(Chính thức) Pantone công bố màu sắc 2024: Peach Fuzz với ý nghĩa đặc biệt

    08/12/2023 13:401.786 lượt xem

    Peach Fuzz vừa được công bố là Màu sắc của năm theo bình chọn của Pantone. Màu sắc được kỳ vọng sẽ cổ vũ mọi người kết nối và đồng cảm với nhau nhiều hơn trước những biến động của thế giới. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Peach Fuzz vừa được chính thức công bố là Màu của năm 2024 theo sự bình chọn của Pantone, mở ra một trào lưu màu sắc mới cho ngành thời trang và thiết kế. 

    Peach Fuzz là sự kết hợp giữa hồng và cam, mang đến cảm giác lãng mạn và dễ chịu.

    Mã màu 13-1023 này, được hình thành từ sự hòa quyện của hồng và cam, mang đến không khí ấm áp, mộng mơ và sáng tạo. Tên gọi "Peach Fuzz" khiến người ta liên tưởng đến màu của quả đào, nét mềm mại của mùa hè và sự lãng mạn. 

    Lựa chọn này của Pantone được kỳ vọng sẽ tạo nên sự kết nối và đồng cảm trong cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động đáng chú ý. 

    Peach Fuzz không chỉ là một màu sắc, mà còn là một nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế và người yêu thời trang, đánh dấu một điểm nhấn tươi mới trong ngôn ngữ màu sắc của năm 2024.

    Viva Magenta - màu của năm 2023

    So với Viva Magenta - màu của năm 2023, Peach Fuzz không chỉ nổi bật với sự tương phản về sắc độ mà còn mang đến một thông điệp ý nghĩa khác biệt. 

    Nếu Viva Magenta đại diện cho sức mạnh, sự sống động và mạnh mẽ - điều quan trọng trong bối cảnh đối mặt với đại dịch COVID-19, thì Peach Fuzz lại tập trung vào tinh thần cộng đồng, lòng trắc ẩn và sự đồng cảm. 

    Màu sắc của năm 2024 truyền tải một cảm giác ấm áp, mộng mơ, và khí chất nhẹ nhàng, làm tôn lên giá trị của sự kết nối trong xã hội. Sự chuyển đổi từ Viva Magenta sang Peach Fuzz có thể thể hiện sự đa dạng và sự phát triển của tâm hồn con người trong những giai đoạn khác nhau của cuộc sống.

    Theo lý giải của Pantone, màu sắc năm 2024 hướng đến việc chăm sóc bản thân và kết nối, đối lập với sự phát triển mãnh liệt và tiến về phía trước của màu sắc năm 2023

    Nhận thức về mức độ áp lực lớn do biến động toàn cầu về kinh tế, văn hóa, và đa dạng sắc tộc trong một năm, nhiều người đánh giá cao sự “chậm rãi” của Peach Fuzz, thúc đẩy sự quan tâm đặc biệt đến bản thân và tìm kiếm sự kết nối trong cộng đồng. 

    Bà Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành Viện Màu Pantone, nhấn mạnh rằng Peach Fuzz không chỉ là một màu sắc, mà là biểu tượng của lòng đồng cảm và sự phát triển mạnh mẽ hơn trước những khó khăn thời cuộc, tạo nên bối cảnh lý tưởng cho khát khao hòa bình và sự đồng lòng.

    "Không khó để nhận thấy rằng, thế giới đang đối mặt với thời kỳ hỗn loạn trên nhiều phương diện. Vì thế, nhu cầu nuôi dưỡng tâm hồn, đồng cảm và lòng trắc ẩn của chúng ta đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn khi tưởng tượng về một thế giới hòa bình."

    Sắc hồng cam cũng dự đoán sẽ là lựa chọn của xu hướng thiết kế trong năm 2024 tới

    Trong một thế giới hướng đến năng suất và thành tựu vật chất, Pantone mong muốn rằng sắc hồng cam ấm áp của Peach Fuzz có thể là nguồn động viên dẫn dắt mọi người chú ý đến nội tâm, khám phá khoảnh khắc bình yên, khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy việc xây dựng các liên kết giữa con người. 

    Đặc biệt, Peach Fuzz không chỉ là màu sắc của năm, mà còn là biểu tượng kỷ niệm 25 năm của chương trình Pantone Colour of the Year, thêm sự ý nghĩa đặc biệt cho sự kiện này.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thảo BùiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0