Tham quan nhà phố phong cách Japandi - Vẻ đẹp thanh lịch từ những đường nét hài hòa

    25/03/2024 20:001.954 lượt xem
    • Kích thước
      5m ngang21m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      105m2
    • Tổng diện tích
      600m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      TRÒN DECOR
    • Thi công
      TRÒN DECOR
    • Chụp ảnh
      Phú Đào

    Với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh lịch, lựa chọn thiết kế nhà phố phong cách Japandi không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà còn góp phần mang đến cho gia chủ không gian sống an yên, tự tại. Hãy cùng tham quan công trình nhà phố phong cách Japandi để có thêm một gợi ý nhà phố phong cách Japandi cho căn nhà của bạn nhé! 

    ẤN TƯỢNG NGAY TỪ BÊN NGOÀI VỚI NHỮNG ĐƯỜNG CONG ÊM ÁI TRONG KIẾN TRÚC NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Nhà phố phong cách Japandi được lên ý tưởng thiết kế thi công trọn gói từ nền đất trống, do đó phần kiến trúc và nội thất được đồng bộ một cách hài hòa và tính toán kỹ lưỡng cho từng không gian sát với nhu cầu thực tế của gia chủ.

    Căn nhà với 5 tầng bao gồm 1 tầng trệt 4 tầng lầu và 1 tầng thượng, được thiết kế với tổng diện tích sử dụng lên đến 600m2 tại Bình Dương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn của các thành viên trong gia đình.

    Phần kiến trúc bên ngoài đúng với tinh thần phong cách Japandi nhẹ nhàng tinh tế, các nhà thiết kế không sử dụng quá nhiều vật liệu cầu kỳ phức tạp. Chỉ với nền tường trắng hòa cùng màu gỗ cùng sự tính toán về tỉ lệ, kết hợp các đường thẳng, đường cong, đường tròn tạo nên hình khối kiến trúc hấp dẫn và ấn tượng.

    Nhà phố phong cách Japandi Bình Dương được thiết kế phần cổng vào với cửa gấp xếp 4 cánh có thể mở rộng hết chiều ngang cửa thuận tiện xe hơi ra vào gara. Điểm nhấn ngoài cổng vào đầy sức sống với bồn cây trang trí ôm gọn trong đường cong cửa.

    Nhà phố cao tầng thường bị nhược điểm hình khối cao vút kém tự nhiên, do đó các nhà thiết kế đã khéo léo khắc phục trong dự án nhà phố phong cách Japandi bằng cách xóa nhòa ranh giới giữa các tầng cùng sự tính toán các đường chạy, đường bo cong nối tiếp từ trên xuống dưới. 

    Lựa chọn gạch thông gió lấy sáng đơn giản, tạo những chi tiết điểm nhấn cho kiến trúc nhà phố phong cách Japandi. Cùng với hệ lam cửa xếp gỗ liên kết 2 tầng 3 và 4 vừa mang công năng che chắn nắng cho không gian bên trong và cũng là một điểm nhấn thu hút cho kiến trúc nhà.

    Trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi tại Bình Dương các ô cửa cũng được thiết kế đồng bộ cùng tổng thể, các đường nét bo công cho mỗi ô cửa cũng mang đến cảm giác thú vị cho căn nhà. 

    THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI SÁT SAO CHO TỪNG NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA GIA CHỦ

    KHÔNG GIAN TẦNG TRỆT NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Tầng trệt nhà phố phong cách Japandi được sử dụng cho những công năng phụ trợ như sân, gara, phòng kho, giặt ủi, phòng sinh hoạt chung.

    Bước vào từ cổng là không gian sân trước, các không gian chính như phòng khách bếp, đã được bố trí trên lầu trên do đó một cầu thang bộ được thiết kế ngay gần cổng vào để gia chủ có thể thuận tiện lên lầu nếu không cần đậu xe vào gara.

    Không gian sân gọn gàng để việc chạy xe vào gara được thuận tiện. Một bồn cây được bố trí dưới thang vừa giúp không gian có thêm sinh khí vừa làm đẹp vị trí gầm thang.

    Khu vực gara với dãy tủ cao âm tường, gọn gàng và thanh lịch, phần sàn được nâng giúp phân chia không gian gara và bên trong một cách khéo léo.

    Trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi, với số tầng tương đối cao, thang bộ và thang máy đều được bố trí giúp gia chủ thuận tiện đi chuyển lên các tầng trên cao một cách nhanh chóng.

    Tiến vào sâu bên trong là không gian phòng kho giặt ủi được ngăn cách riêng biệt, phần cạnh tường được bo tròn khéo léo giúp không gian không mang cảm giác chật chội và an toàn khi di chuyển.

    Với cách thiết kế khéo léo trong không gian nhà phố phong cách Japandi, không gian kho tuy hẹp chiều ngang nhưng với thiết kế dãy tủ dài giúp tích hợp đầy đủ các công năng chứa đựng, giặt sấy. Phần trần được thiết kế vòm cong ấn tượng.

    Tiếp đến là không gian sinh hoạt chung mang đậm tinh thần Nhật với phản ngồi và bàn trà thấp cùng ô cửa tròn độc đáo nhìn ra khoảng sân sau xanh mát.

    Không gian sân sâu nơi có khu vườn nhỏ nhắn và tâm huyết, với thiết kế tận dụng vách tường làm vườn đứng giúp không gian xanh mát hơn và tối ưu diện tích đối với vườn nhỏ.

    Vệ sinh trệt bố trí gọn gàng dưới phần gầm thang, tối ưu không gian cho gia chủ.

    KHÔNG GIAN TẦNG 1 NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Không gian tầng 1 nhà phố phong cách Japandi Bình Dương bao gồm sảnh thang, phòng khách và bếp.

    Bước lên tầng 1 sẽ được chào đón bằng khu vực sảnh thang phân chia 1 bên không gian phòng khách và 1 bên không gian bếp ăn.

    Không gian phòng khách trong nhà phố phong cách Japandi mang cảm hứng từ phong cách Nhật với ghế sofa dài phần tựa lưng thấp kết hợp cùng bàn gỗ có thể ngồi cùng đệm ngồi.

    Mảng tường trang trí sofa được nhấn các chi tiết trang trí sọc kết hợp cùng mảng ốp gỗ ấm áp. Điểm nhấn phần lưng sofa là một bức tranh 3D nổi chủ đề biển độc đáo.  

    Không gian cũng thêm nổi bật với hệ tủ TV dài cùng những chi tiết tủ kệ bo cong độc đáo. Điểm nhấn ánh sáng cũng góp phần làm cho không gian thu hút hơn. 

    Khu vực bếp được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ với hệ tủ bếp chữ U rộng lớn. Hệ cửa lớn mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian, giúp căn bếp tràn ngập sinh khí. Khung cửa bo cong với viền gỗ nổi bật trên nền tường trắng cũng là một chi tiết nâng lên vẻ đẹp của không gian.

    Với thiết kế dạng chữ U, một phần tủ bếp kết hợp bàn bar tiện lợi và giúp ngăn chia không gian một cách nhẹ nhàng. Phần cuối được thiết kế như một bàn tròn lớn vừa tiện lợi khi sử dụng vừa là không gian bàn soạn, để thức ăn chờ.

    Với bố trí hợp lý trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi, không gian đủ rộng lớn để bố trí bàn ăn dài có khả năng phục vụ từ 8-10 người, thiết kế gỗ bo góc an toàn và bền đẹp. Các chi tiết luôn được chăm chút thi công tỉ mỉ và sắc nét.

    Khu vực vệ sinh tầng 1 được bố trí ở giữa 2 không gian phòng khách và bếp, tuy màu sắc và vật liệu đơn giản nhưng các nhà thiết kế luôn biết tạo điểm nhấn ở những chi tiết như gương, kệ tủ,..

    KHÔNG GIAN TẦNG 2 NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Không gian tầng 2 nhà phố phong cách Japandi được dành cho phòng ngủ con gái và phòng ngủ con trai.

    Với phòng ngủ con gái, trước khi bước vào khu vực giường ngủ các nhà thiết kế bố trí phần tủ áo kết hợp sảnh phụ, giúp không gian nghỉ ngơi tinh tế và riêng tư hơn.

    Tiến vào trong qua khung vòm xinh xắn, một hệ tủ chứa đựng được thiết kế kỹ lưỡng giúp bé luôn thuận tiện và có thể sử dụng chứa dựng dài lâu.

    Điểm nhấn giữa căn phòng là chiếc giường ngủ thiết kế phom tròn xinh xắn, và an toàn khi bé ở độ tuổi nhỏ. Với chiếc giường này bé sẽ luôn cảm giác mình như một nàng công chúa trong chính căn phòng của mình. 

    Màu sắc phòng ngủ con gái cũng rất nữ tính với tone màu kem nhạt nhẹ nhàng. Các đường nét và nội thất được lựa chọn cũng theo phom tròn duyên dáng.

    Bàn học góc L được thiết kế ôm theo góc tường vừa là nơi bé học tập vừa kết hợp bàn trang điểm, soi gương cho bé.

    Nhà vệ sinh cũng được thiết kế riêng trong phòng, cho bé không gian sinh hoạt thuận tiện.

    Đối diện là phòng ngủ con trai nam tính và thanh lịch với đường nét mạnh mẽ hơn cùng gam màu vàng kem đậm trung tính.

    Hệ tủ kệ và bàn thiết kế liền kề tạo một khối liên kết đẹp mắt. Hệ tủ cao đến trần được phân chia các ô kích thước khác nhau cùng các phần ngăn kéo, tủ mở đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu chứa đựng, trang trí.

    Phần giường ngủ độc đáo với thiết kế nối dài kết hợp ghế ngồi thư giãn, nội thất đo ni đóng giày cho không gian tạo nên một tổng thể liền mạch và hài hòa.

    Gần như các không gian trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi, các phòng được hạn chế các góc nhọn, góc vuông, các ranh giới được xóa mờ với những góc bo tròn mềm mại, đây cũng là một đặc điểm khiến không gian độc đáo và tinh tế hơn.

    Phòng vệ sinh phòng ngủ con trai cũng với bố trí tương tự phòng ngủ con gái và được thay đổi màu sắc phù hợp với không gian từng phòng.

    KHÔNG GIAN TẦNG 3 NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Tầng 3 trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi là không gian dành cho phòng ngủ Master, phòng ngủ khách và một không gian cho phòng gội đầu.

    Khác với phòng ngủ 2 con, phòng ngủ Master trầm ấm hơn với tone màu gỗ chủ đạo và giường gỗ phong cách Nhật. Tổng thể không gian thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu.

    Các phần tủ kệ, nội thất đặt đóng vừa khít, trải dài dọc mảng tường giúp gia chủ tối ưu từng không gian diện tích sử dụng, mà vẫn mang lại cảm giác gọn gàng trong không gian sống.

    Trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi, các góc tường gần như được xóa nhòa đi nhờ những đường nét bo cong, uốn góc trang trí trên trần hay tường. Điển hình trong phòng ngủ Master là phần tường trang trí được uốn cong kết hợp đèn led trang trí lạ mắt.

    Phần tủ áo và bàn trang điểm cũng được phân khu riêng biệt, bố trí ngay khu vực cửa vào cũng là một không gian đệm tinh tế trước khi bước vào khu vực ngủ. Một số ô cửa tròn được thiết kế vừa là điểm nhấn trang trí vừa giúp không gian sáng hơn với ánh sáng tự nhiên từ khu vực giếng trời.

    Vệ sinh phòng ngủ Master rộng và tiện nghi hơn với bồn tắm nằm và tắm đứng được bố trí riêng biệt.

    Trước khi bước vào phòng ngủ khách, phòng gội đầu được thiết kế đơn giản và gọn gàng cho gia chủ những phút giây thư giãn và hồi phục thể chất cũng như tinh thần.

    Đi sâu vào trong là phòng ngủ khách, phòng ngủ khách rộng rãi và gọn gàng, đầy đủ công năng nghỉ ngơi cũng như thư giãn.

    Giường phòng ngủ khách cũng được thiết kế theo dạng giường Nhật, thấp và vuông vắn. Lựa chọn tone màu trắng cơ bản nổi bật trên sàn gỗ.

    Các nhà thiết kế bố trí thêm một phản ngồi bên cửa sổ giúp cho không gian thêm phần công năng và tinh tế.

    KHÔNG GIAN TẦNG THƯỢNG NHÀ PHỐ PHONG CÁCH JAPANDI

    Tầng trên cùng trong thiết kế nhà phố phong cách Japandi là không gian cho sân thượng và phòng thờ, mỗi không gian đều được chăm chút cho từng công năng riêng biệt.

    Không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên từ trên xuống dưới với những ô cửa sổ, thông tầng được tính toán kỹ lưỡng.

    Phòng thờ được bố trí gọn gàng và khéo léo, thiết kế tủ kệ cao trang nghiêm mang nét truyền thống nhưng vẫn hòa hợp cùng phong cách chung của tổng thể.

    Sân thượng trước tràn ngập cây xanh với thiết kế bục ngồi bê-tông uốn lượn kết hợp bồn cây. Là nơi gia đình có thể ngồi nghỉ ngơi trò chuyện, hay rèn luyện sức khỏe.

    Sân thượng phía sau rộng rãi và tiện nghi với bàn ghế sức chứa lớn cùng tủ kệ, bếp nướng cho gia đình những phút giây hội họp, tận hưởng tiệc nướng.

    Cả 2 phần sân đều được lợp mái kính giúp gia chủ có thể thoải mái sử dụng mà không sợ những ngày mưa gió hay khói bụi, lá cây làm ảnh hưởng.

    Vừa rồi là toàn bộ không gian nhà phố phong cách Japandi, hi vọng đã đóng góp cho bạn những ý tưởng hấp dẫn có thể áp dụng cho căn nhà của mình.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0