Lý do khiến tấm ốp tường PU giả đá được ưa chuộng trong thiết kế hiện nay

    29/11/2023 07:00537 lượt xem

    Tấm ốp tường PU giả đá là một vật liệu trang trí nội thất đang hot trên thị trường hiện nay. Vậy lý do gì đã khiến ốp tường PU đá giả trở nên hot như vậy. Dưới đây là 3 lý do chính mà mình tổng hợp được, cùng tham khảo ngay.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Khái niệm tấm ốp tường PU giả đá

    Tấm ốp tường PU giả đá là vật liệu trang trí thuộc nhóm vật liệu siêu nhẹ, có tỷ lệ nhựa PU mật độ cao, kết hợp cùng các phụ gia liên kết tạo nên những thiết kế mô phỏng đá tự nhiên dưới dạng hoa văn 3D siêu đẹp, giống đá thật đến 95%. Kích thước lớn nhưng trọng lượng thì siêu nhẹ.

    Từ đường nét, màu sắc sơn phủ đến những điểm nhấn theo khuôn đúc thống nhất, tấm ốp tường PU giả đá nhanh chóng mang đến cho không gian nơi tường ốp một màu sắc thuần khiết, sang trọng, tinh tế, như đem cả thiên nhiên về với phố thị.

    Ngoài màu sắc giả đá đa dạng thì thị trường còn phân loại tấm ốp tường PU giả đá theo hình thức vân đá trên bề mặt. Loại tấm ốp tường PU giả đá vân cao có góc cạnh và đường nổi rõ nét hơn, mang đậm nét hoang sơ, hùng vĩ. Còn loại tấm ốp tường PU đá giả vân thấp có các nét 3D thấp, tạo ánh nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

    Tấm ốp tường PU giả đá là vật liệu trang trí thuộc nhóm vật liệu siêu nhẹ, có tỷ lệ nhựa PU mật độ cao

    1. 2. Lý do khiến tấm ốp tường PU giả đá được ưa chuộng trong thiết kế hiện nay

    1. (1) ​Trọng lượng bằng 1/10 đá tự nhiên

    Mình thấy khi so với nhiều ưu điểm vượt trội với các vật liệu khác, đặc biệt là đá tự nhiên, thì tấm ốp tường PU giả đá có trọng lượng rất nhẹ, khoảng 1/10 so với đá tự nhiên. Vì thế, việc vận chuyển, lắp đặt và thi công trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. 

    Nhờ vào tính năng siêu nhẹ này mà tấm ốp tường PU giả đá có thể dễ dàng được sử dụng trên mọi bề mặt tường, từ tường gạch đến tường xi măng, vữa hoặc bê tông.

    Sự tiện lợi trong quá trình thi công còn được tăng cường bởi tính linh hoạt của vật liệu, cho phép các nhà thiết kế và nhà thầu tùy chỉnh và cắt tấm ốp tường PU giả đá theo yêu cầu cụ thể của công trình.

    Lý do khiến tấm ốp tường PU giả đá được ưa chuộng trong thiết kế hiện nay chính là sở hữu trọng lượng nhẹ

    1. (2) Thiết kế hiện đại

    Tấm ốp tường PU giả đá là vật liệu siêu nhẹ và thân thiện với môi trường, được thiết kế với đường nét hoa văn 3D và mô phỏng theo bề mặt đá tự nhiên với độ chính xác lên đến hơn 95%. 

    Theo như mình quan sát thì khi sử dụng tấm ốp tường PU giả đá sẽ giúp tạo nên một không gian sống sang trọng, tinh tế mà không tốn quá nhiều chi phí.

    Tấm ốp tường PU giả đá cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc… mang đến cho công trình xây dựng sự sang trọng, đẳng cấp và hiện đại.

    Cùng với khả năng mô phỏng đá nhiên nhiên, tấm ốp tường PU giả đá còn giúp cho công trình xây dựng thể hiện tính cá nhân hóa, khác biệt và độc đáo.

    Với sự phát triển của công nghệ, tấm ốp tường PU giả đá đã ra đời và trở thành một giải pháp hoàn hảo cho các dự án trang trí tạo điểm nhấn sang trọng và tinh tế

    1. (3) Khả năng cách âm đến 30 dB

    Điểm mình thích nhất ở tấm ốp tường PU giả đá này chính là tính năng cách âm, chống ồn hiệu quả, với khả năng cách âm tới đến 30dB, giúp cho không gian bên trong căn phòng yên tĩnh và tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

    Ngoài ra, tấm ốp tường PU giả đá cũng có tính năng cách nhiệt tốt, với có khả năng giữ ấm và mát phòng trong các mùa khác nhau. Tấm ốp tường PU giả đá giúp giữ lại nhiệt trong phòng khi thời tiết lạnh và giúp làm mát phòng trong mùa hè.

    Là loại vật liệu được sản xuất từ Polyurethane Foam (PU Foam) - một chất liệu có tính năng chống cháy lan, tấm ốp tường PU giả đá có khả năng chịu được nhiệt độ cao và ngọn lửa, giúp cho các công trình giảm thiểu rủi ro trong trường hợp có cháy.

    Tấm ốp tường PU giả đá sở hữu khả năng cách âm đến 30 dB

    1. (4) Sự bền bỉ với môi trường

    Với khả năng bền bỉ với môi trường, tấm ốp tường PU giả đá cũng không bị ảnh hưởng bởi nước hay độ ẩm, do đó không bị xuống cấp trong thời gian dài, mang lại khả năng chống nước và chống ẩm mốc tốt. 

    Có thể áp dụng trong các khu vực ẩm ướt, như nhà tắm, bếp, hoặc các khu vực gần bể bơi, tiểu cảnh nước và các khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài trời. Bề mặt của vật liệu cũng không dễ bám bụi, mốc, hoặc các chất bẩn khác và dễ dàng để vệ sinh, bảo trì.

    Bên cạnh đó, tấm ốp tường PU giả đá cũng có khả năng chịu được các yếu tố môi trường độc hại như hóa chất và tia cực tím, giúp cho vật liệu này có tuổi thọ lâu hơn và đáng tin cậy hơn khi sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt.

    Cùng với khả năng chịu được va đập, lực tác động và sự mài mòn trong suốt quá trình sử dụng. Vật liệu này có thể bảo vệ tường và các bề mặt khác khỏi những vết trầy xước hoặc phai màu. 

    Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, tấm ốp tường PU giả đá có thể được dễ dàng thay thế hoặc đổi mới mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu của công trình.

    Với khả năng bền bỉ với môi trường, tấm ốp tường PU giả đá cũng không bị ảnh hưởng bởi nước hay độ ẩm

    1. (5) Các ưu điểm nổi bật khác

    • Chi phí đầu tư thấp

    Nhựa PU là loại nhựa nhân tạo, dễ tìm nên giá thành tấm ốp tường PU giả đá có giá thành rất rẻ, chỉ bằng 1/10 so với đá tự nhiên. 

    Ngoài ra những chi phí thi công như vữa liên kết, chà nhám bề mặt tường để tăng độ bám dính khi ốp, thời gian chờ vữa khô… đều không xuất hiện khi sử dụng tấm ốp tường PU giả đá.

    • Tiết kiệm công sức bảo dưỡng

    Từ thành phần nguyên liệu, kết cấu bề mặt giả đá đến màu sơn trên tấm ốp tường PU giả đá đều có độ bền lâu dài. Người dùng không phải tốn công sức, chi phí bảo dưỡng trong tương lai. 

    Khi vệ sinh cũng chỉ cần dùng khăn ẩm hoặc vòi xịt nước trực tiếp lên tấm ốp là có thể loại bỏ bụi bám rất dễ dàng.

    Ốp tường PU giả đá sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác

    • Giá trị sử dụng lâu dài

    Những biến đổi thời tiết nóng lạnh hằng ngày, hoặc những tác động của tia cực tím, mưa gió không khiến tấm ốp tường PU giả đá bị hao mòn kết cấu, sử dụng vài chục năm vẫn đảm bảo chất lượng và độ thẩm mỹ.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0