4 lưu ý quan trọng khi xây nhà ở kết hợp kinh doanh ở thời điểm hiện tại

    26/11/2023 16:00629 lượt xem

    Xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh những năm gần đây đang tăng cao, và để phát huy tối đa hiệu quả cần có định hướng đúng đắn ngay từ đầu. Mình đã tổng hợp 4 lưu ý quan trọng khi xây nhà ở kết hợp kinh doanh mà bạn nên lưu ý. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Nhà ở kết hợp kinh doanh là gì?

    Nhà ở kết hợp kinh doanh còn được gọi là nhà phố thương mại. Nhà ở kết hợp kinh doanh là loại hình kiến trúc rất phổ biến tại các khu đô thị lớn hay những vùng có dân cư đông đúc. 

    Loại hình kiến trúc cho phép gia chủ tận dụng mặt bằng để bố trí không gian ở và kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc thuê mặt bằng ở nơi khác vì ưu thế có mặt tiền hướng ra đường.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh còn được gọi là nhà phố thương mại, là mẫu nhà đang được xây dựng phổ biến hiện nay

    2. Lưu ý quan trọng khi xây nhà ở kết hợp kinh doanh ở thời điểm hiện tại

    2.1 Lưu ý về an ninh khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    An ninh là một trong những lưu ý hàng đầu mà mình quan tâm nhất khi xây dựng mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Vì nếu ngôi nhà của bạn kết hợp với hoạt động kinh doanh, buôn bán, khi đó nhà bạn dễ thu hút sự chú ý của những kẻ có mục đích xấu.

    Mình khuyên bạn nên chú ý đầu tư vào hệ thống cửa sổ và cửa chính ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp cửa cuốn và cửa kính để tạo 2 lớp bảo vệ cho ngôi nhà. Dưới đây là một vài giải pháp thiết kế bạn có thể tham khảo:

    Thiết kế cửa nhiều lớp, gồm cửa cuốn, cửa sắt, cửa nhôm đúc bên ngoài và  cửa kính cường lực bên trong để tăng số lớp bảo vệ.

    Lắp camera để giám sát các hoạt động ra vào nhà và tăng cường an ninh.

    Bố trí thêm thiết bị phòng cháy chữa cháy ở vị trí dễ nhìn thấy và dễ lấy nhất nếu bạn kinh doanh hàng ăn hoặc mặt hàng dễ gây cháy nổ.

    Lưu ý về an ninh khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    2.2 Tính thẩm mỹ khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    Tính thẩm mỹ luôn là sự quan tâm của rất nhiều gia đình, và mình cũng thế. Đặc biệt, trong phong cách thiết kế kiến trúc của ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh sẽ phụ thuộc nhiều vào tính chất và lĩnh vực kinh doanh, có thể là một ngôi nhà phong cách cổ điển hoặc phong cách hiện đại với những đường nét thẳng.

    Tuy nhiên với mọi thiết kế nào đi nữa thì ngôi nhà cần phải đáp ứng đủ về không gian, công năng sử dụng và có diện mạo sạch sẽ, tươm tất, mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng.

    Tính thẩm mỹ khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    Để có thể thu hút mọi ánh nhìn, mặt tiền nhà ở kết hợp với kinh doanh phải có tính thẩm mỹ cao. Muốn làm được điều này, bạn cần:

    Nghiên cứu các thiết kế mặt tiền phù hợp với loại hình kinh doanh mà mình lựa chọn để tham khảo, áp dụng.

    Thiết kế hình khối, trang trí mặt tiền ấn tượng để tạo điểm nhấn thu hút và phù hợp với phong cách kiến trúc, loại hình, mặt hàng kinh doanh.

    Phối màu đẹp, hài hòa với tổng thể ngôi nhà, phù hợp với loại hình kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo tạo được dấu ấn riêng. Không nên dùng quá 3 màu cho phối cảnh mặt tiền để tạo ra sự hài hòa mà không gây rối mắt.

    Thiết kế bảng hiệu ấn tượng (có thể có thêm đèn chiếu sáng, đèn LED), phù hợp với loại hình kinh doanh và đầy đủ các thông tin cần thiết (tên cửa hàng, loại hinh kinh doanh, địa chỉ, ngày làm việc, giờ mở cửa và đóng cửa…).

    2.3 Phù hợp với loại hình kinh doanh

    Theo như mình nghiên cứu, để có được giải pháp bố trí mặt bằng phù hợp khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh, việc đầu tiên cần xác định là loại hình, mặt hàng kinh doanh, buôn bán. Điều này sẽ dựa trên nhu cầu thực tế của bạn mà kiến trúc sư sẽ đưa ra giải pháp bố trí các không gian cho phù hợp,…

    Đối với những khu nhà có diện tích lớn có thể tự do mở quán ăn hay các shop quần áo, còn những ngôi nhà có diện tích nhỏ nên sắp xếp hợp lý để tối ưu diện tích sử dụng.

    Ví dụ: Với nhà ở kết hợp cửa hàng quần áo thì không gian phải tạo được cảm giác sang trọng, làm nổi bật sản phẩm trưng bày. Với nhà hàng, quán cà phê thì mặt tiền phải có view nhìn đẹp, thoáng, kiến trúc độc lạ…

    Xác định là loại hình kinh doanh phù hợp

    Ngoài ra, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh phải chuẩn bị các giấy tờ pháp lý phù hợp. Nếu bạn buôn bán các mặt hàng tạp hóa bình thường thì chỉ cần xin cấp giấy phép kinh doanh. Nếu bạn mở phòng khám hoặc hiệu thuốc thì cần có thêm giấy phép hành nghề.

    2.4 Sự riêng tư khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    Mình chắc chắn đây là một trong những yếu tố cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế và thi công nhà ở kết hợp kinh doanh, bởi không ai muốn hoạt động kinh doanh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của gia đình mình. 

    Bạn nên thi công các khu vực tiếp khách và công trình phụ riêng cho nhân viên và khách hàng. Ngoài khu vực kinh doanh chính thì bạn cũng cần thiết kế các công trình phụ trợ như WC dành cho khách (nhất là với quán nước, tiệm ăn).

    Xây dựng sự riêng tư khi dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tường bao, tiểu cảnh, vách ngăn để che chắn, tạo không gian sinh hoạt riêng cho gia đình. Cầu thang bên ngoài dành cho các thành viên cũng là ý tưởng mà bạn có thể áp dụng.

    Việc sử dụng các vật che chắn như tường bao, cửa kính, cây xanh là những cách hiệu quả để đảm bảo sự riêng tư cho các không gian sinh hoạt của gia đình.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0