gây mất ngủ hoặc ngủ không ngon.

    Đảm bảo ánh sáng đủ: Tránh đặt bàn làm việc tại vị trí thiếu ánh sáng. Khi làm việc vào ban đêm, ánh sáng là yếu tố vô cùng cần thiết. Ánh sáng không đủ sẽ gây ra các tật về mắt như cận thị, loạn thị và làm giảm khả năng sáng tạo.

    Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

    Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn làm việc trong phòng ngủ để tiết kiệm diện tích và tạo sự thuận tiện nếu biết cách bố trí một cách hợp lý. Hy vọng rằng những nội dung trong bài viết này sẽ giúp bạn có những phương án đặt bàn làm việc phù hợp, đảm bảo không gian sống thoải mái và hiệu quả.

    >>> Xem thêm: 25+ mẫu bàn làm việc tận dụng góc tường, ý tưởng hay cho những nhà diện tích chỉ khoảng 30m2 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0