Điểm danh mẫu nhà container 100 triệu độc đáo, được ưa chuộng 2024

    06/04/2024 07:00288 lượt xem

    Mẫu nhà container 100 triệu đang là mẫu nhà được nhiều người tìm kiếm và quan tâm bởi những ưu điểm, tính năng vượt trội mà chi phí lại rẻ đến bất ngờ. Cùng điểm danh qua những mẫu nhà đang được ưa chuộng nhất năm 2024 ngay bạn nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nhà Container là gì?

    Mẫu nhà container là loại nhà được xây dựng từ thùng container mới hoặc tái chế từ các container không còn sử dụng. Mặc dù không yêu cầu móng cọc nhưng những ngôi nhà này vẫn có kết cấu vững chắc và có khả năng di chuyển linh hoạt. 

    Chi phí xây dựng mẫu nhà container trọn gói thường thấp hơn nhiều so với nhà truyền thống, và thời gian thi công cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

    Nhà container đã trở thành một mẫu thiết kế phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các khu vực có thu nhập thấp ở Châu Âu. Chúng được áp dụng rộng rãi trong nhiều loại công trình, kể cả ở những địa hình phức tạp như đồi núi, bờ sông hoặc bờ biển. 

    Mẫu nhà container là loại nhà được xây dựng từ thùng container mới hoặc tái chế từ các container không còn sử dụng

    Không chỉ sử dụng làm nhà ở, những ngôi nhà container cũng có thể được thiết kế để làm nhà trọ, homestay hoặc văn phòng. Dần dần, mô hình này đã trở thành một giải pháp xây dựng Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần trong việc tái chế và bảo vệ môi trường.

    Với những lợi ích tuyệt vời này, xu hướng xây các mẫu nhà container đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Mọi người đã dần bỏ qua khái niệm "nhà tạm bợ", chính thức sử dụng thiết kế nhà container nhiều hơn, kết hợp hài hòa với không gian tự nhiên để hình thành nên phong cách tối giản, hiện đại. 

    Không chỉ sử dụng làm nhà ở, những ngôi nhà container cũng có thể được thiết kế để làm nhà trọ, homestay hoặc văn phòng

    Mẫu nhà container không có kích thước quy chuẩn, bạn có thể thiết kế nhà 1 tầng, 2 tầng, với kích thước container là 10 feet, 20 feet hoặc 45 feet. Cụ thể như sau:

    Kích thước mẫu nhà container 10 feet: Dài 2,991m x Rộng 2,438m x Cao 2,591m

    Kích thước mẫu nhà container 20 feet: Dài 6,058m x Rộng 2,438m x Cao 2,591m

    Kích thước mẫu nhà container 40 feet: Dài 12,190m x Rộng 2,440m x Cao 2,590m

    Kích thước mẫu nhà container 45 feet: Dài 13,716m x Rộng 2,500m x Cao 2,896m

    Kích thước mẫu nhà container 50 feet: Dài 15,240m x Rộng 2,438m x Cao 2,896m

    2. Ưu điểm khi xây dựng mẫu nhà container

    Chi phí xây dựng thấp: Mẫu nhà container thông thường sẽ có giá thấp hơn rất nhiều so với loại nhà bê tông cốt thép truyền thống. Từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công, giảm tiền nhân công xây dựng.

    Thời gian thi công nhanh: việc xây dựng không cần móng nên thời gian thi công được rút ngắn hơn nhiều lần.

    Khả năng di động của nhà container cao: Có thể dễ dàng di chuyển, tháo gỡ hoặc nâng cấp mở rộng thêm không gian cho mẫu nhà container. Bởi nhà sử dụng các vật liệu nhẹ như tấm xi măng nhẹ, dễ tháo lắp, không những thế các loại vật liệu làm nhà còn giảm thiểu rác thải công nghiệp ra môi trường.

    Ưu điểm khi xây dựng mẫu nhà container

    Có thể xây dựng được ở mọi loại địa hình: Mẫu nhà container không nhất thiết phải xây dựng phần móng vững chắc nên phù hợp với mọi mảnh đất, đất không có mục đích sử dụng lâu dài… Có thể xây dựng nhà container ở bất cứ khu vực như đồi núi, đồng bằng, địa hình mấp mô, không bằng phẳng...

    1. 3. Nhược điểm của mẫu nhà container

    Khả năng cách âm, cách nhiệt kém

    Vì các mẫu nhà container có không gian khá hẹp làm hạn chế khả năng cách âm và cách nhiệt. Tuy nhiên, trong quá trình xây nhà nếu ưu tiên chọn loại vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy tốt, bạn sẽ khắc phục được vấn đề này.

    Nhược điểm của mẫu nhà container

    Giới hạn về kích thước

    Nhà container được dựng từ các thùng container, là loại vật liệu với khung thép cố định. Do vậy loại nhà này có nhược điểm là bị giới hạn về kích thước. Không gian bên trong và hình dạng ngôi nhà khá hạn chế trong các container, khiến việc sắp xếp bố trí nội thất cần phải được tính toán kỹ lưỡng. 

    Nhưng bạn có thể sử dụng các loại vật liệu dạng tấm để dễ ốp lót và thi công hơn, giúp mở rộng không gian cho ngôi nhà và không còn bó hẹp diện tích.

    4. Mẫu nhà container 100 triệu tuyệt đẹp không thể bỏ qua

    4.1 Mẫu nhà container 100 triệu 1 tầng

    Một sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhỏ, với thiết kế tối giản và nhỏ gọn. Bên trong căn nhà, không gian được sắp xếp hợp lý, cung cấp đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống gia đình. 

    Mẫu nhà container 100 triệu này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng, là một giải pháp hiệu quả cho những ai muốn có một tổ ấm đáng yêu.

    Mẫu nhà container 100 triệu 1 tầng

    4.2 Mẫu nhà container 100 triệu 2 tầng 

    Mẫu nhà container 2 tầng mang đến tối đa không gian sinh sống. Với thiết kế độc đáo và sáng tạo, mặt cắt ngang của ngôi nhà cho thấy không gian được tối ưu hóa, với phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. 

    Đặc biệt, việc sử dụng các vật liệu như trần thạch cao và tấm xi măng chống cháy và chống nóng làm cho ngôi nhà trở thành một lựa chọn an toàn và tiết kiệm năng lượng.

    Mẫu nhà container 100 triệu 2 tầng

    4.3 Mẫu nhà container hòa hợp thiên nhiên 

    Ý tưởng của kiến trúc sư khi thiết kế ngôi nhà container này là thiên về hòa nhập với thiên nhiên. Ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng và hiện đại nhưng lại tốn rất ít nguyên vật liệu và không gian để thực hiện.

    Mẫu nhà container hòa hợp thiên nhiên

    4.4 Mẫu nhà container 20 feet 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà container giá rẻ dưới 100 triệu và phù hợp cho gia đình nhỏ, mẫu nhà container 20 feet có thể là lựa chọn đáng xem xét. 

    Thông thường, giá của những ngôi nhà container 20 feet dao động từ 46 - 50 triệu đồng, tùy thuộc vào các yêu cầu cụ thể và nguyên vật liệu bạn lựa chọn.

    Mẫu nhà container 20 feet

    4.5 Mẫu nhà container 40 feet

    Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà container đẹp ở Việt Nam rộng rãi, thoải mái thì đây là sự chọn lựa phù hợp. Giá nhà container dao động từ 63 - 90 triệu tùy theo yêu cầu của gia chủ về nguyên vật liệu. 

    Mẫu nhà container 40 feet

    Tuy nhiên nếu bạn không đủ điều kiện tài chính nhưng vẫn có nhu cầu sở hữu nhà có diện tích lớn thì có thể xem xét các mẫu nhà container cũ để có thể mua với mức giá rẻ hơn.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0