Top 4 đồ nội thất bất tiện và khó sử dụng, không nên mua để tránh lãng phí

    07/03/2024 18:001.306 lượt xem

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ dùng nội thất, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và kích thước. Tuy nhiên, không phải bất kỳ món đồ nào cũng tốt và đáng sử dụng. Bên dưới, mình sẽ “điểm danh” 4 đồ nội thất bất tiện, thiếu tinh tế mà bạn nên tránh xa.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sofa da công nghiệp

    Sofa da là đồ dùng nội thất được nhiều gia đình hiện đại yêu thích với những ưu điểm nổi bật như độ bền cao, vẻ ngoài sang trọng, dễ vệ sinh, thoáng khí. Tuy nhiên, những ưu điểm này chỉ dành cho loại sofa da thật - nội thất đáng tiền, còn sofa da công nghiệp gặp rất nhiều hạn chế. Đây chính là lý do mình xếp loại sofa này vào nhóm đồ nội thất bất tiện không nên sử dụng.

    Sofa da công nghiệp là một trong những món đồ nội thất bất tiện bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua

    Sofa da công nghiệp có tuổi thọ cực thấp, chỉ khoảng 3 năm. Trong trường hợp bề mặt sofa thường xuyên dính nước, lớp da sẽ nứt và bong tróc nhanh chóng, rút ngắn thời gian sử dụng.

    Chất liệu da tổng hợp dễ bị ố vàng, nhất là những bộ sofa sáng màu. Nếu bạn sở hữu một bộ sofa da công nghiệp màu trắng hoặc màu ghi, dù bạn giữ gìn cẩn thận thì chỉ sau 1 năm, hàng loạt vết ố sẽ xuất hiện trên bề mặt sofa và không thể tẩy sạch.

    Sofa da công nghiệp hấp thụ bụi bẩn và mùi hôi khó chịu trong không khí, gây tích tụ vi khuẩn, dẫn đến một số triệu chứng liên quan đến bệnh viêm da, dị ứng, viêm đường hô hấp…

    >>> Xem thêm: Gợi ý loạt nội thất cơ bản phù hợp cho vợ chồng trẻ mới cưới, mức giá từ 2 đến 12 triệu đồng

    2. Bàn trà mặt đá

    Bàn trà mặt đá là đồ nội thất quen thuộc và được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, với các bạn trẻ thì đây là món đồ không nên đầu tư.

    Thực tế, các bạn trẻ hiện nay rất yêu thích xu hướng thiết kế nhẹ nhàng, tối giản, trẻ trung như phong cách hiện đại, phong cách Hàn Quốc, phong cách Bắc Âu. Trong khi những chiếc bàn trà bằng đá toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và có phần chững chạc, dễ phá vỡ sự cân bằng của tổng thể thiết kế.

    Bàn trà mặt đá không phù hợp với phong cách của các bạn trẻ, đồng thời đây là món đồ nội thất bất tiện, dễ vỡ, khó vận chuyển

    Bên cạnh đó, bàn trà mặt đá có khối lượng nặng và khó di chuyển, khiến quá trình sắp xếp đồ dùng nội thất gặp nhiều rắc rối. Ngoài ra, chất liệu đá rất dễ vỡ khi chỉ có va chạm nhỏ, khiến bạn lãng phí một số tiền lớn.

    >>> Xem thêm: Nội thất cho gia đình trẻ: Chuyên gia tư vấn cách lựa chọn đồ nội thất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính

    3. Bàn ăn chân uốn

    Thay vì thiết kế bàn ăn với bốn chân quen thuộc, một chiếc bàn chân uốn sẽ lạ mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do loại bàn này thuộc nhóm đồ nội thất bất tiện mà bạn nên tránh xa.

    Những loại bàn ăn bốn chân thông thường có thể ngồi 6, 8 hoặc 10 người tùy theo kích thước bàn. Không gian bên dưới bàn rộng rãi để người dùng duỗi chân thoải mái. Trong khi đó, bàn ăn chân uốn chỉ ngồi được hai người, diện tích bàn hẹp, khó sắp xếp đồ ăn, thiết kế này thực sự rất bất tiện khi nhà có khách.

    Nhắc đến đồ nội thất bất tiện, không thể không nhắc đến bàn ăn chân uốn với thiết kế rườm rà, diện tích sử dụng quá hẹp

    4. Xích đu hình trứng

    Xích đu hình trứng, hay còn được biết đến với tên gọi khác là xích đu giọt lệ. Loại xích đu này sở hữu thiết kế dễ thương, phù hợp để trang trí ở góc phòng khách, phòng ngủ hoặc ngoài sân vườn.

    Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, loại nội thất đáng tiền nhiều người bình chọn này bộc lộ khá nhiều hạn chế, khiến người dùng xếp vào nhóm đồ nội thất bất tiện. Cụ thể, chỗ ngồi của loại xích đu này được thiết kế lõm theo hình dáng giọt nước, đệm lưng ngả ra sau nhiều gây khó khăn trong việc đứng lên ngồi xuống. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn ngồi lâu dài sẽ rất dễ bị đau lưng, ảnh hưởng đến tư thế của cột sống.

    Xích đu giọt nước chỉ phù hợp để trang trí, nếu không thì đây là món đồ nội thất bất tiện nhất mà bạn nên tránh xa

    >>> Xem thêm: 3 món đồ nội thất mà bạn nên lưu ý đến kích thước khi mua

    Trên đây là top 4 đồ nội thất bất tiện mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Mong rằng từ những chia sẻ trong bài viết của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong quá trình trang trí không gian sống riêng.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0