Chỉ có 700 triệu đồng, vợ chồng 9x vẫn “chốt” mua căn hộ 2,4 tỷ nhờ kiểm soát chi tiêu hợp lý

    28/01/2024 12:00352 lượt xem

    Chọn mua nhà ưng ý luôn là ước mơ của rất nhiều gia đình trẻ. Trong đó, vấn đề tài chính luôn là bài toán khiến nhiều người lo sợ. Song với vợ chồng Hoàng Huấn và Đinh Mai, chỉ có 700 triệu đồng vẫn có thể mua nhà 2,4 tỷ nếu có một kế hoạch chi tiết và hiệu quả.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Gia đình nhỏ hạnh phúc khi được chuyển vào nhà mới

    • Có 700 triệu vẫn chốt mua căn hộ 2,4 tỷ đồng

    Cặp vợ chồng Hoàng Huấn (sinh năm 1994, kiến trúc sư) và Đinh Mai (sinh năm 1997, chuyên viên pháp chế) vừa mua một căn hộ 55m2 tại Hà Nội vào tháng 6/2023. Căn hộ này bao gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh, có giá 2,4 tỷ đồng. Khi mua nhà, hai vợ chồng có 700 triệu đồng và phải vay mượn từ gia đình và ngân hàng với lãi suất 8%. Sau đó, họ còn chi thêm 300 triệu đồng để sắm nội thất.

    Hoàng Huấn chia sẻ: “Căn hộ nhỏ nhưng theo mình là có thiết kế tối ưu khi có 2 logia. Một logia mình để máy giặt và phơi quần áo, logia còn lại để trồng cây đúng theo sở thích của 2 vợ chồng. Khu vực bếp và phòng khách liên thông nhau khiến không gian sống rộng và thoáng hơn. Có một góc nhỏ để mình đặt bàn làm việc. Hai phòng ngủ cũng đủ diện tích sử dụng dù không quá lớn.”

    Căn hộ 55m2 với thiết kế hiện đại, thanh lịch và sở hữu đến 2 logia

    Trong quá trình tìm mua nhà, hai vợ chồng đã liệt kê và đánh giá từng tiêu chí phù hợp. Ví dụ như vị trí dự án chung cư, giao thông, mức giá, độ uy tín của chủ đầu tư, các tiện ích cảnh quan như công viên, thể thao, sân chơi cho em bé… Vì từng việc với các căn hộ thuộc dự án chung cư đang ở nên Hoàng Huấn đã biết ít nhiều về điều kiện sống ở đây. Đó cũng là lý do khiến cặp đôi chọn mua căn hộ 55m2 hiện tại.

    Với các gia đình đang tìm mua căn hộ chung cư, Hoàng Huấn đưa ra lời khuyên: “Trước hết, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các dự án hiện có để có cái nhìn toàn diện. Hãy chọn mua căn hộ từ những nhà đầu tư và đơn vị xây dựng uy tín, đồng thời so sánh giá, ưu đãi của các dự án.

    Vị trí cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn nên chọn những dự án thuận tiện và có tiềm năng phát triển. Đồng thời, bạn nên tính toán chi phí phát sinh và tận dụng tư vấn của chuyên gia để đảm bảo quyết định mua nhà là sự đầu tư thông minh. Cụ thể, bên cạnh giá thành của căn hộ, bạn còn nên xem xét cả phí quản lý, phí bảo trì và những chi phí liên quan khác như bảo hiểm cháy nổ, phí dịch vụ căn hộ hàng tháng… ”

    Bếp chữ I liên thông với phòng khách, bàn ăn giúp tối ưu diện tích

    Từ trải nghiệm cá nhân, Hoàng Huấn khuyên các gia đình nên cân nhắc các tiêu chí sau đây để đánh giá một dự án chung cư tiềm năng:

    “Thứ nhất là vị trí - một yếu tố quan trọng. Nếu nó nằm ở khu vực phát triển, thuận tiện về giao thông, gần các tiện ích và dịch vụ, thì có khả năng thu hút nhiều người quan tâm hơn. Tiếp theo là sự gần gũi với các tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, cũng như các dịch vụ xã hội như siêu thị, nhà hàng, giải trí, có thể làm tăng giá trị và sự hấp dẫn của dự án. Ngoài ra sự tích hợp công nghệ và các tiện ích thông minh trong nhà có thể làm tăng giá trị, thuận lợi cho cư dân, đồng thời thể hiện sự hiện đại của dự án”.

    Diện tích căn hộ không quá lớn nên hai vợ chồng đã tận dụng nội thất đa năng, nhỏ gọn để vẫn đảm bảo sinh hoạt hàng ngày

    • Bí quyết quản lý ngân sách để mua nhà

    Để chuẩn bị mua nhà, hai vợ chồng bắt đầu lên kế hoạch quản lý tài chính. Cụ thể, cặp đôi lập một ngân sách để hiểu rõ hơn về tình hình tài chính, chủ động giảm các chi phí không cần thiết, tập trung cân đối tài chính trong hoạt động ăn uống, giải trí, mua sắm…

    Một nguyên tắc quan trọng là gia tăng thu nhập. Bên cạnh công việc văn phòng, Hoàng Huấn còn nhận thêm công trình cũng như thiết kế nội thất ngoài giờ làm việc, còn Đinh Mai bán hàng online.

    Mỗi tháng, hai vợ chồng trả khoảng 10 triệu đồng gồm tiền gốc và lãi tuỳ thuộc lãi suất ngân hàng. “Việc này ít nhiều tạo áp lực lên vợ chồng mình. Nhưng bằng sự chuẩn bị và lên các kế hoạch quản lý tài chính từ trước, cuộc sống của gia đình không gặp quá nhiều khó khăn.” Hoàng Huấn chia sẻ.

    Tường kính đặt ở trung tâm căn hộ 55m2, tạo hiệu ứng mở rộng không gian 

     

    Bồn rửa tay đặt bên ngoài theo thói quen sử dụng của gia đình

    Sau khi mua được nhà, hai vợ chồng đã thay đổi nhiều thói quen tài chính, để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu trả nợ và ổn định cuộc sống.

    “Hai vợ chồng mình đã điều chỉnh kế hoạch chi tiêu hàng ngày, nhằm đáp ứng các chi phí liên quan đến nhà và khoản vay. Quản lý nợ và lãi suất trở nên quan trọng hơn. Đồng thời, mình cũng phải xem xét các kế hoạch tiết kiệm và đầu tư để đảm bảo tài chính gia đình phát triển mạnh mẽ. 

    Bảo dưỡng và sửa chữa nhà, cùng việc tạo quỹ dự trữ, đều là những điều cần quan tâm để duy trì giá trị tài sản và đối mặt với các chi phí bất ngờ. Với ngôi nhà mới, kế hoạch của mình giờ đây tập trung hơn vào những mục tiêu lâu dài như giáo dục, hưu trí, và sự ổn định tài chính trong tương lai.”

    Để mua được căn hộ 55m2, hai vợ chồng đã phải có phương án quản lý ngân sách hợp lý

    Dù là kiến trúc sư, từng thiết kế và thi công nhiều căn hộ, song với tổ ấm của mình, Hoàng Huấn vẫn gặp khó khăn, nhất là trong khâu thiết kế. 

    Đầu tiên, nhu cầu sử dụng của gia đình đòi hỏi nhiều không gian để đồ, trong khi diện tích căn hộ chỉ 55m2. Tiếp đến, cần lựa chọn và sử dụng vật liệu tốt, an toàn với người sử dụng vì cặp đôi mới có em bé. Cuối cùng là tiến độ, Hoàng Huấn muốn hoàn thành sửa chữa căn hộ càng sớm càng tốt để nhanh chóng chuyển đến nơi ở mới, vì đã có lịch trả nhà thuê cho chủ.

    Bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp, tận dụng được góc chết của căn hộ 55m2

    Phòng ngủ có cả nôi dành cho em bé trong tương lai

    Từ kinh nghiệm cá nhân, Hoàng Huấn cho rằng tuỳ thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu sống, vợ chồng có thể lựa chọn thời điểm phù hợp mua nhà. Nếu có khoảng 30-40% giá trị căn hộ thì bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu và sở hữu căn hộ đầu tiên.

    Nguồn: Phụ Nữ Mới

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0