10 xu hướng thiết kế mở và xanh, kết nối không gian linh hoạt, hiện đại

    20/05/2024 18:00265 lượt xem

    Xu hướng thiết kế xanh đang trở thành mẫu ưa chuộng của rất nhiều gia đình hiện nay. Tham khảo ngay 10 xu hướng đang hot hiện nay nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Xu hướng thiết kế xanh với giếng trời

    Xu hướng thiết thiết kế với giếng trời tạo nên không gian thông thoáng và ánh sáng tự nhiên. Do đó, thiết kế này có được sự yêu thích của rất nhiều gia đình, trở thành yếu tố quan trọng trong không gian xanh.

    Xu hướng thiết thiết kế với giếng trời tạo nên không gian thông thoáng và ánh sáng tự nhiên

    Bạn có thể tận dụng không gian này để trồng cây xanh. Đây không chỉ mang lại môi trường xanh mát cho ngôi nhà mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Mang lối kiến trúc cực kỳ thông minh và sáng tạo.

    1. 2. Xu hướng thiết kế xanh khi tận dụng góc khuất cầu thang

    Nếu căn nhà của bạn có diện tích nhỏ, bạn có thể tham khảo cách bố trí tiểu cảnh tận dụng góc khuất của cầu thang để trồng cây xanh. Mặc dù không gian không rộng rãi, nhưng nếu được thiết kế và bố trí thông minh, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thoải mái và đẹp mắt hơn với cách thiết kế này. 

    Xu hướng thiết kế xanh khi tận dụng góc khuất cầu thang

    1. 3. Xu hướng thiết kế xanh với vườn treo ban công

    Xu hướng thiết kế xanh với vườn treo ban công là một cách để bạn có thể khai thác diện tích của ban công nhỏ một cách tối đa. Bạn có thể trồng một vườn hoa treo ban công, tạo không gian thơ mộng thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

    Xu hướng thiết kế xanh với vườn treo ban công

    Ngoài ra có thể bố trí thêm bộ bàn trà nhỏ cùng chiếc ghế đơn giản dưới vườn hoa. Giúp mang đến góc nhìn thu hút và là “điểm dừng” để bạn có thể ngồi lại và tận hưởng.

    1. 4. Xu hướng thiết kế xanh với tiểu cảnh ban công

    Ngoài ra, một cách sáng tạo không gian xanh khác, bạn có thể tận dụng không gian ban công làm nên một tiểu cảnh nhỏ. Có thể là một hòn non bộ, một con đường lát đá hoặc thậm chí một hồ cá nhỏ. 

    Xu hướng thiết kế xanh với tiểu cảnh ban công

    Dù kích thước ban công có nhỏ hay rộng, đẹp hay giản dị, bạn vẫn có thể thiết kế sao cho phù hợp. Đặc biệt, thiết kế xanh trang trí này rất thích hợp cho những người yêu thích vẻ đẹp cổ điển của các khu vườn truyền thống.

    1. 5. Xu hướng thiết kế xanh cùng vườn hoa ngang

    Xu hướng thiết kế xanh cùng vườn hoa ngang là một kiểu thiết kế vườn hoa ban công truyền thống. Nếu ban công có không gian rộng, bạn có thể bố trí thêm các chậu hoa bám vào thanh lan can ở trên hoặc để chúng dưới chân lan can. 

    Xu hướng thiết kế xanh cùng vườn hoa ngang

    Với xu hướng thiết kế này, bạn có thể tạo ra một tiểu sinh cảnh hoặc kết hợp với hồ nước nhỏ, kết hợp thêm lát đá sỏi để làm cho khu vườn trở nên sống động hơn.

    1. 6. Xu hướng thiết kế xanh với sân vườn nhiệt đới

    Xu hướng thiết kế xanh với sân vườn nhiệt đới đang trở thành lựa chọn thú vị dành cho nhiều gia đình thích gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này mang đến cho cảm giác như đang được hòa mình với thiên nhiên. 

    Xu hướng thiết kế xanh với sân vườn nhiệt đới

    Với sân vườn nhiệt đới, bạn tựa như đang lạc vào một khu rừng xanh tươi, tạm thời tách biệt khỏi đô thị ô nhiễm. Khu “rừng” này còn mang đến một cái nhìn độc đáo cho kiến trúc của ngôi nhà.

    1. 7. Xu hướng thiết kế xanh với vườn dây leo

    Sân vườn trên sân thượng không còn xa lạ trong thiết kế phong cách hiện đại, đặc biệt là đối với các ngôi nhà phố. 

    Xu hướng thiết kế với vườn dây leo đã trở thành mẫu thiết kế phổ biến được rất nhiều gia đình lựa chọn để tạo không gian xanh. Những dây leo kết hợp với các chậu cây xanh tạo nên một không gian thoải mái, tràn đầy màu sắc tự nhiên. 

    Xu hướng thiết kế xanh với vườn dây leo

    1. 8. Xu hướng thiết kế xanh khi tận dụng không gian sân trước và sân sau 

    Đối với các ngôi nhà ống có diện tích hạn chế, bạn có thể tận dụng không gian sân trước và sân sau để tạo nên thiết kế xanh. Dù mang diện tích hạn hẹp, nhưng nếu được bài trí thông minh, nơi đây hoàn toàn có thể trở thành địa điểm thư giãn của gia đình bạn.

    Xu hướng thiết kế xanh khi tận dụng không gian sân trước và sân sau 

    1. 9. Xu hướng thiết kế xanh với vườn rau “tự cung tự cấp”

    Xu hướng thiết kế xanh với vườn rau “tự cung tự cấp” đang rất phổ biến đối với các gia đình muốn có vườn rau sạch nhà trồng. Thậm chí vài chậu rau nhỏ có thể cung cấp đủ rau sạch cho cả tuần. 

    Xu hướng thiết kế xanh với vườn rau “tự cung tự cấp”

    Kiểu thiết kế tự trồng vườn rau này hoàn toàn thích hợp với những người yêu thích sự tỉ mỉ, đam mê chăm sóc cây xanh. Chỉ cần có sự sắp xếp và thiết kế hợp lý, một khu vườn rau hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn xanh tuyệt vời cho ngôi nhà.

    1. 10. Xu hướng thiết kế xanh khi trồng cây cảnh kết hợp với rau sạch

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm xu hướng thiết kế xanh khi trồng cây cảnh kết hợp với rau sạch. Việc trồng cây cảnh kết hợp với cây ăn quả cho khu vườn của mình tạo nên một không gian đẹp mắt, xanh tươi. 

    Xu hướng thiết kế xanh khi trồng cây cảnh kết hợp với rau sạch

    Cách thiết kế này sẽ mang đến lựa chọn hoàn hảo cho bạn với những sản phẩm tự trồng, an toàn, vệ sinh và tốt cho sức khỏe. 

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: 15 gợi ý gạch lát sàn từ đơn giản đến độc đáo, phù hợp với mọi không gian nhà ở

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0