Mai’s House - Nhà cấp 4 sở hữu những đường cong mềm mại

    29/02/2024 11:005.376 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      MAI’s House
    • Diện tích mặt bằng
      108m2
    • Tổng diện tích
      140m2
    • Thiết kế
      Quang Architects & Partners

    Hiện trạng công trình là ngôi nhà cấp 4 ở vùng quê Bình Thuận, kích thước 5,5 x 22m, bên cạnh có khu đất trống (4,5 x 22m) được khai thác làm kho kết hợp với gara, khu đất với mô hình nhà ống điển hình.

    Ý tưởng thiết kế: Hình thức mặt đứng sử dụng đường cong tạo cảm giác mềm mại, ý tưởng từ sóng biển kết hợp với gạch bông gió đan caro như những ô lưới đánh cá của người dân địa phương.

     

    Yêu cầu thiết kế: Thiết kế hướng bếp, giường ngủ theo hướng phong thủy của khách hàng. Nhà theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Yêu cầu thông thoáng, lấy sáng tự nhiên.

    Nội dung thiết kế: Sân trước, phòng khách + phòng thờ, bếp + bàn ăn, sàn nước, 02 phòng ngủ, 02 wc, phòng giặt + sân phơi.

    Bố cục ý tưởng xuyên suốt công trình: Chia làm 2 không gian giếng trời lấy sáng, thông gió trực tiếp:

    • Giếng trời 1: Khu vực bếp, bàn ăn, 1 phần phòng khách. Từ khu bếp mở cửa ra trực tiếp, sử dụng chủ yếu lấy sáng, lấy gió và là khu vực sàn nước, rửa chén,...

    • Giếng trời 2: Khu vực 2 phòng ngủ, 2 wc,. phòng giặt, sân phơi. Sử dụng chủ yếu lấy sáng, lấy gió và là khu vực máy giặt, sân phơi phía sau.

    Cảm hứng thiết kế: Thông qua yêu cầu thiết kế từ khách hàng, cảm hứng thiết kế đã dần được hình thành:

    Một không gian xen lẫn ánh sáng, thông thoáng, điểm nhấn màu tươi trẻ, phối kết hòa lẫn với các vật dụng nội thất đơn giản, hiện đại. Liên kết giữa các không gian là đường nét cong mềm mại vừa tạo đường dẫn, vừa mở rộng, kết nối và kết thúc không gian.

     

    Khái quát công trình:

    • Sân trước: Công trình hướng Tây, chịu ảnh hưởng cái nóng đặc trưng của khu vực Bình Thuận, đề xuất giải pháp sử dụng mái ngói và gạch bông gió lấy sáng, đan ca rô như những ô lưới đánh cá của người dân địa phương nhằm tận dụng lấy sáng, thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo tránh nắng hướng Tây cho khu vực phía trong. Khu vực sân trước bố trí làm nơi để xe (tạm thời), có thêm lối đi qua lô đất bên cạnh để ô tô.

     

     

     

     

     

    • Phòng khách có bố cục đơn giản với điểm nhấn chính từ bệ ngồi ô cửa sổ lớn, bộ sofa đơn giản và sang trọng, khéo léo xử lý vách phòng thờ ngăn cách không gian giữa phòng khách và bếp.

     

     

    Nội thất phối hợp đồng bộ từ màu sắc sofa, đến tone màu nhấn tường, màu gỗ. Các tone màu chuyển từ tone màu ấm đến màu trung tính, hỗ trợ nhau làm nền và điểm nhấn để tạo điểm nổi bật cho nhau. Phòng khách với thiết kế hiện đại, đơn giản, sử dụng đường cong tạo sự uyển chuyển, giao thoa giữa các không gian.

     

     

     

     

    • Bếp được bố cục theo hướng phong thủy của khách hàng, phía sân sau khai thác lấy sáng tự nhiên, thông thoáng từ giếng trời 1, phía trên có khung sắt bảo vệ và 1 phần kiếng che để hạn chế mưa vào trong. Giếng trời 1 lấy sáng trực tiếp cho khu bếp và một phần phòng khách.

    Việc bố trí không gian bếp cũng phải đảm bảo thói quen sinh hoạt của mỗi khách hàng, bên cạnh chậu rửa trong khu bếp, vẫn bố trí thêm khu vực sàn nước ở phía sân sau để thuận tiện cho việc sơ chế, rửa thực phẩm, chén bát…

    Khu vực bàn ăn nhấn màu nổi bật trong không gian tối giản, thể hiện ngắn gọn, đầy đủ nội dung mà người thiết kế muốn truyền tải đến khách hàng.

     

     

     

     

    • Phòng ngủ 1 (Phía trước, phòng ngủ ba mẹ) được bố cục theo hướng phong thủy của khách hàng, có wc riêng. Bố trí cửa sổ lấy sáng và gió mở ra hướng khu vực giếng trời 2. Trước phòng ngủ 1 được bố trí tủ giày âm tường tạo điểm nhấn khi đi qua hành lang.

    • Phòng ngủ 2 (Phía sau, phòng ngủ con) được bố cục theo hướng phong thủy của khách hàng, có bàn làm việc. Bố trí cửa sổ lấy sáng và gió từ sân sau (giếng trời 2) . Wc chung lấy sáng từ giếng trời sân sau.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: MAI’s House

    Chủ đầu tư: Mrs Mai

    Thiết kế Kiến trúc & Nội thất: (Quang Architects & Partners) Kts Đào Xuân Quang

    Kết cấu: Trần Thanh Dương

    Thi công nội thất: Lê Thục Ánh

    Thi công gỗ nhựa: Kieu Minh Hai

    Địa điểm: Xã Hòa Phú - Huyện Bắc Bình - Tỉnh Bình Thuận

    Diện tích xây dựng: 108m2 (22 x 5,5m) (Chưa tính gara)

    Diện tích khu đất: 140m2 (Chưa tính gara)

    Số tầng: 01 tầng, Mái bằng + Mái ngói

    Phong cách thiết kế: Hiện đại

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0