Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ đúng cách, tốt cho sức khỏe

    10/02/2024 16:30425 lượt xem

    Tìm một vị trí hợp lý để đặt giường ngủ vừa mang tính thẩm mỹ vừa theo phong thủy quả là điều không dễ. Cùng mình tổng hợp ngay các cách đặt hướng giường ngủ theo phong thủy, tốt cho sức khỏe gia chủ nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nguyên tắc hướng giường ngủ theo ngũ hành

    Theo quy tắc ngũ hành của phong thủy, việc đặt hướng giường ngủ theo hướng phù hợp với mệnh của người sử dụng có thể mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình. 

    Người có mệnh Mộc, Thủy, và Hỏa thường được khuyến khích đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam để kích thích năng lượng tích cực. 

    Trong khi đó, những người có mệnh Kim và Thổ nên đặt giường ngủ theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây để hỗ trợ sự thịnh vượng và tốt lành trong cuộc sống.

    Nguyên tắc hướng giường ngủ theo ngũ hành

    1. 2. Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ ở nơi dễ dàng tiếp thu ánh sáng

    Ban nên đặt hướng giường ngủ nơi thoáng nhất trong phòng vì ở đó có luồng không khí thuận lợi cho việc hô hấp. Tránh đặt nơi kín, góc phòng sẽ dễ gây bí bách, khó chịu. 

    Nếu bạn muốn đặt cây xanh trong phòng ngủ thì có thể đặt một bình thủy sinh vừa nhỏ, không nên đặt chậu cây gần giường ngủ.

    Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ ở nơi dễ dàng tiếp thu ánh sáng

    1. 3. Đặt hướng giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng

    Không nên đặt hướng giường ngủ ngay đối diện cửa phòng. Do giường ngủ là nơi riêng tư nhất của gia chủ cho nên cần được để ở góc khuất, tránh để người khác nhìn vào. Mặt khác, chiếc giường là vật thể rất to nếu để ở đối diện cửa sẽ gây cản trở cho việc di chuyển. 

    Đặt hướng giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng

    1. 4. Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ kê sát tường, không kê sát cửa sổ

    Không kê giường ngủ sát nhà vệ sinh, cầu thang, nhà bếp vì như vậy sẽ dẫn đến việc nhức đầu, ngủ không ngon. Không đặt giường đối diện nhà vệ sinh, đó là nơi có nhiều vi khuẩn nên cần phải đặt ra xa.

    Đầu giường không đặt dưới cửa sổ vì cửa sổ là nơi khí lưu và ánh sáng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Năng lượng của bạn sẽ dễ bị tản ra, tạo cảm giác mệt mỏi.

    Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ kê sát tường, không kê sát cửa sổ

    1. 5. Nguyên tắc đặt hướng giường ngủ có thể tiếp cận hai bên

    Nên đặt hướng giường ngủ sao cho có thể tạo khoảng không 2 bên giường có vật thể tiếp cận. Điều này giúp tạo cảm giác căn phòng được cân đối và chủ nhà cũng dễ dàng tiến đến giường. 

    Bạn có thể trang trí cho phòng mình đẹp hơn bằng cách đặt hai bên chiếc bàn nhỏ. Tốt nhất nên đặt hướng giường ngủ ở vị trí ít nhất có hai mặt đều có tường để dựa. Đặt như thế sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn cũng như tránh gió, tụ khí.

    Nguyên tắc tránh đặt hướng giường ngủ đối diện gương

    1. 6. Nguyên tắc tránh đặt hướng giường ngủ đối diện gương

    Gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và Natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ thì sẽ phản chiếu lại, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực.

    Bạn nên cần tránh để gương chiếu vào giường ngủ. Đây là lỗi nhiều người mắc phải và cần nên khắc phục. Việc để gương phòng ngủ ngay vị trí đó sẽ gây cảm giác sợ hãi, bất an vào lúc nửa đêm và tạo ra ác mộng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho chính bản thân. 

    Để giải quyết việc đặt gương trong phòng ngủ, anh chị có thể sử dụng một tấm vải để che gương lại, hoặc đối với gương soi toàn thân có thể xoay gương vào tường sau khi dùng xong.

    Nguyên tắc tránh đặt hướng giường ngủ đối diện gương

    1. 7. Lưu ý khi đặt hướng giường ngủ

    Không nên để xà ngang trên đầu giường: Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại khi trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

    Đừng đặt hướng giường sát bếp: Không nên đặt giường ngủ gần phòng bếp để tránh mùi thức ăn và dầu mỡ ám vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

    Tránh đặt hướng giường ngủ ở các vị trí góc nhọn: Tránh đặt giường ngủ ở những vị trí có vật nhọn. Thứ nhất là nó có thể gây nguy hiểm cho gia chủ, thứ hai theo quan niệm trong phong thủy, những vật nhọn mang đến sát khí và vận hạn.

    Lưu ý khi đặt hướng giường ngủ

    Không nên đặt hướng giường ngủ ở vị trí dưới thanh xà ngang: Không đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang để tránh cảm giác nặng nề. Điều này còn có thể kiến gia chủ ngủ không ngon giấc, thường xuyên gặp ác mộng.

    Tránh đặt hướng giường ngủ dưới chân của cầu thang: Không nên đặt giường ngủ dưới chân cầu thang để tránh gây cảm giác chật chội, đè nén không thoải mái . Vị trí này được cho là cản trở vượng khí của gia chủ.

    >> Xem thêm: [Chia sẻ kinh nghiệm] 5 kiểu giường không nên mua, gây bất tiện cho người dùng

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0