9 nguyên tắc sử dụng máy giặt cửa trước cực hiệu quả

    31/12/2023 13:001.968 lượt xem

    Máy giặt là thiết bị thiết yếu mà hầu như gia đình hiện đại nào cũng có. Với những tính năng nổi trội nên máy giặt cửa trước đang dần trở nên thịnh hành. Vậy, 9 nguyên tắc sử dụng máy giặt cửa trước cực hiệu quả là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Kiểm tra và phân loại quần áo trước khi cho vào máy

    Bạn có biết tại sao quần áo giặt máy thường nhanh hỏng hơn so với giặt tay? Theo mình tìm hiểu thì nguyên nhân chính là do bạn đã bỏ qua bước phân loại trang phục trước khi cho vào máy giặt cửa trước. 

    Theo mình thì trước khi bỏ vào máy giặt cửa trước, bạn nên phân loại quần áo theo từng chất liệu vải hoặc màu sắc khác nhau. Với cách làm này sẽ giúp cho quần áo của bạn giữ được độ bền hơn.

    Bên cạnh đó, trong quá trình phân loại quần áo, bạn cũng sẽ tiện tay kiểm tra được những vật thể lạ còn sót lại bên trong túi quần, túi áo. Những vật dụng này tuy nhỏ nhưng lại dễ dàng rơi ra lồng giặt dưới tác dụng của lực quay mạnh. 

    Tưởng chừng như vô hại nhưng chúng có thể mắc lại và gây kẹt lồng giặt của máy giặt cửa trước. Hay nguy hiểm hơn là gây chập cháy, mất an toàn cho cả gia đình bạn.

    Vì vậy, để đảm bảo tránh được các sự cố ngoài ý muốn, bạn nên ghi nhớ nguyên tắc này khi để quần áo vào máy giặt cửa trước nhé.

    Bạn nên phân loại quần áo trước khi để vào máy giặt cửa trước

    1. 2. Dùng bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho máy giặt cửa trước

    Các nhà sản xuất máy giặt cửa trước khuyến cáo rằng, người dùng nên dùng loại bột giặt/nước giặt chuyên dụng dành cho máy giặt nếu bạn muốn bảo vệ tốt áo quần lẫn thiết bị giặt giũ đắt tiền của mình. 

    Bạn cũng có thể dễ dàng thấy, với những loại bột giặt dùng để giặt tay thường có lượng bọt rất lớn. Nếu bạn sử dụng cho máy giặt cửa trước sẽ khiến bọt tràn ra ngoài lồng giặt. Từ đó, dễ gây ẩm mốc nếu bạn vệ sinh lồng giặt không kỹ, hoặc có thể làm hỏng mô tơ quay.

    Bột giặt dùng cho máy giặt cửa trước là loại ít bọt hoặc không tạo bọt khi giặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

    Nếu cho lượng bột giặt quá nhiều vào máy giặt cửa trước so với khối lượng quần áo, thì sẽ không mang lại hiệu quả giặt sạch cao mà còn khá uổng phí lượng bột giặt bỏ đi. 

    Vậy nên, mình có lời khuyên rằng không chỉ sử dụng đúng loại bột giặt mà còn nên dùng đúng lượng bột giặt. Việc này không chỉ giúp bạn bảo vệ được quần áo mà còn bảo quản được máy giặt cửa trước của nhà mình nữa nhé!

    Bột giặt dùng cho máy giặt cửa trước là loại ít bọt hoặc không tạo bọt khi giặt

    1. 3. Lựa chọn chế độ giặt phù hợp

    Máy giặt cửa trước hiện đại có rất nhiều chế độ sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, để có thể giặt sạch hiệu quả thì bạn nên chọn chế độ phù hợp với loại quần áo mà bạn đang muốn giặt. 

    Với từng loại quần áo, bạn có thể lựa chọn chế độ giặt của máy giặt cửa trước như sau:

    - Theo chất liệu vải: Giặt nhẹ cho quần áo mỏng; giặt mạnh cho chăn màn, hay mình thấy cũng có chế độ giặt đồ len

    - Điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp: Mình thấy nhiều dòng máy giặt cửa trước hiện nay cũng được trang bị thêm công nghệ giặt hơi nước với nhiều mức nhiệt khác nhau. Theo mình biết thì giặt bằng nước nóng sẽ giúp làm sạch quần áo tốt hơn mà còn giúp diệt khuẩn nữa đó.

    - Cũng như việc phân loại quần áo, chọn chế độ giặt phù hợp của máy giặt cửa trước sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc bảo quản quần áo. Đồng thời, với các chế độ này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa của mình.

    Máy giặt cửa trước hiện nay còn có các chế độ giặt thông minh

    1. 4. Nên để lượng quần áo vừa đủ khi giặt 

    Theo mình tìm hiểu thì mỗi lần giặt đồ bằng máy giặt cửa trước, bạn chỉ nên cho lượng quần áo vừa đủ tương đương ⅔ khối lượng quần áo theo thông số trên máy. 

    Ngoài ra, cơ chế hoạt động của máy giặt cửa trước trong mỗi lần giặt là lật, đảo quần áo chứ không làm nước ngập quần áo và xoay tròn như máy giặt cửa trên. 

    Bởi sự khác biệt đó của máy giặt cửa trước nên bạn cần cân nhắc số lượng quần áo của mình khi bỏ vào nhằm đảm bảo hiệu quả làm sạch của máy. Nếu như bạn bỏ quá nhiều quần áo hoặc quá nhiều nước thì sẽ dễ dàng làm cho thiết bị bị hư.

    Ngược lại, bạn cũng không nên giặt quá ít. Vì như vậy sẽ làm lãng phí nước, bột giặt và điện tiêu thụ. 

    Bạn nên cân nhắc về số lượng quần áo khi để vào máy giặt cửa trước

    1. 5. Chọn chế độ quay của lồng giặt phù hợp

    Với những gì mình biết thì máy giặt cửa trước có ưu điểm vượt trội hơn máy giặt thông thường nhờ thiết kế lồng giặt với tốc độ quay cực đại 2000 vòng/phút. 

    Vì vậy mà bạn cần chọn tốc độ quay phù hợp cho từng loại quần áo. Đồng thời, trong quá trình vắt xả thì máy giặt có tốc độ quay vắt cao cũng sẽ giúp quần áo khô hơn, giúp phơi nhanh hơn.

    Với cách làm quần áo khô nhanh này của máy giặt cửa trước có thể hạn chế tình trạng phai màu khi phơi quần áo quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Không những thế, trong những ngày mưa ẩm ướt, bạn cũng không còn lo ngại đồ đạc bị hôi, mốc như trước đây.

    Mình có lời khuyên rằng bạn nên xem loại quần áo là dày hay mỏng, lượng quần áo nhiều, ít mà chọn tốc độ vắt phù hợp. Vì như vậy sẽ giúp bảo vệ quần áo và mang lại hiệu quả giặt tốt nhất từ máy giặt cửa trước.

    Chọn chế độ quay phù hợp cũng giúp làm khô quần áo nhanh hơn

    1. 6. Cân nhắc vị trí đặt máy giặt cửa trước

    Để có thể sử dụng máy giặt cửa trước một cách hiệu quả thì bạn còn cần phải cân nhắc vị trí đặt chúng. Khi máy được đặt ở nơi phù hợp thì nó không chỉ giúp thiết bị vận hành ổn định mà còn làm gia tăng tuổi thọ. 

    Mình có tìm hiểu một vài lưu ý như sau khi đặt máy giặt cửa trước:

    - Bạn nên đặt máy giặt ở nơi thông thoáng, tránh những nơi quá chật hẹp sẽ gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

    - Bạn nên đặt máy cách các đồ dùng khác trong nhà từ 5 -10 cm để giúp thiết bị vận hành tốt và hiệu quả.

    - Mình khuyên rằng bạn nên lựa chọn vị trí khô thoáng, bằng phẳng để hạn chế tình trạng rung lắc, chập cháy cũng như nâng cao độ bền của động cơ. 

    - Bạn không nên đặt máy giặt ở ngoài trời và những nơi quá ẩm thấp. Nếu như cần thiết phải để ở ngoài trời thì bạn hãy thiết kế thêm mái che nữa nhé!

    - Cuối cùng, bạn nên kê máy trên chân đế nhằm giữ cho máy giặt cửa trước không bị lệch và tạo ra tình trạng rung lắc.

    Vị trí đặt máy giặt cửa trước cần phải thông thoáng để tạo sự tiện lợi cho người sử dụng 

    1. 7. Vệ sinh máy giặt định kỳ 

    Chắc hẳn các bạn cũng biết thì việc vệ sinh máy giặt cửa trước định kỳ cũng là một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng trong quá trình sử dụng. Với việc làm này, bạn không những giữ thiết bị sạch sẽ hơn mà còn kéo dài được tuổi thọ của chúng.

    Việc vệ sinh này khá đơn giản, bạn có thể vệ sinh máy hàng tuần bằng khăn mềm cùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho máy giặt cửa trước. 

    Ngoài ra, với lồng giặt, tùy theo tần suất sử dụng thì bạn có thể cân nhắc làm sạch 2 - 3 lần/tháng để đảm bảo nó luôn sạch sẽ và không bị tích nhiều vi khuẩn có hại. Từ đó, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn hơn.

    Bạn nên vệ sinh máy giặt cửa trước định kỳ để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

    1. 8. Khép hờ máy giặt khi không dùng đến 

    Có thể bạn chưa biết nhưng gioăng cao su ở nắp lồng giặt của máy giặt cửa trước là nơi đọng nước và chất giặt nhiều nhất. Lâu ngày nếu không được thoát hơi sẽ gây ẩm mốc và trong lồng giặt có mùi khó chịu. 

    Việc khép hờ máy giặt cửa trước nhằm để cải thiện việc lưu thông không khí nhằm hạn chế tích tụ nấm mốc. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên mở cửa quá nhiều để không bị côn trùng hoặc các vật thể lạ chui vào lồng giặt nhé.

    Nên khép hờ máy giặt cửa trước khi không sử dụng để thông thoáng khí 

    1. 9. Vệ sinh ống thoát nước của máy giặt 

    Mình nghĩ đây sẽ là những dấu hiệu cho biết bạn cần vệ sinh ống thoát nước của máy giặt cửa trước ngay:

    - Thoát nước chậm

    - Máy rung lắc nhiều

    - Quần áo vẫn ướt sau vòng quay cuối cùng

    - Thời gian giặt dài hơn bình thường

    - Máy giặt dừng lại bất thường trong chu trình giặt

    Với những dấu hiệu trên, theo mình biết thì có lẽ ống thoát nước của máy giặt cửa trước đang gặp phải vấn đề do tóc, xơ vải hoặc các mảnh vật liệu khác bị tắc trong bộ lọc bơm thoát nước. Vậy nên sẽ dẫn đến việc nước rút lâu hơn. 

    Bên cạnh đó, nếu không vệ sinh bộ phận này của máy giặt cửa trước sẽ làm cho máy dễ bị hư hỏng cũng như gây nguy hiểm cho gia đình bạn. 

    Ống thoát nước tắc nghẽn sẽ dễ làm hư máy giặt cửa trước

    Vậy là, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua 9 nguyên tắc sử dụng máy giặt cửa trước cực hiệu quả. Mong là qua bài viết này, các bạn có thể bảo quản được thiết bị nhà mình lâu hơn cũng như có thể mang lại hiệu quả giặt sạch tốt hơn nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0