5 loại đá ốp bếp phổ biến và các mẫu đá bếp bền đẹp

    11/12/2023 15:251.048 lượt xem

    Quý khách hàng đang muốn tìm kiếm một mẫu đá ốp bếp đầy ấn tượng, phù hợp với phong cách mà bạn hướng tới? Cùng tìm hiểu thông tin về đá ốp bếp và tham khảo các mẫu đá ốp bếp đẹp hiện đại, hợp xu hướng trong bài viết sau đây nhé.

    1. Đá ốp bếp là gì?

    Đá ốp bếp là các loại đá được sử dụng để ốp bếp từ đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo. Việc sử dụng đá bàn bếp giúp cho không gian nhà bếp trở nên sạch sẽ, sang trọng và hiện đại hơn. Từ đó mang đến sự dễ chịu và thuận lợi hơn khi chế biến những món ăn ngon cho gia đình.

    Ngày nay, việc sử dụng đá ốp mặt bếp được xem như một giải pháp rất hiệu quả để giữ gìn vệ sinh cũng như tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây là những ưu điểm khi sử dụng mặt bếp bằng đá như:

    - Tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bếp

    - Đa dạng màu sắc, thích hợp với hầu hết các không gian nội thất

    - Có độ bền cao hơn so với những vật liệu như gỗ, kính,...

    - Dễ dàng trong việc vệ sinh, bảo dưỡng.

    - Có khả năng chịu nhiệt cao nên rất phù hợp với không gian bếp.

    - Tuổi thọ cao, không bị biến dạng.

     

    1. Các loại đá bàn bếp mới nhất năm 2023

    Trên thị trường có rất nhiều các loại đá nhân tạo, đá tự nhiên được sử dụng để làm bàn bếp mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, giá thành đa dạng nên việc lựa chọn loại đá phù hợp với nhu cầu, ngân sách mỗi gia đình không phải là điều dễ dàng.

    Thông thường, mức giá của các loại đá trong nước sẽ thấp hơn so với các loại đá cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài. Dưới đây là các loại đá ốp mặt bếp được ưa chuộng nhất 2023 mà bạn có thể tham khảo lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình:

    2.1 Đá nung kết

    Đá nung kết là loại đá nhân tạo được sản xuất bởi công nghệ nung kết và có kích thước lớn nhiều so với các loại vật liệu đá ốp lát thông thường.

    Đá nung kết siêu cứng, không nhựa với khả năng chống xước, chống thấm tuyệt đối nên rất được ưa chuộng sử dụng cho nhiều hạng mục nội – ngoại thất như ốp mặt dựng, mặt tiền, lát nền, ốp tường, mặt bếp,... Loại vật liệu cao cấp này được lấy cảm hứng từ tự nhiên, thiết kế độc đáo, khác biệt với vẻ đẹp bền bỉ với thời gian.

     

    + Độ bền cao, khả năng chống ố và trầy xước tốt, độ cứng 7/10 thang Mohs (cứng hơn các loại đá tự nhiên, nhân tạo thông thường) do đó Dekton rất khó bị trầy xước. Bạn có thể cắt thực phẩm ngay trên bề mặt đá mà không sợ ảnh hưởng.

    + Dekton dày đặc đến mức không xốp, hầu như không thấm nước. Đặc biệt, ngay khi mặt bàn đá Dekton màu sáng thậm chí màu trắng cũng sẽ không hiển thị tàn dư vết bẩn. Điều này làm cho nó vượt trội so với các vật liệu khác bao gồm bê tông, đá, gỗ về mức độ bảo trì thấp.

    + Khả năng chống lại axit: Không bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học thông thường trong nhà bếp và hồ bơi.

    + Khả năng chống lại axit: Không bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học thông thường trong nhà bếp và hồ bơi.

    + Đa dạng lựa chọn với hơn 50 màu sắc, hình dáng, bề mặt đá Dekton phù hợp với mọi phong cách thiết kế và không gian.

    + Đa dạng độ dày, kích thước có thể dễ dàng thay đổi phù hợp với mục đích sử dụng

    + Theo nhà sản xuất Cosentino, đá Dekton là vật liệu chống cháy tốt. Bạn có thể đặt chảo nóng, chảo nước sôi ngay trên mặt bàn mà không sợ thiệt hại do sốc nhiệt.

    + UV kháng (có thể được sử dụng ngoài trời). Dekton có khả năng chống tia cực tím nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp ngoài trời. Màu sắc của chúng sẽ không bị phai ngay cả khi tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời.

     

    2.2 Đá hoa cương (đá granite) ốp bếp

    Đá hoa cương hay đá granite là loại đá tự nhiên rất quen thuộc được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian nhà bếp của mình. Đá granite tự nhiên sở hữu bề mặt là các hạt lấm tấm có độ cứng, độ bền cao, chống axit ăn mòn,... Đặc biệt, đá granite không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề như chảo nóng, trầy xước bằng dao, đổ chất lỏng nên rất thích hợp cho hạng mục ốp bếp. Dưới đây là những ưu điểm khi sử dụng đá ốp bếp granite như:

    + Tính thẩm mỹ cao: Đá hoa cương có thể duy trì được độ bóng cao theo thời gian. Chúng còn nổi bật với nhiều màu sắc đa dạng như màu trắng, xanh, xám, đỏ, đen,... kết hợp với các đường vân tự nhiên phân bố khắp bề mặt đá.

    + Độ cứng, độ bền cao: Đây là loại vật liệu tự nhiên có độ cứng chỉ xếp sau kim cương nên có thể chịu được áp lực lớn và nhiệt độ cao khi nấu ăn.

    + Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng: Bề mặt đá hoa cương bóng nên khó xước, dễ lau chùi và duy trì được vẻ đẹp cho bề mặt đá theo thời gian.

    + Thích hợp với các không gian có diện tích lớn

    + An toàn sử dụng.

    Một số dòng đá granite nhập khẩu được nhiều người ưa chuộng lựa chọn ốp bếp như đá Granite Green Butterfly, đá Đen Ấn Độ,  đá Xà Cừ Xanh Đen,… Ngoài ra, các loại đá trong nước cũng trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng như đá granite Kim Sa, đá đen Huế, đá đen Phú Yên, đá Xà Cừ Đen,…

    Mức giá trung bình của loại đá này vào khoảng từ 2.500.000 - 5.500.000 triệu/ m2.

     

    2.3 Đá thạch anh nhân tạo

    Đá thạch anh nhân tạo là loại đá ốp bếp cao cấp khá được ưa chuộng hiện nay để thay thế cho các loại đá tự nhiên với khả năng:

    + Có khả năng chống bám bẩn.

    + Độ cứng cao nên sử dụng được lâu dài.

    + Dễ dàng vệ sinh.

    + Có khả năng chống trầy xước.

    + An toàn đối với con người và thân thiện với môi trường.

    + Thích hợp với đa dạng không gian nội thất bếp từ cổ điển tới hiện đại.

     

    2.4 Đá nhân tạo Solid Surfaces

    Đá nhân tạo Solid Surfaces có bề mặt cứng được tạo nên từ acrylic, khoáng chất và sắc tố tự nhiên kết hợp để tạo ra một bề mặt mịn màng, không xốp, chịu nhiệt và có tính liền mạch hoàn hảo. Đặc biệt, đá Solid Surfaces có khả năng uốn cong hoàn hảo nên rất được ưa chuộng cho không gian nhà bếp để tạo ra những đường cong mềm mại, tự nhiên nhất với những ưu điểm như:

    Solid Surfaces có khả năng chống cháy, chống thấm, trầy xước tốt, độ bền cao rất thích hợp với khu vực thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao như phòng bếp. Đá còn đa dạng trong thiết kế, màu sắc đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng.

    Giá của loại đá Solid Surfaces khoảng từ 2.8 triệu – 3.3 triệu/m2.

    2.5 Đá Soapstone ốp bếp

    Đá ốp bàn bếp Soapstone chủ yếu có tông màu tối, với đặc tính mềm, dễ bị trầy xước, hư hỏng hơn so với các loại đá khác, nên ít được khách hàng sử dụng trong không gian bếp. Tuy nhiên giá thành của loại đá này khá rẻ hơn so với các loại đá khác, phù hợp những gia đình điều kiện kinh tế bình thường.

    Top 20+ mẫu đá ốp bếp đẹp được ưa chuộng hiện nay

    Dưới đây là những mẫu đá ốp bếp đẹp, sang trọng, mới nhất nhận được sự yêu thích và đánh giá cao của rất nhiều khách hàng mà bạn có thể tham khảo lựa chọn thực hiện cho tổ ấm của mình. 

     

    Đoàn Hào HiệpTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0