Khám phá 6 ngôi nhà do các kiến trúc sự tự tay thiết kế cho tổ ấm của mình

    30/11/2023 22:15887 lượt xem

    Việc tự tay xây dựng ngôi nhà riêng là giấc mơ đầu tiên của mọi kiến trúc sư hoặc của những đứa trẻ mơ ước trở thành kiến trúc sư trong tương lai. Nhiều kiến trúc sư nổi tiếng đã biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Hãy cùng khám phá ngôi nhà mơ ước của họ trong bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Dưới đây là danh sách những tên tuổi lớn trong lĩnh vực kiến trúc, họ đã tự thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của mình mà không bị hạn chế bởi ý kiến của khách hàng. "Đây là ngôi nhà của tôi," kiến trúc sư nổi tiếng Osaka - Tadao Ando chia sẻ.

    Tham khảo danh sách những ngôi nhà do chính các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế:

    1. Frank Lloyd Wright House and Studio - Oak Park, Illinois 

    Đây là ngôi nhà của Frank Lloyd Wright, một trong những kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ, cùng với vợ và sáu đứa con. Khi Wright 22 tuổi, ông đã kết hôn và xây dựng ngôi nhà vào năm 1889, sau khi nhận được khoản vay 5.000 đô la từ người chủ cũ, Louis Sullivan. Sau đó, Wright bắt đầu sự nghiệp kiến trúc của mình và đã tự tay tu sửa và mở rộng thêm một khu xưởng thiết kế, biến nơi này thành ngôi nhà trong mơ của ông. Ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn như tình trạng của nó vào năm 1909 và hiện được coi là di tích lịch sử quốc gia.

    Frank Lloyd Wright House and Studio

    Căn nhà nhìn từ cửa chính

    Không gian bên trong ấm cúng

    Nội thất bên trong mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi

    >>> Xem thêm: Ghé thăm 5 căn nhà kiến trúc sư tự tay thiết kế cho gia đình mình 

    2. Gropius House – Lincoln, Massachusetts

    Gropius House là dự án đầu tiên của Walter Gropius, người sáng lập phong trào nghệ thuật Bauhaus ở Hoa Kỳ. Công trình này được xây dựng vào năm 1938, cách Đại học Harvard nơi Gropius làm việc một giờ di chuyển và đây là nơi gia đình ông sinh sống. Mặc dù diện tích của nó giống như những căn nhà lân cận và sử dụng một số vật liệu truyền thống, nhưng Gropius House vẫn giữ được nét hiện đại rất riêng của kiến trúc sư Walter, với mặt tiền sơn trắng, cửa sổ ribbon và các khối kính. Ngôi nhà này cũng được Mỹ công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

    Phía ngoài của Gropius House 

    Dù được xây dựng từ năm 1938 nhưng ngôi nhà vẫn mang hơi thở hiện đại rất riêng

    Cầu thang trung tâm

    Căn phòng tràn ngập ánh nắng

    Không gian đọc sách yên tĩnh

    3. Nhà kính (Glass House) | Johnson House – New Canaan, Connecticut 

    Kiến trúc sư người Mỹ Philip Johnson là người thiết kế công trình Glass House nổi tiếng và đây cũng là nơi ông sống. Ngôi nhà cấp bốn này được hoàn thành vào năm 1949, với mặt tiền toàn bộ là kính và khung cấu trúc bằng thép nhẹ. Glass House được xem là biểu tượng của Phong cách Quốc tế và là di tích lịch sử quốc gia của Hoa Kỳ. Mặc dù nhiều người cho rằng công trình này lấy cảm hứng từ dự án Farnsworth House của Mies van der Rohe, nhưng có lời nói rằng bản thân Mies không thực sự ấn tượng với Glass House khi ông đến thăm nó.

    Vẻ ngoài phóng khoáng của Glass House với 4 mặt đều bằng kính

    Phòng khách với lò sưởi độc đáo

    Không gian thoáng, rộng rãi

    Nội thất theo phong cách tối giản

    >>> Xem thêm: KTS tự thiết kế nhà cho mình sau 20 năm trong nghề ở giữa nơi “đồng không mông quạnh” 

    4. Casa das Canoas – Barra de Tijuca, Rio de Janeiro 

    Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1951 là nơi sống của kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil, Oscar Niemeyer và gia đình. Thiết kế của ngôi nhà kết hợp một cách hài hòa giữa lối kiến trúc hiện đại và phong cách đặc trưng của Oscar, tạo nên sự hòa quyện độc đáo giữa kiến trúc tối giản và hữu cơ. Nằm trên một dốc đồi nhìn ra vịnh, ngôi nhà được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt, Casa das Canoas còn được xem như một dự án điển hình cho sự phát triển của bê tông cốt thép, một loại vật liệu xây dựng linh hoạt với nhiều ứng dụng.

    Vẻ ngoài của Casa das Canoas

    Bể bơi ngoài trời ấn tượng

    Căn nhà được xây dựng trong không gian xanh

    Không gian xanh bên trong nhà

    5. Aalto House – Munkkiniemi, Helsinki

    Năm 1934, cặp vợ chồng kiến trúc sư người Phần Lan Alvar Aalto và Aino Aalto đã chia sẻ công trình thiết kế đặc biệt của mình, ngôi nhà và studio tư nhân, tọa lạc tại khu phố Munkkiniemi, thủ đô Phần Lan. Trong ngôi nhà độc đáo này, có hai khối cấu trúc đặc sắc: một khối cao là ngôi nhà văn phòng được xây từ gạch đặc và sơn trắng. Ngược lại, khối nhà liền kề sử dụng sự hòa quyện giữa gỗ và kính, là nơi ấm cúng cho cả gia đình. Câu chuyện thú vị là thiết kế ấm áp của ngôi nhà có thể được thấy rõ ảnh hưởng từ Villa Mairea, một biệt thự khác của Aalto tại Noormarkku, Phần Lan.

    Diện mạo của Aalto House

    Phòng khách ấm cúng

    Phòng ăn với thiết kế đơn giản

    Không gian tràn ngập ánh nắng

    6. Gehry Residence – Santa Monica, California 

    Quay về những năm 70, Frank Gehry đã mua một ngôi nhà ở Santa Monica và quyết định chuyển đến đây để sống cùng với vợ. Đến năm 1978, kiến trúc sư này đã thực hiện một biến đổi toàn diện đối với ngôi nhà ban đầu, biến nó thành biểu tượng của chủ nghĩa giải cấu trúc. Ngôi nhà vẫn giữ được vẻ ngoại hình ban đầu, nhưng Frank đã bổ sung một khu vực mới với các bề mặt kính, tấm tôn, trần đinh tán và những góc kỳ lạ từ ba hướng khác nhau. Dĩ nhiên, thiết kế của ông đã khiến hàng xóm cảm thấy không hài lòng.

    Gehry Residence - Tổ ấm của KTS Frank Gehry

    Ngôi nhà sở hữu hình khối thiết kế độc đáo

    Không gian ấm cúng bên trong ngôi nhà

    Ngày nay, hầu hết các kiến trúc sư nổi tiếng chọn sống trong căn hộ penthouse hoặc khu dân cư sang trọng thay vì xây ngôi nhà mới. Họ tập trung vào trang trí nội thất để thể hiện cái tôi cá nhân. Còn bạn thì sao? Bạn sẽ chọn mua căn hộ xa hoa trên tòa nhà cao hay xây ngôi nhà mơ ước từ đầu?

    >>> Xem thêm: KTS xây nhà 2 tầng để bố mẹ dưỡng già, mang đậm đặc trưng sinh hoạt bản địa  

    Nguồn: Kiến Việt

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0