Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

    03/12/2023 11:001.416 lượt xem

    Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng nội thất mới lạ và độc đáo. Vậy nên, để có thể cập nhật những trào lưu mới đó, hãy cùng dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 qua bài viết dưới đây nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

    Theo mình thấy thì với sự hiện đại của thời đại ngày nay, phong cách nội thất cũng thường xuyên được thay đổi. Vậy để bắt kịp dòng thời gian, dưới đây là những dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 mà bạn không thể bỏ qua.

    1. 1. Xu hướng nội thất hòa hợp với thiên nhiên

    Chắc hẳn các bạn đã biết, khi kinh tế phát triển thì xã hội phát triển, con người cũng đặc biệt chú trọng đến bảo vệ môi trường và sự bền vững như hiện nay. Do đó, xu hướng nội thất thân thiện môi trường đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong việc thiết kế không gian sống. 

    Những ý tưởng nội thất xanh không chỉ đơn thuần là một trào lưu tạm thời mà chúng đã và đang thể hiện sự tiến bộ của ngành thiết kế kiến trúc. Với lý do trên mà mình đã dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 sẽ không thể thiếu nội thất xanh.

    Theo mình biết, nội thất xanh còn được gọi là thiết kế nội thất thân thiện với môi trường. Các đồ nội thất và vật liệu được lựa chọn cẩn thận để giảm thiểu tác động tiêu thụ tài nguyên tự nhiên. Bên cạnh đó, nội thất xanh còn chú trọng đến việc tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.

    Nội thất xanh còn được gọi là thiết kế nội thất thân thiện với môi trường.

    Chúng ta sẽ thấy nhiều hộ gia đình sẽ sử dụng hệ thống điện áp dụng năng lượng mặt trời hay hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. Đây cũng chính là một trong những cách mà họ bắt kịp với xu hướng nội thất hòa hợp với thiên nhiên.

    Các bạn có thể thấy rằng, điểm độc đáo của nội thất xanh không chỉ đơn thuần nằm ở việc thể hiện tôn trọng và quan tâm đối với môi trường nữa. Mà hiện nay, nó còn thể hiện sự sáng tạo và khả năng thích nghi của con người với tự nhiên.

    1. 2. Xu hướng nội thất chiếu sáng đa lớp

    Mình nghĩ rằng, ý tưởng chiếu sáng trong thiết kế nội thất sẽ dần trở thành xu hướng nội thất trong năm 2024. Vì thiết kế chiếu sáng là một phần thiết yếu của mỗi ngôi nhà. Ánh sáng trong thiết kế sẽ giúp không gian thêm phần sinh động và làm nổi bật những điểm nhấn trong ngôi nhà. Đặc biệt với nội thất chiết sáng đa lớp sẽ làm ngôi nhà bạn thêm phần độc đáo.

    Thay vì chỉ sử dụng một nguồn ánh sáng chính, chiếu sáng đa lớp sử dụng nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Từ đó, tạo ra nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau, giúp không gian trở nên ấn tượng hơn.

    Trong đó, ánh sáng mặt trời là lớp chiếu sáng đầu tiên và được tận dụng vào từng không gian riêng biệt. Chẳng hạn như bạn thường thấy, không gian khi kết hợp cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

    Ngoài ra, ngôi nhà bạn cũng sẽ được trang trí thêm bởi các ánh sáng từ đèn trần, đèn bàn, đèn treo tường,... Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh để độ sáng được linh hoạt và phù hợp hơn.

    Từ sự kết hợp trên, ngôi nhà bạn sẽ có một hệ thống chiếu sáng đa lớp vô cùng ấn tượng. Vì thế mà, phong cách này được dự đoán là xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 đó!

    Thay vì chỉ sử dụng một nguồn ánh sáng chính, chiếu sáng đa lớp sử dụng nhiều nguồn ánh sáng khác nhau.

    1. 3. Xu hướng nội thất sử dụng sắc đỏ Viva Magenta

    Theo như mình tìm hiểu, sắc đỏ Viva Magenta được xem như là tuyên bố cho những điều táo bạo và tinh thần nổi loạn trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nó thể hiện từ thời trang, âm nhạc, nghệ thuật cho đến ngành nội thất.

    Sắc đỏ này được mang sắc độ kết hợp giữa đỏ, một chút ánh hồng, xanh và tím. Bạn có thể thấy nó là một màu sắc có hướng đa chiều và khám phá sự năng động của con người. Đồng thời, nó còn thể hiện mối quan hệ với thiên nhiên và công nghệ. 

    Khi nhìn vào màu Viva Magenta, nó sẽ mang lại cho bạn năng lượng mạnh mẽ, hy vọng và niềm vui. Đặc biệt, khi màu sắc này kết hợp cùng các nội thất sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên vô cùng độc đáo. Vì vậy, xu hướng nội thất này hứa hẹn sẽ là ngôi sao của những dự án thiết kế đặc sắc nhất. 

    Khi nhìn vào màu Viva Magenta, nó sẽ mang lại cho bạn năng lượng mạnh mẽ

    1. 4. Xu hướng nội thất sử dụng đá tự nhiên

    Bạn đã từng nghĩ, ngôi nhà của bạn sẽ như thế nào nếu như bạn sử dụng một loại vật liệu thô sơ nhất để làm nội thất - đá tự nhiên? 

    Đá tự nhiên luôn mang trong mình vẻ đẹp huyền bí và cổ điển, được chia ra thành nhiều loại đá khác nhau như đá hoa cương, đá cẩm thạch, đá thạch anh,... Khi bạn biết cách kết hợp chúng thì không gian sống của bạn sẽ sang trọng không khác gì các nhà hàng, khách sạn hạng sang.

    Theo nhiều người nhận xét, đá tự nhiên có tính bền bỉ, linh hoạt và giàu thẩm mỹ. Nhờ đó mà nó có thể trở thành xu hướng nội thất nổi bật mà mọi người hướng đến. 

    Ngoài ra, đá tự nhiên còn có thể mang đến sự tương phản độc đáo mà ít vật liệu nào có được. Với đồ nội thất bằng đá tự nhiên thì bạn có thể dễ dàng nghĩ đến là bồn rửa, bồn tắm hay bàn và ghế dài. Cho dù bạn chọn một phiến đá tự nhiên hoàn toàn hay cho đồ nội thất bằng đá tự nhiên, nó sẽ luôn làm cho không gian của bạn trông đẳng cấp hơn.

    Với sự ấn tượng mà đá tự nhiên mang lại thì việc dự đoán xu hướng nội thất có lẽ sẽ không thể thiếu chất liệu này.

    Đá tự nhiên có thể mang đến sự tương phản độc đáo mà ít vật liệu nào có được

    1. 5. Xu hướng nội thất với phong cách Maximalism

    Phong cách Maximalism chính là “mảnh đất” trù phú cho bạn thỏa sức khám phá. Nếu bạn là người không muốn gò bó bản thân vào bất cứ nguyên tắc nào thì nội thất với phong cách này sẽ tạo nên một dấu ấn riêng cho không gian của bạn.

    Bạn có thể thấy, không gian với nhiều màu sắc chính là nền tảng chính trong phong cách tối đa. Những gam màu tươi sáng, bùng nổ là vũ khí bí mật trong chủ nghĩa này. 

    Mỗi thiết kế nội thất trong ngôi nhà bạn có thể dễ dàng thấy những tác phẩm nghệ thuật. Bức tường trốn trơn là điều không có trong phong cách tối đa, vì vậy những bức tường luôn được phủ kín bằng bằng những bức tranh, ảnh, gốm sứ nghệ thuật.

    Với sự độc đáo từ phong cách này mang lại, nó có thể trở thành xu hướng nội thất nổi bật cho năm 2024. Việc sử dụng và bổ sung các vật nội thất vào không gian sống là cách hoàn hảo để tăng thêm chiều sâu, độ dài cho căn phòng. 

    Theo mình nghĩ, chỉ cần bạn là một người cá tính, có thể kết hợp các gam màu sắc khác nhau thì xu hướng nội thất Maximilism sẽ vô cùng phù hợp cho bạn. Nó có thể tận dụng tối đa sự phức tạp từ vải qua rèm cửa, thảm trải sàn, đệm lót hoặc khăn…

    Phong cách Maximalism chính là “mảnh đất” trù phú cho bạn thỏa sức khám phá.

    1. 6. Xu hướng nội thất với màu ấm trung tính 

    Trái ngược với xu hướng nội thất Maximalism chính là phong cách nội thất cùng những màu sắc dịu mắt, nhã nhặn. Nội thất với màu ấm trung bình giúp tạo cảm giác thanh bình, dễ chịu cho ngôi nhà của bạn. Đó có thể là màu trắng, màu xám, màu vàng đất, màu nâu, màu be, màu xanh nhạt…

    Theo mình thấy thì ưu điểm lớn nhất của màu sắc trung tính là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Thiết kế với gam màu tuyệt vời này không bao giờ trở nên “cũ kĩ”. Thậm chí nó lúc nào cũng xuất hiện trong các xu hướng nội thất hàng đầu. 

    Bên cạnh đó, điều tuyệt vời về màu sắc trung tính là chúng thực sự phù hợp với mọi phong cách! Cho dù bạn là người ưa chuộng phong cách hiện đại hay yêu thích nét truyền thống thì màu sắc này đều là lựa chọn lý tưởng.

    Nội thất với màu ấm trung bình giúp tạo cảm giác thanh bình, dễ chịu cho ngôi nhà của bạn

    Tùy vào phong cách sống của từng cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một xu hướng nội thất thiết kế phù hợp. Mỗi phong cách đều sẽ mang lại cho bạn một sự độc đáo nhất định.

    Trên đây là dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 mà mình đã tìm hiểu qua. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế ngôi nhà của mình nhé! 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0