Nhà Hoa Thị - Ngôi nhà bị tàn phá và lại phục sinh

    24/03/2024 11:004.147 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà Hoa Thị
    • Diện tích mặt bằng
      150m2
    • Tổng diện tích
      150m2
    • Thiết kế
      Da Vàng Studio
    • Thi công
      Da Vàng Studio

    Trong bối cảnh hậu covid, Việt Nam cũng là một đất nước không thể tránh khỏi sự suy thoái kinh tế, nên việc làm một ngôi nhà mới ko được ưu tiên bằng việc cải tạo các căn nhà cũ để giảm thiểu chi phí. 

    Ở thành phố Biên Hòa, Việt Nam, có một căn nhà trải qua 14 năm bỏ hoang, không có người ở, không có sự chăm sóc, nên toàn bộ bị hủy hoại & xuống cấp hơn 90%, toàn bộ tường ẩm mốc, vài nơi có dấu hiệu sụp lún, các vật liệu không bền vững bằng sắt, thép, nhôm..., đã oxy hóa và không còn khả năng tận dụng hay phục hồi,thứ duy nhất còn sót lại là hàng cây cau ở sân nhà, tươi tốt và phát triển mặc dù trải qua những tháng năm không được chăm sóc, vậy mới thấy được rằng, những thứ của tự nhiên mới là những vật liệu bền vững nhất.

     

     

     

    Mặc dù mọi thứ của ngôi nhà đã cũ, nhưng chủ nhà vẫn quyết định cải tạo thành nơi an cư mới của gia đình.

    Với kết cấu lạc hậu, hay chất lượng thép, bê tông ở những năm 2010 thì việc nứt cột, võng sàn, lún móng là những điều không thể tránh khỏi. 

    Nên khó khăn nhất ở đây chính là công đoạn cải tạo,gia cố phần kết cấu, việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức nhất trong quá trình phục sinh căn nhà.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Nội thất và công năng của ngôi nhà được bố trí lại có chủ ý với các khu vực chức năng mở và liên kết với nhau,toàn bộ các phòng chức năng nếu có ít nhất một mặt tiếp xúc mới không gian bên ngoài, để đón được ánh sáng tự nhiên vào các phòng. Hơn nữa, ngôi nhà sẽ được hưởng lợi từ luồng không khí ổn định quanh năm, khi những làn gió mát tràn vào bên trong từ nhiều góc độ, uốn khúc qua các khu vực khác nhau trước khi tiêu tan qua mái nhà và những cánh cửa mở ở mặt tiền.

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thứ thổi hồn mang lại sự sống động của căn nhà là sự kết nối giữa người - cây cối - vật nuôi, khu vực phòng khách có những chi tiết lối đi, nơi sinh hoạt, chỗ ở của thú cưng, hay các hình ảnh gia đình được treo ở toàn bộ các bức tường trống, và tương lai các bức tường còn lại cũng sẽ được bổ sung toàn bộ bởi hình của các thành viên trong gia đình 

    Biểu tượng hoa thị của căn nhà mang ý nghĩa gắn kết, 4 thành viên của gia đình tượng trưng cho 4 vòng tròn đan lại tạo nên hình ảnh hoa thị.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thông tin công trình: 

    Tên công trình: Nhà Hoa Thị

    Địa điểm: Biên Hòa - Đồng Nai 

    Diện tích: 150m2 

    Thiết kế và thi công: Da Vàng Studio 

    Nhóm Kts Đắc Quân, Kts Nguyễn Nhi

    Giám sát: Đào Minh Hưng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0