Trải nghiệm sống sáng tạo, tiện nghi và thân thiện với môi trường

    12/04/2024 10:561.430 lượt xem
    Làm trong ngành Xây dựng dân dụng và cũng là một người yêu cái đẹp, yêu sự tiện nghi nhưng vô cùng thực dụng trong thiết kế, thì đối với mình, việc ứng dụng công nghệ vào trong ngôi nhà là một giải pháp luôn được ưu tiên khi tư vấn cho các chủ đầu tư.
     
    Với chủ đề cuộc thi "Phong cách hóa không gian sống”, được tổ chức bởi cộng đồng yêu nhà đẹp - Happynest, mình muốn đưa tinh thần làm việc đó vào trong phương án thiết kế đột phá nhưng vô cùng thực tế này. Phương án thiết kế bao gồm một phòng thay đồ kết hợp phòng giặt trên tầng áp mái của căn nhà, cùng với việc sử dụng các sản phẩm của LG, bên cạnh LG Styler, LG Tower là LG ShoesCare, LG ThinQ SmartMirror, mình muốn tạo ra một không gian sống không chỉ có sự kết nối, đậm chất hiện đại mà còn tiện nghi và đầy tính sáng tạo.
     
     
    Với ưu thế là tầng áp mái - tầng cao nhất trong ngôi nhà, mình tận dụng các điều kiện tự nhiên như ánh sáng, gió, đưa khu vực này trở thành không gian thay đồ và chăm sóc quần áo cho căn nhà dựa trên 3 ý chính cho phương án như sau:
     
    Thứ nhất, đây là một không gian của sự sáng tạo, của một phong cách sống mới. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện qua việc tận dụng không gian tầng áp mái thường bị bỏ quên mà còn qua cách thức tận dụng ánh sáng tự nhiên, biến đổi nó thành một không gian mở, tràn ngập ánh sáng và không khí. Sử dụng cửa sổ mái, mình đã thiết kế một không gian vừa kín đáo vừa gần gũi với thiên nhiên, nơi ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào từng ngóc ngách, việc này vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu cho người sử dụng. Đặc biệt hơn nữa, mình kết hợp những sản phẩm công nghệ mới của LG, giúp chủ đầu tư có thể tự do sáng tạo những phong cách thời trang mới, đem lại sự hứng khởi mỗi ngày.
     
    Điều thứ hai mình muốn hướng tới là sự kết nối giữa các thành viên trong không gian này. Không gian kết nối không chỉ là sự liên kết vật lý giữa phòng thay đồ và phòng giặt, các sản phẩm của LG với các đồ nội thất mà còn là việc tạo ra một không gian linh hoạt, có thể dễ dàng thích nghi với các nhu cầu khác nhau của gia đình. Điểm nhấn của phương án là sử dụng LG styler như một chiếc gương, kết hợp với hệ tủ gương đặt chính giữa căn phòng, tạo nên sự liền mạch cho không gian và sự hòa hợp giữa sản phẩm của LG, các đồ nội thất. Sản phẩm LG Styler với thiết kế tinh tế và công nghệ tiên tiến, không chỉ là một thiết bị gia dụng mà còn là một phần của không gian sống, giúp củng cố mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua những trải nghiệm chăm sóc quần áo hàng ngày, tăng tính kết nối giữa cuộc sống bận rộn và hiện đại.
     
    Điều cuối cùng mình muốn gửi gắm qua thiết kế này, đó là tạo nên một không gian tiện nghi, có tính ứng dụng cao, chú trọng vào công năng của không gian. Mỗi chi tiết trong thiết kế đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm mang lại sự tiện nghi tối đa cho người sử dụng. Từ hệ thống lưu trữ, chăm sóc quần áo, giày dép thông minh, linh hoạt, tiết kiệm thời gian và năng lượng đến việc lựa chọn vật liệu phản chiếu ánh sáng tự nhiên, mọi thứ đều được thiết kế để đảm bảo không gian không những đẹp mắt mà còn thực sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng. LG Styler với khả năng làm mới quần áo nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian và góp phần tạo nên một lối sống hiện đại, năng động. Phương án thiết kế này không chỉ là một giải pháp cho nhu cầu không gian sống hiện đại, nhu cầu phong cách hóa không gian sống mà còn là minh chứng cho sự tiến bộ trong thiết kế và công nghệ.
     
    Mình đồng tình với phương châm của nhãn hàng LG, tạo ra LG World Premiere, Better and Smarter, Intelligence Way to live, Personalise lifestyle and Journey to the future.
     
    Mình muốn mang đến một trải nghiệm sống vừa sáng tạo, kết nối, tiện nghi, vừa thân thiện với môi trường, mở ra một hướng đi mới cho thiết kế trong thời đại hiện nay.

    Lưu Hoàng NgaTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0