Có nên mua chuông cửa thông minh? Những lưu ý khi sử dụng chuông cửa thông minh

    28/11/2023 10:00288 lượt xem

    Chuông cửa thông minh được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp bạn dễ dàng quan sát nhà cửa, đảm bảo an ninh và tiết kiệm thời gian. Vậy bạn cần lưu ý gì khi sử dụng chuông cửa thông minh này ? Tham khảo bài viết này ngay nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. 1. Chuông cửa thông minh là gì?

    Chuông cửa thông minh là thiết bị có cấu tạo tương tự như một chiếc camera giám sát. Nó có thể kết nối internet giúp bạn kiểm soát mọi hoạt động đang diễn ra đằng sau cánh cửa mà không cần bước ra ngoài.

    Bạn có thể quan sát hình ảnh qua điện thoại, laptop, máy tính bảng,... Ngoài ra, chuông cửa còn tích hợp hình ảnh, loa và micro, cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khách đến nhà dù đang ở bất kỳ nơi nào.

    Chuông cửa thông minh là thiết bị có cấu tạo tương tự như một chiếc camera giám sát

    Chuông cửa thông minh thường có cấu tạo gồm những bộ phận cơ bản như sau:

    - Màn hình hiển thị hình ảnh.

    - Camera quan sát để ghi lại hình ảnh và âm thanh.

    - Khóa từ để điều khiển cửa đóng hay mở.

    1. 2. Có nên mua chuông cửa thông minh không?

    Chuông cửa thông minh đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của con người. Vậy có nên mua chuông cửa thông minh hay không, hãy tham khảo qua những lợi ích sản phẩm đem lại mà mình tổng hợp được dưới đây nhé:

    • Tạo điểm nhấn hiện đại cho căn nhà

    Chuông cửa thông minh không chỉ tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà của bạn mà nó còn thể hiện cho các vị khách thấy được gia chủ là một người hiện đại, theo kịp với sự phát triển của công nghệ và tăng thêm sự linh hoạt cho chủ nhà khi có các vị khách đến thăm.

    Chuông cửa thông minh tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà

    • Thân thiện với người dùng, hạn chế ảnh hưởng với xung quanh

    Bản thân mình đôi khi cũng sẽ cảm thấy tiếng gõ cửa, gọi cửa dồn dập của nhà hàng xóm làm phiền đến tâm trạng và thời gian nghỉ ngơi. Nhưng từ khi lựa chọn chuông cửa thông minh, mình đã có thể hạn chế được những điều này xảy ra ở nhà mình nhờ hệ thống chuông cửa thông minh. 

    Thay vì phải gọi cổng với những tiếng ồn ào gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh thì chiếc chuông cửa thông minh vừa giúp mình có thể biết được khách đến là ai và có thể giao tiếp với họ mà không khiến hàng xóm khó chịu.

    Chuông cửa thông minh với tính năng thân thiện với người dùng, hạn chế ảnh hưởng với xung quanh

    • Bảo vệ an toàn

    Thông qua hệ thống màn hình của chuông cửa thông minh, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối, tránh sự dòm ngó của những kẻ có ý đồ xấu. Đây là một giải pháp an toàn tuyệt vời cho ngôi nhà bởi chỉ cần một động tĩnh nhỏ thì bộ cảm ứng âm thanh cũng reo lên. 

    Đặc biệt, bộ chuông cửa thông minh có thể chụp lại rất rõ nét hình ảnh của tên trộm đang muốn đột nhập vào trong. Ngoài ra, việc kiểm soát được người bên ngoài là ai cũng giúp chủ nhà, đặc biệt là các chị em phụ nữ khi ở nhà một mình tránh được sự quấy rối, đe dọa hay tấn công từ những kẻ biến thái, trộm cướp.

    Thông qua hệ thống màn hình của chuông cửa thông minh, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối

    • Tiện lợi, dễ sử dụng

    Với phương thức hoạt động linh hoạt, chuông cửa thông minh lắp đặt ở ngoài cổng được tích hợp chiếc camera ghi hình trực tiếp. Khi có khách chiếc chuông cửa sẽ phát ra âm thanh báo hiệu, đồng thời hình ảnh của vị khách sẽ được gửi vào trong nhà để chủ có thể biết được đó là ai. 

    Hệ thống chuông cửa thông minh ngày nay được tích hợp nhiều tính năng hiện đại dùng công nghệ sóng không dây 24 GHz. Khi bất kỳ vị khách nào đến thăm nhà, bạn có thể nói chuyện thông qua hệ thống loa, camera ghi hình thời gian thực và điều khiển cửa mở từ ngay trong nhà mà không phải bước ra, thao tác vô cùng tiện lợi, dễ dàng.

    Hệ thống chuông cửa thông minh ngày nay được tích hợp nhiều tính năng hiện đại dùng công nghệ sóng không dây

    1. 3. Những lưu ý khi chọn mua chuông cửa thông minh

    Để chọn mua chuông cửa thông minh chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình, bạn cần cân nhắc những lưu ý như sau:

    - Nhu cầu thực tế: Nếu bạn muốn đảm bảo an ninh, an toàn và giúp quản lý nhà tiện lợi thì chuông cửa thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu chỉ cần biết khi có khách đến thăm nhà thì hãy lắp chuông báo bình thường.

    - Tài chính: Bạn cần kiểm tra lại ngân sách chi tiêu xem có nên mua chuông cửa thông minh không bởi giá thành khá cao. Hiện nay, chuông cửa thông minh được bán với giá khoảng từ 250.000 - 3.900.000 đồng (cập nhật 11/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

    - Khu vực lắp đặt: Hãy bố trí và xem xét khu vực nào có thể lắp đặt chuông cửa thích hợp để tiện lợi cho việc quan sát, trò chuyện và theo dõi ngôi nhà.

    Những lưu ý khi chọn mua chuông cửa thông minh

    1. 4. Một số lưu ý khác

    • Camera quan sát và màn hình chuông cửa nên tương thích

    Khi chọn chuông cửa thông minh, bạn nên lưu ý về độ tương thích của camera quan sát với màn hình của chuông cửa. Có khá nhiều khách hàng vì lý do tiết kiệm chi phí mà sử dụng màn hình và camera là 2 dòng sản phẩm khác nhau cả về thương hiệu và xuất xứ.

    Tuy nhiên, điều này đôi khi dẫn đến việc làm giảm hiệu quả của tổng thể sản phẩm. Kết quả thu về từ chuông cửa thông minh kém đi rất nhiều. Hình ảnh thường bị nhiễu, gặp vấn đề, âm thanh nhỏ hoặc rè, khó khắc phục. 

    Do đó, mình khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm cùng một thương hiệu để có được sự tương thích và đem lại kết quả sử dụng tốt nhất.

    Khi chọn chuông cửa thông minh, bạn nên lưu ý về độ tương thích của camera quan sát với màn hình của chuông cửa

    • Nên sử dụng chuông cửa có hình kết nối điện thoại

    Công nghệ ngày càng hiện đại, chuông cửa không chỉ là thiết bị thông báo về việc có khách thông thường như trước kia. Mà chúng còn là thiết bị khiến cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

    Ngoài tính năng kết hợp màn hình có thể nhìn bên ngoài cửa thì hệ thống chuông cửa có thể kết nối với điện thoại thông minh. Tính năng này thông báo cho bạn biết kịp thời nhất. Ngay cả khi bạn không gần màn hình hoặc khi không có ở nhà.

    Nên sử dụng chuông cửa thông minh có kết nối điện thoại

    • Nên sử dụng chuông cửa có nút bấm làm bằng hợp kim nhôm hoặc kẽm

    Việc lắp đặt nút bấm chuông cửa ngoài cổng nên chọn loại chuông cửa có khả năng chống chịu thời tiết tốt, chịu được nắng mưa. Nên chọn loại nút bấm làm bằng hợp kim nhôm hoặc kẽm sẽ có khả năng chống chịu thời tiết, va đập tốt hơn các kim loại bình thường.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0