Top mẫu phòng bếp sử dụng bề mặt nội thất bê tông hiện đại, độc lạ

    28/11/2023 19:003.265 lượt xem

    Thiết kế nhà bếp sử dụng bề mặt nội thất bê tông đang trở thành xu hướng trong thời gian tới. Tham khảo ngay những mẫu nội thất bê tông phòng bếp vừa hiện đại vừa độc lạ, tạo nên phông nền nổi bật dành cho khu vực ăn uống nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Vì sao nên ứng dụng nội thất bê tông cho nhà ở

    Bê tông từ lâu đã được sử dụng trong các công trình xây dựng với đặc tính rắn chắc cùng giá thành phải chăng. Trong cuộc sống thường ngày, vật liệu bê tông xuất hiện xung quanh chúng ta như trong cách kết cấu xây dựng, trần, sàn, vỉa hè, lề đường, các tòa nhà lớn,…

    Ứng dụng nội thất bê tông không phải là một ý tưởng mới xuất hiện nhưng nó vẫn chưa được phổ biến trong các công trình nhà ở. Tuy nhiên, nội thất bê tông sẽ trở thành một ý tưởng đột phá trong chính không gian sống của bạn bởi những yếu tố sau:

    Độ bền: Đi cùng xu hướng nhà ở hiện đại, đơn giản, nội thất bê tông sẽ là một lựa chọn tuyệt vời bởi chất liệu này mang lại độ cứng cáp tuyệt đối.Mình nhận thấy ngày nay, nội thất bê tông đúc bằng sợi thủy tinh GRC khá được ưa chuộng với tính ứng dụng cao và chịu lực tốt giúp cho việc thi công trở nên nhanh chóng hơn.

    Độ chống thấm: Nội thất bê tông được gia cố chắc chắn bên cạnh khả năng chống thấm. Vật liệu bê tông có thể bảo vệ các bề mặt ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp, tầng thượng,… và hạn chế được các yếu tố thời tiết bên ngoài.

    Nội thất bê tông sẽ trở thành một ý tưởng đột phá trong chính không gian sống của bạn

    Ngoài ra, bề mặt nội thất bê tông như tường, trần, sàn thường được mài mịn nên có thể chống bám bụi, dầu mỡ,… và không tốn nhiều thời gian vệ sinh.

    Độ linh hoạt: Nội thất bê tông có thể đúc cho bất kỳ hình dạng nào tùy thích. Bên cạnh đó, bề mặt trơn láng dễ dàng thay đổi màu sắc trang trí (sơn tường, trần nhà,…) tăng tính thẩm mỹ.

    Đặc tính nhẹ, bảo vệ môi trường: Tưởng chừng nội thất bê tông sẽ là những khối nặng nề, thô kệch nhưng nhưng với sự cải tiến về mặt kỹ thuật đã làm chúng nhẹ hơn rất nhiều.

    Tiết kiệm chi phí: Nội thất bê tông vừa linh động trong việc sử dụng vừa có giá cả phải chăng so với các vật liệu nội thất khác mà lại ít hư hỏng và ít chi phí bảo trì.

    2. Top mẫu phòng bếp sử dụng bề mặt nội thất bê tông hiện đại, độc lạ

    Dưới đây là những mẫu nội thất bê tông phòng bếp mà mình tổng hợp được, bạn có thể tham khảo những thiết kế dưới đây để làm nên ý tưởng cho căn bếp gia đình mình nhé. 

    Ngôi nhà ở Jiyugaoka, Nhật Bản

    Một mẫu thiết kế nội thất bê tông phòng bếp cực sang không thể bỏ qua tại Studio Airhouse, đã tạo ra căn bếp với không gian hiện đại, phong cách mới mẻ và ấm áp. Công trình này như là một phần trong quá trình cải tạo căn hộ ở Nagoya, Nhật Bản.

    Giống như phần còn lại của ngôi nhà, tường, sàn và trần nhà bếp đã được dỡ bỏ để lộ phần bê tông bên dưới. Trong khi một số khu vực còn lại với các cạnh và thạch cao có phần “sứt mẻ”, những khu vực khác được đánh bóng để có bề mặt nhẵn. 

    Theo mình, mẫu thiết kế này sẽ cực kỳ phù hợp với những bạn yêu thích phong cách sang trọng có phần mới mẻ, vừa đơn giản nhưng lại làm nổi bật được không gian nhà bếp gia đình bạn. 

    Một mẫu thiết kế nội thất bê tông phòng bếp cực sang không thể bỏ qua tại Studio Airhouse

    Casa Alférez, Mexico

    Trong một khu rừng thông ở Mexico, kiến trúc sư Ludwig Godefroy đã tạo ra một ngôi nhà hình khối độc đáo được xây dựng từ bê tông đúc tại chỗ. Theo như mình tìm hiểu, đây là mẫu thiết kế nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi phong cách độc đáo này.

    Ngôi nhà bao gồm một nhà bếp, nơi kệ và bàn làm việc cũng được đúc từ bê tông. Ở đây, lớp hoàn thiện thô được đặt liền kề với đồ gốm sứ tinh tế và những chiếc ghế Wishbone của nhà thiết kế người Đan Mạch Hans Wegner, làm ấm không gian một cách trực quan.

    Casa Alférez, Mexico là mẫu thiết kế nội thất bê tông phòng bếp rất độc đáo mà bạn không thể bỏ qua

    Flower House, Bồ Đào Nha

    Flower House, Bồ Đào Nha - mẫu thiết kế nội thất bê tông phòng bếp nhận được sự yêu thích của nhiều người bởi phong cách ấm cúng của nó. Mặt bàn làm việc bằng bê tông của nhà bếp được xây dựng chìm dưới mặt sàn. Các tủ chứa đồ được đổ bê tông thủ công tại chỗ và được phủ một lớp sơn chống thấm nước để mang lại vẻ bóng bẩy cho căn bếp này.

    Flower House, Bồ Đào Nha - mẫu thiết kế nội thất bê tông phòng bếp nhận được sự yêu thích của nhiều người bởi phong cách ấm cúng của nó

    Toad's House, Mexico

    Toad's House, Mexico là một ngôi nhà mang phong cách tối giản trên bãi biển Zapotengo, studio Espacio 18 đã để lại cấu trúc bê tông chưa hoàn thiện và lộ ra ngoài.

    Trong nhà bếp kiểu quầy bar, các bức tường được đánh dấu bằng bảng được kết hợp với đồ trang trí bằng thủy tinh và giỏ dệt, trong khi một hòn đảo trung tâm được đặt trên mặt bàn bằng gỗ.

    Toad's House, Mexico là một ngôi nhà mang phong cách tối giản trên bãi biển Zapotengo

    T House, Nhật Bản

    T House là mẫu nội thất bê tông phòng bếp mang phong cách Nhật Bản. Nhà bếp với các bức tường và mặt bàn được làm bằng bê tông có lớp hoàn thiện và cũng có phần “tăm tối”, không gian được làm nổi bật bởi nền gạch lát sàn bằng đá lớn và đồ nội thất bằng gỗ.

    T House là mẫu nội thất bê tông phòng bếp mang phong cách Nhật Bản

    Hollybrook Road, Ireland

    Studio Ailen TOB Architect đã thiết kế phần mở rộng nhà bếp này bằng chất liệu bê tông, với phần khu bếp đúc tại chỗ tạo ra một góc nhìn liền mạch, thiết kế thêm phần cửa sổ nhìn ra bên ngoài tạo nên vẻ thoáng đãng và mới mẻ. 

    Kiến trúc sư đã chọn một bảng màu vật liệu của gạch terrazzo, sự kết hợp cùng với gỗ óc chó và gỗ Accoya, tạo nên kết cấu trong xây dựng nên nội thất bê tông phòng bếp với phong cách sang trọng đan xen sự tối giản. Đây có thể nói là không gian bếp cực kỳ lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua.

    Hollybrook Road, Ireland có thể nói là không gian bếp cực kỳ lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0