𝗔𝗖𝗛𝗜 𝗵𝗼𝘂𝘀𝗲 (𝟭𝟬𝟮𝘁𝗿𝗼𝗽𝗶𝗰𝗮𝗹)

    22/12/2023 10:41676 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      102 tropical (achi house)
    • Thiết kế
      ACHI architects
    • Thi công
      ACHI architects
    • Chụp ảnh
      Hoàng Lê /chimnonstudio
    𝗔𝗖𝗛𝗜 𝗵𝗼𝘂𝘀𝗲
    𝟭𝟬𝟮𝘁𝗿𝗼𝗽𝗶𝗰𝗮𝗹
    - Địa điểm: Gamuda gardens - Hà Nội
    - Diện tích : 180 m2
    - Hoàn thành: 2021
    - Thiết kế & thi công: ACHI architects
    Kts chủ trì: KTS Trần Bá Trường - KTS Phạm Thanh
    - Photo : Hoàng Lê /chimnonstudio
    𝟭𝟬𝟮𝘁𝗿𝗼𝗽𝗶𝗰𝗮𝗹 (achihouse) là dự án cải tạo từ 1 công trình đã được hoàn thiện toàn bộ mặt trước và mặt sau theo quy hoạch chung của khu đô thị , bên trong là tường xây thô cùng thang bộ theo thiết kế có sẵn.
    Ngôi nhà xây trên khu đất 180 m2 có sân trước , theo dạng nhà song lập. Dự án cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu về 1 không gian xanh , thoáng đãng, hiện đại , phù hợp với sinh hoạt của gia đình trẻ gồm 4 thành viên.
    Khó khăn đầu tiên và quan trọng nhất chính là việc cải tạo phù hợp với các quy định về ngoại thất được áp dụng chung trong khu đô thị kiểu mẫu , tiếp theo đó công trình hiện trạng cũ được thiết kế theo quy hoạch chung , với mặt ngoài thiếu cá tính và công năng được sắp xếp theo dạng điển hình chưa khai thác được yếu tố không gian mở.
    Với tất cả những yêu cầu trên , KTS hướng tới giải pháp tạo ra các không gian một cách đơn giản liền mạch ,
    Tận dụng những khoảng không gian theo chiều ngang và mở ra các khoảng thông tầng theo chiều dọc để tạo sự thông thoáng tối đa , đưa tầm nhìn rộng hơn tới khu vườn bao quanh ngôi nhà , đồng thời cũng tăng sự tương tác , gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
    Giải pháp cụ thể là mở rộng toàn bộ những mảng kính lớn xung quanh nhà , mở các khoảng thông tầng lớn ,tạo sự thông thoáng, đồng thời tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên phía trước , sau và bên hông nhà, để mọi góc trong nhà đều nhìn thấy màu xanh của thiên nhiên.
    Nội thất hướng tới phong cách morden tropical gần gũi với thiên nhiên , nhưng cũng tinh giản và hiện đại , tối ưu hóa không gian sử dụng trong nhà , đồng thời hướng ra khu vườn tràn ngập cây xanh có thể chạm tay chỉ qua 1 lớp cửa kính .

    ACHI architectsTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0