Mẹo khử mùi nhà bếp cực hay và đơn giản mà bạn nên biết

    12/01/2024 16:0011.178 lượt xem

    Bạn đang cảm thấy khó chịu vì những mùi hôi trong căn bếp nhà mình. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm khử mùi nhà bếp cực hay mà bạn nên biết trong bài viết này nhé. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. Làm sạch thùng rác

    Mình luôn lau sạch bên trong thùng rác mỗi khi lấy rác ra để tránh gây ra các mùi hôi khó chịu trong nhà bếp. Đây là một cách khử mùi nhà bếp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, mình còn sử dụng thêm bình xịt khử mùi hôi nhằm xử lý triệt để hơn.

    Làm sạch thùng rác để giảm bớt các mùi hôi khó chịu từ thức ăn

    2. Bật quạt thông gió

    Nếu gian bếp của bạn có quạt thông gió thì càng tốt, đừng quên sử dụng thiết bị này mỗi khi nấu ăn. 

    Như vậy, không gian nhà bếp sẽ luôn thơm tho và thoáng đãng. Quạt thông gió sẽ hút hết không khí có mùi ra khỏi căn bếp và ngăn mùi nấu nướng xâm nhập ra các không gian khác trong nhà, giúp khử mùi nhà bếp hiệu quả. 

    Bật quạt thông gió cũng là một trong những cách khử mùi nhà bếp hiệu quả

    3. Sử dụng vỏ chanh

    Khử mùi nhà bếp bằng vỏ chanh là phương pháp mà mình thường xuyên áp dụng. Vì trong vỏ chanh có nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn và mùi thơm dễ chịu, do đó khi luộc chanh sẽ giúp trung hòa được mùi hăng khó chịu có trong gian bếp. 

    Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi cho vào một nồi nước đang sôi, hạ nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút, để tiết kiệm hơn thì mình đã tận dụng những vỏ chanh đã vắt lấy nước khi nấu ăn. 

    Bên cạnh đó, để tăng thêm hiệu quả loại bỏ mùi hôi thì mình sẽ cho thêm 1 muỗng canh baking soda vào nồi nước. 

    Khử mùi nhà bếp bằng vỏ chanh là phương pháp mà mình thường xuyên áp dụng

    4. Sử dụng giấm hoặc baking soda

    Sau khi nấu ăn cho gia đình vào buổi tối xong, mà mình cảm nhận được mùi hôi còn quá nhiều thì mình sẽ áp dụng đặt 1-2 chén baking soda hoặc giấm ở khu vực bếp trong vòng 1 đêm. Sáng hôm sau khu vực bếp của mình đã giảm mùi hôi đáng kể.

    Khử mùi nhà bếp bằng giấm hoặc baking soda

    >> Xem thêm: Tại sao nhiều người để baking soda trong phòng tắm?

    5. Dùng bã cà phê

    Không cần phải tìm kiếm quá xa, ngay trong căn bếp nhà bạn cũng đã xuất hiện những chiến binh khử mùi vô cùng dũng mãnh mà bạn không thể ngờ tới. Điển hình trong số đó chính là bã cà phê.  

    Sau khi nhâm nhi một tách cà phê để lên tinh thần ngày mới, bạn đừng vội đổ bã cà phê đi mà hãy giữ lại trong một chiếc bát và đặt tại góc thông thoáng nhất trong gian bếp. 

    Bã cà phê là một cách khử mùi nhà bếp hiệu quả khi có thể loại bỏ nhanh chóng những mùi cứng đầu như mùi nồng của mít, sầu riêng, mùi tanh của hải sản,…Đây cũng là cách khử mùi nhà bếp hiệu quả mà mình thường hay sử dụng.

    Hơn hết, mùi hương của bã cà phê còn có tác dụng thư giãn, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi bước vào căn bếp nhà mình.

    Dùng bã cà phê để khử mùi nhà bếp hiệu quả

    6. Dùng máy hút mùi và mở cửa sổ

    Một cách hữu hiệu để giảm mùi hôi trong bếp do nấu ăn là bạn có thể trang bị cho nhà mình máy hút mùi hay quạt thông gió và kết hợp mở cửa sổ ra cho nhà thoáng mát, dễ bay mùi.

    Gió từ bên ngoài sẽ làm cho căn bếp được thông thoáng hơn, điều này giúp các mùi khó chịu được phân tán ra bên ngoài dễ dàng hơn, không gây tình trạng ứ đọng kéo dài. Đây là cách khử mùi nhà bếp đơn giản mà bạn có thể thực hiện sau mỗi lần nấu ăn xong.

    Khử mùi nhà bếp bằng máy hút mùi và mở cửa sổ

    7. Cách khử mùi hôi nhà bếp bằng muối

    Một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong bếp đó chính là do hệ thống cống và bồn rửa trong bếp bị tắc nghẽn rác lâu ngày gây nên. Để xử lý vấn đề này hiệu quả mình đã áp dụng tương tự cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda. 

    Mình sẽ sử dụng một chén muối đổ xuống cống hay miệng bồn rửa, tiếp đó đổ tiếp một chén baking soda vào. Cuối cùng dùng một ấm nước sôi đổ xuống miệng cống, muối và baking soda sẽ tự phản ứng và khử ngay các mùi hôi khó chịu.

    Cách khử mùi nhà bếp bằng muối

    8. Khử mùi nhà bếp với bột nở

    Một trong những cách khử mùi nhà bếp mình hay dùng nữa đó chính là sử dụng bột nở. Mình sẽ sử dụng một bát bột nở đổ thẳng xuống cống hay bồn rửa sau đó dùng nước nóng đổ xuống, khoảng vài tiếng sau mùi hôi từ cống hay bồn rửa sẽ nhanh chóng biến mất.

    Khử mùi nhà bếp với bột nở

    9. Khử mùi nhà bếp với hạt chống ẩm

    Những gói hạt chống ẩm có hiệu quả rất lớn trong việc khử mùi tủ bếp nói riêng và mùi khó chịu trong bếp nói chung. 

    Bạn chỉ cần đặt những gói chống ẩm này trong góc tủ bếp hay trong góc của căn bếp, chúng sẽ có tác dụng hút ẩm và loại bỏ mùi hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng hạt chống ẩm bạn cũng nên lưu ý để xa tầm tay trẻ em.

    Khử mùi nhà bếp với hạt chống ẩm

    10. Khử mùi nhà bếp với gừng

    Gừng là một gia vị hay sử dụng trong chế biến thức ăn và gừng cũng có khả năng khử mùi thịt cá trên các loại dao kéo rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chà sát gừng lên dao kéo và mọi mùi khó chịu sẽ được xử lý nhanh chóng.

    Khử mùi nhà bếp với gừng

    >> Xem thêm: Mẹo vệ sinh lò vi sóng sạch bong dầu mỡ

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0